Chương 44

5.6K 146 1
                                    


  Mộ Dung Tuyết nghiêm túc nói: "Giấy trắng mực đen, đã đưa cho thiếp rồi thì không lý nào đòi lại. Thiếp mặc kệ chàng có coi là thật hay không, dù sao thiếp cũng coi là thật rồi. Từ nay chúng ta tự do cưới gả, không còn quan hệ."

Ánh mắt Gia Luật Ngạn như sắp phun lửa. "Lẽ nào nàng còn muốn tái giá sao?"

Mộ Dung Tuyết bất giác bật cười: "Chúng ta đã hòa ly thì thiếp là người tự do. Thiếp trẻ tuổi như vậy lẽ nào bắt thiếp cô đơn đến già sao?" Thật ra hiện nay nàng vốn không còn tâm trạng nghĩ đến chuyện tái giá, tự do cưới gả chẳng qua chỉ là buột miệng nói ra, nhưng bị hắn chất vấn như vậy nàng cũng giận dỗi đáp lại một câu.

Gia Luật Ngạn tức đến nỗi toàn thân bốc lửa, hắn ôm nàng vào lòng, thò tay vào ngực nàng mò loạn.

Mộ Dung Tuyết vừa tức vừa xấu hổ, liều mình kéo tay hắn ra ngoài, "Chàng làm gì vậy?"

"Lấy thư hòa ly ra đây, lời nàng nói hôm nay ta coi như không nghe thấy." Gia Luật Ngạn mò tìm trên người nàng hết một vòng cũng không thấy, buông nàng ra bước mấy bước lên bậc thềm. Tiểu viện này chỉ có hai gian, nhưng hắn lại không biết gian nào là phòng ngủ của Mộ Dung Tuyết, lục soát từng gian từng gian cũng không thể, vậy là hắn quay lại, nổi trận lôi đình hỏi: "Rốt cuộc nàng để đâu?"

Mộ Dung Tuyết hít một hơi thật sâu, bình tĩnh nhìn hắn, "Vương gia, chàng có biết phu thê là gì không?"

Gia Luật Ngạn nhất thời không biết đáp thế nào, rất hiếm khi nhìn thấy biểu hiện thận trọng nghiêm túc thế này trên mặt Mộ Dung Tuyết.

"Vương gia có lòng tốt chừa đường lui cho thiếp, nhưng thiếp không hề cảm động, vì trong lòng Vương gia, thiếp không phải là thê tử có thể cùng hoạn nạn với chàng. Có lẽ trong lòng chàng, thiếp không khác mỹ nhân Phiên Bang và Bế Nguyệt là bao, chỉ là nữ nhân của chàng mà thôi. Thiếp khá hơn họ một chút, đó là thiếp là Trắc phi được cưới vào phủ, không thể tùy tiện đem tặng, nhưng lại có thể tùy tiện hòa ly. Trong lòng thiếp, tình nghĩa phu thê vô cùng quý giá, còn trong lòng chàng lại chỉ là một tờ giấy mỏng. Chàng có thể tùy tiện vứt bỏ, nhưng thiếp không thể tùy tiện nhặt lại."

Lời của Mộ Dung Tuyết khiến Gia Luật Ngạn thầm sửng sốt trong lòng, là vậy sao? Xưa nay hắn không để tâm đến tư tình nhi nữ, cũng chưa từng phí tâm tư suy nghĩ đến những chuyện này, lúc này lại là đang cuống cuồng, lòng rối như tơ vò, vốn không cách nào ngẫm nghĩ lời nàng, trong đầu chỉ có một ý nghĩ, không ngờ nàng lại còn muốn tái giá! Hắn sắp không kìm được kích động muốn vác nàng lên vai, mang về giáo huấn một trận.

"Không lâu nữa Vương gia sẽ cưới Ngọc tiểu thư. Trong Vương phủ không có nữ nhân là sính lễ tốt nhất để tặng cô ấy." Lòng Mộ Dung Tuyết chua xót, nhưng lại cố gắng nhìn hắn cười, nói: "Thiếp chúc Vương gia vạn sự như ý, sớm sinh quý tử." Nói xong liền nhún mình hành lễ, bộ dạng thành tâm thành ý chúc phúc, khiến Gia Luật Ngạn tức đến vỡ ngực.

Hắn nhìn nàng thật nhanh, trên người nữ nhân trông yếu đuối như đóa hoa này có sức mạnh thế nào, hắn là người rõ ràng nhất. Nàng có thể không sợ chết, chỉ vì tự do. Lúc đầu vì tránh không nhập cung mà bất chấp tất cả chạy trốn. Tính cách này khiến hắn bội phục, nhưng cũng khiến hắn đau đầu. Còn bây giờ, hắn cảm thấy mình đã tự cài cho mình một cái bẫy, nàng được tự do, còn hắn lại bị trói chân.

Lúc hắn viết thư hòa ly vốn không ngờ rằng sẽ có lúc này. Hắn tưởng nàng thấy thư hòa ly nhất định sẽ đau lòng tuyệt vọng, nhưng chắc chắn sẽ không rời đi, nhất định sẽ chờ hắn trở về. Hắn chỉ cần giải thích một câu sẽ xong chuyện. Ai ngờ lại có cục diện thế này.

Hối hận đã muộn, trở tay không kịp.

Xưa nay mọi chuyện đều được hắn nắm trong tay, lần đầu tiên cảm thấy mình thất thủ, bất ngờ lại bại trong tay một nữ nhân nhỏ nhắn, nhất thời không nghĩ ra đối sách.

Bùi Giản xách con gà trống từ bên ngoài bước vào, cười ha ha với Mộ Dung Tuyết: "Thủ hạ của Vương gia đúng là lợi hại, không cần dùng đao, chỉ vặn một cái đã khiến con gà này ngọc nát hương tan rồi."

Mộ Dung Tuyết cười đáp: "Huynh đi thu dọn đi, chút nữa muội nấu."

"Ừ, ta muốn ăn "Gà ăn mày"."

"Lúc này làm gì có lá sen chứ."

"Đúng nhỉ, vậy hầm canh gà được rồi, vừa hay có thể bồi bổ cho muội."

Hai người tự nhiên nói chuyện như trong sân không có Gia Luật Ngạn. Không biết làm sao, Gia Luật Ngạn lại có cảm giác phu thê hạnh phúc, hắn giận đến mức tim run rẩy, quay người ra khỏi sân.

Trương Long tuy không vào, nhưng đối thoại bên trong lại nghe rõ ràng. Gia Luật Ngạn vừa bước ra, thấy sắc mặt đen thui của Vương gia nhà mình, Trương Long lập tức cẩn thận dè dặt đi theo.

Gia Luật Ngạn quay người lên ngựa, trên mặt mây đen bao phủ, mưa giông kéo tới.

"Phái mấy người đến canh giữ."

"Chuyện hòa ly không được tiết lộ cho bất kỳ ai nửa lời, nói với bên ngoài là Phu nhân không khỏe, về nhà mẹ dưỡng bệnh."

"Có động tĩnh gì phải bẩm báo ngay. Nếu có sai sót ta chỉ hỏi mình ngươi thôi."

Gia Luật Ngạn một hơi dặn dò hết mấy chuyện, Trương Long liên tiếp vâng dạ, lòng vô cùng sầu não, tính cách của Mộ Dung phu nhân thế nào hắn quá rõ rồi, những ngày tháng tới đây ra sao, không nghĩ cũng biết.

Trở về Ẩn Đào các, Gia Luật Ngạn bước vào thư phòng. Trên bàn đặt chiếc bánh thọ và con cún gỗ.

Bánh thọ tuy đã nguội nhưng vẫn còn hương thơm ngào ngạt, vì Mộ Dung Tuyết đã bỏ hết hương thảo lan còn lại vào. Nàng sẽ không phí hết tâm tư suy nghĩ món ăn cho hắn, cũng không vì một ánh mắt tán thưởng của hắn mà thần hồn điên đảo nữa. Tình yêu và hương thảo lan còn sót lại nàng đều bỏ vào bánh thọ, chém đao xuống nước, đập nồi dìm thuyền, cắt đứt với hắn, cũng cắt đứt với Mộ Dung Tuyết lạc lối kia.

Bánh thọ này có một mùi hương kỳ lạ, hắn cầm lên, nhìn kĩ từng hạt từng hạt mè bên trên, lòng có một rung động chưa từng xuất hiện, vì chưa hề có ai dụng tâm với hắn như vậy.

Hắn hối hận đêm đó không nên nói nặng lời, không nên nhắc đến "Thất điều", để nàng hiểu lầm hắn đã có ý định hòa ly với nàng từ trước. Nếu cởi bỏ được hiểu lầm này nàng nhất định sẽ trở về, nàng yêu hắn như vậy làm sao có thể nỡ lòng rời đi.

Vậy là hắn sai Trương Long gọi Lưu thị đến, lặp lại một lần mấy câu hôm nay dặn Trương Long. Tóm lại, chuyện hòa ly chỉ có hai người này biết, hắn vẫn còn cơ hội vãn hồi.

Lưu thị nghe thấy mấy câu này, lòng như một mảng sương mù, rốt cuộc là ý gì đây? Đã giao thư hòa ly rồi tức là đường ai nấy đi, tại sao lại giấu không cho nói?

Gia Luật Ngạn nói: "Hộp nữ trang kia đâu, bà lấy ra cho ta."

Lưu thị đáp lại một tiếng, chẳng bao lâu đã lấy đồ trong nhà kho ra, lòng thầm đoán phải chăng Mộ Dung Tuyết vì món đồ này mà ghen tuông, bởi vậy Vương gia mới viết thư hòa ly để hù dọa cô ấy? Bà cảm thấy khả năng này là lớn nhất, với hiểu biết của bà về Gia Luật Ngạn, thái độ của hắn đối với Mộ Dung Tuyết coi như đã là một kỳ tích.

Gia Luật Ngạn một tay cầm con cún, một tay cầm hộp nữ trang, nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, quyết định ngày mai lại đi tìm nàng.

Ra khỏi thư phòng, hắn tắm rửa thay y phục, lấy sách nằm trên giường, chuẩn bị bình ổn lại tâm trạng đang hỗn loạn. Nhưng cả buổi cũng không đọc được chữ nào, trong đầu quanh đi quẩn lại toàn là hình bóng của nàng.

Lúc không có nàng, căn phòng yên lặng đến khó chịu. Thói quen thật là một điều đáng sợ, mấy ngày không ăn được cơm nàng nấu, không véo được gương mặt nàng, không nhìn thấy nụ cười ngọt ngào của nàng, không khí cũng trở nên loãng đi.

Ý nghĩ nàng muốn tái giá sau khi hòa ly cứ như một mồi lửa, trong phút chốc bỗng đốt lên một bụng lửa giận trong người hắn.

Hắn lật chăn xuống giường, hét ra ngoài một tiếng: "Trương Long, chuẩn bị xe."

Khuya vậy rồi còn muốn đi đâu? Trương Long không dám hỏi, chuẩn bị xe xong, liền thấy Gia Luật Ngạn xách trong tay một gói đồ lên xe.

"Đến Mộ Dung phủ."

Trương Long thầm hiếu kỳ, đây là muốn đi tặng lễ vật sao?

Đến cửa Mộ Dung gia, không chỉ ngửi được mùi canh thịt gà thơm mà còn nghe thấy tiếng cười văng vẳng.

Lòng Gia Luật Ngạn càng tức tối hơn, cũng không kịp ra lệnh cho Trương Long mà đích thân lên gõ cửa.

Một lúc sau, nghe thấy bên trong có người hỏi: "Ai vậy?"

Vừa nghe giọng Bùi Giản, Gia Luật Ngạn lạnh lùng đáp: "Ta."

"Í, quái lạ, sao nghe giống Vương gia quá vậy?" Bùi Giản lẩm bẩm với Đinh Hương đang xách đèn, hé mở cửa, quả nhiên là Gia Luật Ngạn.

Nhưng hắn lại không mở cửa ra, mà tựa người lên cửa hỏi: "Khuya vậy rồi Vương gia có chuyện gì sao?"

"Ta tìm Mộ Dung Tuyết."

"Muội ấy ngủ rồi."

"Ngủ rồi thì gọi dậy." Gia Luật Ngạn lạnh mặt xô cửa, Bùi Giản bị đẩy loạng choạng lùi ra sau, Gia Luật Ngạn bước vào trong sân.

"Này này, Vương gia làm sao vậy, xông vào nhà dân thế này còn có Vương pháp nữa không."

Mộ Dung Tuyết trong phòng nghe Bùi Giản hò hét, bất giác ngẩn ra, sao hắn lại đến nữa rồi?

Trầm Hương Tuyết (Hầm thịt kế) -  Thị KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ