Do You Wanna Know?

292 5 0
                                    

Ok na sana eh kaso bigla namang dumating ang nasabi nilang boss kasama ang isang bata..

“mama what happened??”humiwalay sya kaagad sa pagkakayakap at tumayo.nagayos ng sarili para maging presentable..

“nothing baby…tito…”

“tito??tito mo ang boss ko??”

“yes vice..shes the new ceo of this company..”

Halos hinde sya makagalaw sa pwesto nya ngayon..

Tila isang manikang tinanggalan ng susi…

“welcome to this company ana karylle padilla tatlonghari yuzon ;)”

“thank you…vice….”

“sir you want coffee??i just bought some coffees for us”

“wheres your coffees??”pagtatakang tanong nito sa kanya..

“when we are on our way..were getting colder and colder  so we decided na inumin na lang po namin diba?kesa naman lumamig pa po yun…sayang po yung effort namin…”

“oh then… so tara?lets go to the office para makapagkwentuhan??”

“tito I resist..Vienna is tired and sleepy”

“ako din po..someones waiting for me…”

“boyfie??”

“sir!!?its anne…we have a dinner date tonight”

“but its too dangerous now because its already 12 am and we have work too bukas…”

“sasabay na lang po ako sa kanila…”

“but y—“

“sige kuya..sabay ka samin ha..”kaagad nyang hinawakan ang kamay nito at sabay naglakad palabas..wala nang nagawa ang dalaga dahil ang anak na nya ang nagyayaya…

Sa kotse…

Car position : si vice ang nasa drivers seat katabi si karylle kalong si Vienna..sa sobrang kapaguran ng bata,nakatulog na sya…

“um..karylle kung nangangawit ka na I can stop this car  then ihiga mo muna si Vienna sa likod..may occupy space pa naman dun eh..”

“umm..sige na nga..”Vice stopped the car and lumabas na sila habang karga karga ni karylle si Vienna…

“ako na maglalagay sa kanya sa likod..pasok ka na..”

“huh??nakakahiya naman…ok lang ako na”

“I insist…”

“pero---“

“magaaway pa ba tayo dito??karylle pls..masyado na ditong malamig…”

“o sige na nga…”Pumasok na si karylle sa loob habang si vice ang naglagay kay Vienna sa likod.Sakto namang pasok ng binata ng biglang,karylle yawned.

“pwede ka namang matulog muna tapos gigisingin na lang kita kapag malapit na tayo…”

Played Out ll ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon