Chapter 14 - How can I move on? [Part 1]

2.1K 29 8
                                    

Chapter 14 - How can I move on? [Part 1]

[Rein's POV]

"sumusuko ka na? agad?"

mahirap talagang umasa. Napatunayan ko yan ngayon. may natutunan ba kayo sa nangyaring to?

"May mga bagay na gusto natin pero hindi dapat. At mga bagay na ayaw pa nating iwan, pero kailangan."

"Ian. *huk* salamat ah. salamat sa pakikinig. nakukulitan ka na ba sakin? naO-O.Aian ka na ba?"

"naku! hindi ah! masaya nga ko na makatulong eh! isa pa, magkaibigan naman na tayo diba? kaya.. ayos lang sakin kung maglabas ka ng sama ng loob nang ako yung nakikinig sayo."

"salamat. teka lang. OY! ikaw lang ang kaisa-isang tao na nakakaalam ng tungkol dito ah! sikreto lang natin to!"

"oo naman! hindi naman ako madaldal ah."

unti-unti siyang lumapit sakin, hinimas yung likod ko, tapos pinunasan niya yung mga luha ko sa pisngi.

"tahan na ah? hindi bagay sayo ang umiiyak. Ang mga babaeng kagaya mo, hindi dapat pinapaiyak ng ganyan!"

buti na lang may IAN ngayon na handang makinig sakin. kung wala siya, hindi ko alam kung pano na.

paano na nga ba ko pagkatapos nito? ano nang mangyayari sa storya namin ni Johnny?

"ngiti na Rein. ^___^V"

"... :) ..."

"ayaan! :)"

"Ian, salamat ah. salamat talaga."

"lika na."

"hm."

ano nang gagawin ko? sabihin niyo nga sakin? pano ko ba makakalimutan at maaalis yung feelings kong 'to para kay Johnny?

bumaba na kami dun. habang naglalakad, nakatakip ng panyo yung bibig at ilong ko. sabi kasi ni Ian namumula daw ako eh.

"sabay na tayong umuwi."

"sige. ayy. teka lang!"

aalis nga pala kami dapat nina Jessie. wala na ko sa mood. -____-

"Hello? Oy, Lily! pasensya na ah. hindi ako makakasama ngayon. next time na lang. may nangyari lang kasi eh. promise babawi ako sa inyo.. Bye.."

hindi ko na siya pinagsalita, malamang marami pang itatanong sakin yun.

wala pa ko sa mood para sumagot sa mga tanong nila na hindi ko naman masasagot ng tama.

"Rein?"

WTF.

si Johnny.

NAKU NAMAN!

ayoko pa siyang makita eh!

"anong nangyari sayo? sinaktan ka ba nito?!"

tngna. JOHNNY! ikaw yun eh! ikaw yung dahilan kung bakit ako ganito?!

ikaw yung nanakit sakin!!

napansin kong nakatingin sakin si Ian, tinignan ko na lang din siya.

ngumiti siya sakin tas hinila na niya ko palayo.

thanks naman.

hindi ko na alam kung anong ginawa ni Johnny o kung ano man yung naging reaksyon niya nung hinila ako ni Ian.

ang alam ko ngayon.

KAILANGAN KO MUNANG LUMAYO SA KANYA.

kaya ko to... kaya ko to..

Mr. Heartthrob broke my heart (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon