Đêm đó tại miếu Quan Âm, trời âm u đến lạnh người
"Nguỵ tiền bối, Nguỵ tiền bối thứ lỗi cho con hỏi thẳng, tại sao không biến Kim Quang Dao thành hung thi như người từng làm với Quỷ tướng quân Ôn Ninh năm xưa, tại sao phải dùng thuật tái sinh" - Lam Tư Truy nét mặt khó hiểu, càng nhìn càng buồn cười, mặt mấy đứa môn đệ Lam gia đều đần thối ra cả khi nghe Lam Tư Truy hỏi câu đó, hẳn ai nấy đều thắc mắc tương tự
"Hảo, hỏi hay lắm, muốn chế tạo hung thi cao cấp như Quỷ tướng quân thì ít ra tứ chi phải lành lặn, huống hồ Kim Quang Dao bị chặt đứt một cánh tay, nói xem người bị mất một trong tứ chi thì lệ khí nặng nề tới cỡ nào, chết không lành lặn tứ chi thì chế tạo khó lắm, mà khó gì thì cũng có thể, nhưng mà quan trọng Kim Quang Dao lúc sống gây không biết bao nhiêu hoạ, người bị hắn giết chất thành đống, ngươi so với Quỷ tướng quân Ôn Ninh? Bộ ngươi quên Ôn Ninh là người như thế nào hả? Kim Quang Dao e là thanh danh nát bét, danh dự bấy nhầy, lúc còn sống đã xảo trá mưu mô vậy lúc hoá thành hung thi, có thêm sức mạnh, không sợ nóng hay lạnh, thích thì lao vào như chó đói, nhỡ ta không kiểm soát được hung thi như Kim Quang Dao, thì sao? Với lại hắn chết đi đem theo nhiều căm phẫn, hoá hung thi, còn là hung thi cao cấp, ta hỏi ngươi hắn đi báo thù, gây chuyện tán loạn thì giải quyết làm sao?" - Nguỵ Vô Tiện nghiến răng nhẹ, Ôn Ninh là người y biết từ lúc hắn còn sống đến chết đi hoá thành hung thi, lúc sống thế nào lúc biến hung thi thế đấy, có điều trong người Ôn Ninh mang theo một sức mạnh ghê gớm, lại không sợ lạnh sợ nóng, nếu lúc sống Ôn Ninh dựa vào tỷ tỷ Ôn Tình của hắn thì lúc hoá hung thi lại dựa vào Di Lăng Lão Tổ Nguỵ Vô Tiện, loay hoay mười mấy năm vô định, còn mang thêm tiếng xấu, cuối cùng Ôn Ninh mới tìm ra con đường cho bản thân mình, hiền lương như Ôn Ninh, tưởng có hại hoá ra vô hại, lại đem đi so với một tên xảo trá sẵn sàng giết bất cứ ai, tưởng vô hại hoá ra lại hại điên đảo chúng sinh thiên hạ! Hoá Kim Quang Dao thành hung thi, chả khác nào tự xích đầu cả thiên hạ vào rọ! Tái sinh làm người thì còn kiểm soát được, còn hoá hung thi mang theo lệ khí phừng phừng, mang theo những căm hận lúc sống, dùng vào chuyện xấu, cấu xé thiên hạ thì có 10 Nguỵ Vô Tiện cũng không xoay xở kịp, tính cách lúc sống thế nào thì hoá thành hung thi tính cách thế ấy! Ai chứ Kim Quang Dao, tuyệt đối không thể!
"Vậy thuật tái sinh thì không cần để tâm lệ khí? Tứ chi lành lặn hay không cũng được sao?"
"Lam Tư Truy, ngươi không biết thì để ta nói cho" - Đoạn Nguỵ Vô Tiện mặt song song với trời, nhìn ra dáng một vị tiên tử chuẩn bị nói chuyện đạo lí lắm
Đoạn lại nói tiếp:
"Vốn dĩ đã gọi là tái sinh thì coi như làm lại cuộc đời mới, khi dùng thuật này căn bản sẽ khiến người chết sống dậy, tứ chi dù bị ngũ mã phanh thay cũng liền ngay, tái sinh vì vậy mà tiêu hao nhiều linh lực, có thành công thì chỉ nên sử dụng một lần trong đời"
Đâu đó lại nghe được tiếng xì xầm của các môn đệ Cô Tô:
"Không biết Kim Quang Dao may mắn hay xui xẻo khi được tái sinh nữa, thật là phí phạm khi tái sinh người đốn mạt như hắn"
"Cái tên ấy đó hả hỏi cung xong thì cho một chém chết tiếp luôn, để sống làm gì"
"Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm nói xấu bàn luận sau lưng" - Lam Vong Cơ trầm giọng lên tiếng, lúc này không ai nhắc mà đồng loạt môn đệ đều im re
"Nhưng Kim Quang Dao là người chết, không được tính là nói xấ...uhm hmmuhm" - Một môn đệ can đảm nhanh nhảu cãi lời thì liền bị Lam Vong Cơ dùng thuật cấm nói khi chưa trình bày hết câu
"Về Vân Thâm chép gia quy 10 lần, nên nhớ dù chết hay sống cũng đều là người" - Lam Vong Cơ lại nhàn nhạt nói
Đám đệ tử đã im nay lại càng im hơn, không đứa nào dám hó hé một câu, mặt xanh hơn lá, Hàm Quang Quân uy quyền xưa nay nói một ai dám làm hai? (̶n̶̶g̶̶o̶̶ạ̶̶i̶ ̶t̶̶r̶̶ừ̶ ̶N̶̶g̶̶u̶̶ỵ̶ ̶V̶̶ô̶ ̶T̶̶i̶̶ệ̶̶n̶)
Bẵng qua một lúc, Nguỵ Vô Tiện đã vẽ xong một vòng tròn âm dương, ở giữa đặt một lá bùa vẽ chi chít hình thù khó hiểu, phải nói mặt trước mặt sau lá bùa đều chằng chịt hình thù, các môn đệ Cô Tô đều được tập hợp, quan tài của Nhiếp Minh Quyết cùng Kim Quang Dao đã được đào lên, nhanh chóng được bố trí đặt giữa vòng tròn, theo đó Nguỵ Vô Tiện tiếp tục gắn thêm hai lá bùa chi chít nét vẽ giun rắn lên quan tài, nữa lại dặn đám môn đệ Cô Tô cởi áo ngoài, đứng thành vòng tròn, cầm áo giơ ngang, sẵn sàng trợ thủ!
Lam Hi Thần tay cầm Sóc Nguyệt, đứng cùng các môn đệ Cô Tô, còn Lam Vong Cơ cùng Nguỵ Vô Tiện đứng ở hai đầu quan tài, đàn của Lam Vong Cơ cùng tên với chủ, tên "Vong Cơ", Nguỵ Vô Tiện tay chắp lại, mắt đảo qua phu quân mình, nói:
"Lam Trạm Lam Trạm, bây giờ sau khi ta đọc chú thuật, ngươi mau gảy đàn vấn linh gọi hồn, tuyệt đối tập trung, sau đó ta sẽ thi triển thuật pháp"
"Ân, Nguỵ Anh... cẩn thận"
"Biết rồi biết rồi người đừng lo nha~"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhiếp Dao đồng nhân] KIẾP NÀY CHỈ NGUYỆN MỘT ĐỜI CÙNG NGƯƠI
FanficĐồng nhân Nhiếp Minh Quyết x Kim Quang Dao Tác phẩm gốc là Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu, nhân vật là của Mặc Hương Mạn phép được viết đồng nhân của Quyết-Dao, đồng nhân này theo trí tưởng tượng của mình, viết vì tình yêu dành cho couple này...