Chương 57

4.9K 103 1
                                    


  Mộ Dung Tuyết vui vẻ đến quán ăn, đem mứt cho Hứa Trạch.

Hứa Trạch thấy nàng vui mừng liền hỏi: "Có chuyện gì mà hân hoan vậy?"

Mãi đến lúc này, Mộ Dung Tuyết tuy mừng rỡ nhưng vẫn cảm thấy khó lòng tin được, nàng kích động nói: "Vừa rồi gặp Chiêu Dương vương, chàng đồng ý cho chúng ta rời Kinh rồi. Thật kỳ quái, sao đột nhiên lại trở thành người tốt vậy?"

Hứa Trạch cũng rất ngạc nhiên, lập tức nói: "Vậy bây giờ chúng ta đi ngay đi."

"Quán ăn này phải làm sao đây?"

"Đương nhiên là chuyển nhượng cho người ta." Hứa Trạch cực kỳ hứng chí nói: "Quán ăn buôn bán tốt, đương nhiên không lo không có người mua, nàng yên tâm đi."

Mộ Dung Tuyết cười gật đầu, "Hứa công tử, mọi chuyện nhờ huynh đó."

"Nàng vẫn gọi ta là Hứa công tử sao?" Hứa Trạch cười nhìn nàng, nhưng ánh mắt lại vô cùng Âu oán.

Mộ Dung Tuyết chớp mắt mỉm cười nói: "Lẽ nào gọi huynh là Hứa tiểu thư sao." Nói xong liền bước ra khỏi tiệm, vờ như không hiểu.

Hứa Trạch cười bất lực, thật là một tiểu hồ ly đáng yêu.

Mộ Dung Tuyết về đến nhà lập tức bắt đầu thu dọn đồ đạc. Nàng lo Gia Luật Ngạn đột ngột đổi ý, hận không thể lập tức mọc cánh bay đi. Mộ Dung Lân đi tìm Bùi Giản, thông báo tin mình muốn rời Kinh, Bùi Giản lại không chịu đi, một lòng muốn lập nghiệp ở Kinh thành, Mộ Dung Lân để lại tiểu viện cho Bùi Giản, một mình đưa con gái và hai nha hoàn rời Kinh.

Hứa Trạch biết Mộ Dung Tuyết nhớ nhà da diết nên cũng không so đo giá cả, rất nhanh đã chuyển nhượng Độc Nhất Vị cho người khác.

Bảy ngày sau, Mộ Dung Tuyết dự định khởi hành.

Hứa Trạch gọi một người hầu trong phủ đến đánh xe cho họ, mình cũng mang theo một chiếc xe và hai người hầu, còn có một đống hành lý.

Mộ Dung Tuyết thấy nhiều đồ như vậy không nhịn được cười: "Hứa công tử, huynh dọn nhà đó sao?"

Hứa Trạch nghiêm túc nói: "Có lẽ mấy năm không về, có một số đồ cần phải mang theo."

Mộ Dung Tuyết mỉm cười: "Chẳng qua huynh chỉ đi ngắm phong cảnh Giang Nam thôi, lẽ nào định ở mấy năm luôn sao?"

Hứa Trạch cười híp mắt nhìn nàng: "Nếu may mắn, có người giữ lại thì ở cả đời cũng không sao."

Mộ Dung Lân bên cạnh vờ như không nghe thấy, lòng vui như nở hoa, vì chọn nữ tế ở rể lâu nay vẫn là ước mơ của ông. Tiểu tử Hứa Trạch này tính cũng tốt, tâm tư đơn giản, khiến người ta yêu thích.

Mộ Dung Tuyết chỉ vờ như không hiểu, quay đầu nhìn lại thấy miệng cha mình sắp toét đến nơi.

Đinh Hương và Bội Lan cũng góp phần náo nhiệt:

"Nhà cũ ở huyện Nghi lớn lắm, công tử cứ việc ở, không sao đâu."

"Đúng đó, lão gia và tiểu thư đều nhiệt tình hiếu khách, Hứa công tử đừng khách sáo."

Hứa Trạch lập tức nói: "Được thôi."

"..." Mộ Dung Tuyết bất giác nóng mặt, sao cứ thấy như có một đám bà mai vây quanh mình vậy?

Đinh Hương cười hi hi chỉ vào xe ngựa của Hứa Trạch nói: "Tiểu thư, cô ngồi xe Hứa công tử đi, vừa to lại vừa rộng."

Mộ Dung Tuyết càng bối rối, véo tay Đinh Hương rồi lên xe nhà mình.

Hứa Trạch nói với Mộ Dung Lân: "Bá phụ ngồi xe con đi."

Mộ Dung Lân nghĩ lại, trong xe nhà mình đã có ba tiểu cô nương, chen chúc cũng không thoải mái, vậy là ông nhận lời mời của Hứa Trạch, lên xe ngựa của hắn.

Hứa Trạch bước đến bên xe Mộ Dung Tuyết, đưa cho nàng một gói nhỏ.

"Đây là gì vậy?"

"Chẳng phải nàng thích xem tuồng sao?"

"Sao huynh biết?"

Hứa Trạch cười toe toét: "Nàng thích gì đương nhiên ta biết."

Mộ Dung Tuyết lòng khẽ động, bỗng nhiên đỏ mặt.

"Cái này có thể giết thời gian dọc đường, nàng xem có thích không?"

Mộ Dung Tuyết hiếu kỳ mở ra, phát hiện bên trong có mấy con rối nhỏ.

"Vừa hay Đinh Hương, Bội Lan có thể diễn cho nàng xem."

Mộ Dung Tuyết vừa vui mừng lại vừa cảm động, cười với hắn nói: "Đa tạ Hứa công tử."

Hứa Trạch thở dài: "Ồ, vẫn là Hứa công tử."

Mộ Dung Tuyết chớp mắt, "Rõ ràng là Hứa công tử mà."

Hứa Trạch ra vẻ tội nghiệp nói: "Nhưng có thể gọi là đại ca gì đó cho thân thiết hơn mà."

Mộ Dung Tuyết cười ngọt ngào: "Đại ca à, huynh muốn kết bái huynh muội với tôi sao?"

"Không, không, vẫn là Hứa công tử đi." Hứa Trạch buông rèm, đau lòng tuyệt vọng bỏ đi.

Đinh Hương, Bội Lan đều ôm bụng cười.

"Ai da, tiểu thư, cô thật xấu quá."

"Phải đó, sao lại dọa Hứa công tử vậy. Huynh muội gì chứ, làm tim người ta tan nát hết rồi kìa."

Mộ Dung Tuyết cong ngón tay hoa lan, cười hi hi chỉ vào trán Đinh Hương, Bội Lan. "Này này, hai người các muội, ta mới là tiểu thư của các muội đó, vậy mà khuỷu tay lại hướng ra ngoài, thật chẳng ra gì."

Đoàn người đi về phía cửa thành. Đinh Hương, Bội Lan và Mộ Dung Tuyết vui vẻ bày mấy con rối ra, định lát nữa ba người sẽ diễn vở "Đoạn kiều".

Đây đã là lần thứ hai rời Kinh, Mộ Dung Tuyết dọc đường tuy hưng phấn, nhưng vẫn có chút bất an, lúc đến cửa thành, lòng nàng càng căng thẳng, không phải lại bị chặn lại nữa đó chứ, không ngờ lần này là thật sự thả nàng xuất thành.

Mộ Dung Tuyết như trút bỏ gánh nặng, bỗng cảm thấy mình lại được tự do, ngay cả áp lực nặng nề trong lòng dường như cũng biến mất vô hình. Ngày đông, trên đường cảnh sắc tiêu điều, xe ngựa ra khỏi thành, bắt đầu chạy nhanh, quay đầu nhìn về Kinh thành ngày càng xa dần, lòng Mộ Dung Tuyết muôn vàn cảm khái, nhưng cuối cùng chỉ gom lại thành một chữ: "Quên".

Tuy không nỡ, nhưng phải quên hắn đi.

Xe ngựa dừng lại nghỉ ngơi, buổi chiều đến được một tiểu trấn ở ngoại thành.

Mộ Dung Lân nói: "Chúng ta dừng lại, tối nay nghỉ ở đây một đêm."

Mộ Dung Tuyết nhìn sắc trời vẫn còn sớm bèn hỏi: "Bây giờ nghỉ ngơi có quá sớm không?"

"Đi nữa thì phải đến nửa đêm mới tới tiểu trấn kế tiếp, an toàn vẫn quan trọng hơn."

Hứa Trạch nói: "Bá phụ quen thuộc lộ trình, tất cả nghe bá phụ an bài."

Tiểu trấn này ngoài Dịch trạm chỉ có một khách điếm. May mắn là đoàn người của Mộ Dung Lân đến sớm, đặt được ba phòng.

Mộ Dung Tuyết và Đinh Hương, Bội Lan ở phòng giữa, bên phải là ba hạ nhân của Hứa Trạch, bên trái là Mộ Dung Lân và Hứa Trạch.

Đoàn người vừa thu xếp xong, người làm bưng lên một bình trà lớn, vòi ấm dài hơn một thước. Mộ Dung Tuyết đang nghĩ vòi ấm dài thế này làm sao rót trà, nhưng lại thấy hắn xách ấm đứng ngoài bàn, chạm vòi ấm vào ly trà rồi nâng lên, ly trà trước mặt vừa hay được rót đầy tám phần.

Mộ Dung Tuyết thầm khen hay, vốn nghĩ quán trà thôn quê này chưa chắc đã có trà ngon, nào ngờ trà trong chén lại xanh biếc đến bất ngờ. Hớp một ngụm liền cảm thấy môi lưỡi thơm lừng.

Mộ Dung Lân xưa nay ở bên ngoài vẫn luôn cẩn thận, sau khi uống xong trà liền bảo Mộ Dung Tuyết vào phòng ăn cơm tối.

Trầm Hương Tuyết (Hầm thịt kế) -  Thị KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ