Dumaan ang ilang araw at nakalabas na si karylle.
Hwebes…
Byernes…
Sabado..
Eto na ang pinakaiintay ni yael at ni vice. Mapuputol na ang koneksyon ng dalawa.
“hi!! Good morning ho maam!!”Isang ngiti lang ang isinukli ni karylle sa kanyang katulong habang matyagang nagiintay sa kanilang balkonahe.
“maam!! Halika ho kayo!!may nagiintay sa inyo sa baba!!”kaagad naman syang hinatak ng katulong palabas.
“ano ba yun?”iritang tanong nya. Nakita nya naman ang isang mamahaling sasakyang nakatigil sa harapan nila. Mula sa loob ay lumabas ang isang matangkad na lalaki. Naka American toxido ito with matching poging glass. Nakaside bangs pa ito at may tangay tangay na rosas sa bibig nito. Kinuha nya ang kanyang cellphone at may tinawagan.
*kring kring*
“hello?”
“hey..need a ride?i cant take a no for an answer”
“ganda ho ng simula ng araw nyo maam.ang gwapo ni sir vice!!”
Kaagad silang sumakay sa kotseng iyon kasama ang binata.
“papa ang ganda naman po!! San po tayo pupunta??”
“Secret.. but I know youll enjoy it..”
Pinagmamasdan lamang ito ni karylle na hanggang ngayoy wala paring imik.
“um.. manong joel pakibukas naman oh.”Kaagad naman nya iyong binuksan.
“wanna go??” with that final worlds, umakyat si karylle sa taas at pinagmasdan ito,sumunod naman kaagad ang binata.
Vice's p.o.v
“ang ganda talaga dito..”
“sabi sayo eh magugustuhan mo eh =) “
“salamat… salamat sa lahat..”
Karylle,sorry kasi kelangan ko talaga tong gawin eh. Kasunduan namin ito ni yael at kelangan ko tong sundin. Sorry kung kelangan ko pa kayong iwan.
“huy!! Natutulala ka na naman dyan!!”
“ah.. sorry.. ganda mo kasing pagmasdan eh..”
“bola pa more viceral =)”
Natigilan sila ng biglang may kumalabit sa dress nya.
“mama.. papa .. can I come with you?”
“baby sorry.. um.. babalik na rin naman kami dyan eh..”Bumaba na sila sa taas at umupo katabi ang anak.
“manong joel pakisarado na po”
“um.. karylle..” vice get something from his back.a teddy bear with a heart on side of it. “thanks for coming.. ikaw narin baby…at least may silbi to” ginulo naman ni vice ang buhok ng anak.
BINABASA MO ANG
Played Out ll ViceRylle
Fiksi PenggemarIs This Love Story Is Just A Game? Na Kung Sinong Mauunang Mafall Sya Yung Talo?