--17--

234 18 12
                                    

โรสพาร์ท..................

วันนี้เป็นอีกวันที่ฉันฝึกทำเค้กเพราะอะไรนะหรอ อยากรู้กันใช่มั้ยล้าาาาา ก็เพราะว่าวันศุกร์ที่จะถึงนี้เป็นวันเกิดพี่สายฟ้าไงฉันเลยอยากทำเค้กให้เค้าเอง แต่ฉันว่าช่วงนี้เหมือนเค้าจะเคลียดๆยังไงไม่รู้แถมวันนี้ยังไม่ยอมไปทำงานอีกปกติเค้าหยุดแค่เสาร์อาทิตย์แต่นี้วันจันทร์

"พี่จะจ้องกันอีกนานมั้ย เลิกจ้องได้แล้ว"
ฉันพูดอย่างเขินๆ ไม่เขินก็บ้าแล้วเล่นจ้องขนาดนี้

"ถ้าเกิดวันนี้เกิดอะไรขึ้นโรสต้องจำไว้นะว่าพี่รักโรสมากขนาดไหน" จู่ๆพี่ก็สายฟ้าก็มาพูดจาซึ้งๆ มีอะไรรึเปล่านะ

"พี่เป็นอะไรรึเปล่าทำไมจู่ๆถึง อ๊ะ " ฉันยังพูดไม่ทันจบประโยคพี่สายฟ้าก็เข้ามา กอดฉันไว้แน่น

"เป็นอะไรคะบอกโรสได้มั้ย"

"พี่เหนื่อยจังครับ พี่กลัวจะเสียโรสไป" เค้าเป็นอะไรกันแน่แล้วมีอะไรที่จะทำให้เค้าเสียฉันไป

"คุณสายฟ้าครับขออภัยครับ คุณท่านกลับมาแล้ว" จู่ๆก็มีการ์ดวิ่งเข้ามา คุณท่านงั้นหรออย่าบอกว่าเป็นคุณลุง พ่อของพี่สายฟ้า ตายจริงฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องที่จะเจอพ่อพี่สายฟ้าเลย แต่เมื่อก่อนท่านก็ใจดีหนิ แต่สีหน้าพี่สายฟ้าดูกังวลเอามากเลยนะ

กรึก กรึก กะกรึกก เสียงฝีเท้าที่หยุดลงไม่ไกลจากพวเรามาปรากฏชายที่พอมีอายุบ้างแต่ยังดูหล่อและดูมีอำนาจไม่น้อยเลย

"ไง นี่ใช่หนูโรสมั้ย" คุณลุงแน่ๆไม่ผิดแน่
ฉันจำได้แต่ว่าคุณลุงยังดูหนุ่มไม่เปลี่ยนเลยแฮะ

"ใช่ค่ะ คุณลุงนี้ยังหล่อเหมือนเดิมเลยนะคะ" ฉันเอยชมคุณลุงที่พึ่งเดินเข้ามา

"แม้หนูโรสก็ว่าไปปีนี้ลุงแก่ขึ้นมากแล้วละ แต่หนูโรสนี้โตแล้วสวยเชียวไม่แปลกที่ไอ้ลูกชายตัวดีจะรักขนาดนี้" จู่ๆฉันก็รู้สึกเขินขึ้นมาเลยแฮะ

"คุณลุงเดินไม่รอเดียร์เลยนะค่ะ" จู่ๆก็มี ผญ น่าตาน่ารักคนนึงที่วิ่งเข้ามาแล้วยืนข้างๆคุณลุงแล้วหันไปยิ้มให้พี่สายฟ้า
จริงสิเค้าเงียบไปเลย

"แม้หนูเดียร์ก็ทำเป็นไม่คุ้นเคยไปได้ สายฟ้าแกจำหนูเดียร์ได้ใช่มั้ย คนที่มาเล่นบ้านเราบ่อยๆตอนที่แกพึ่งย้ายมาฮ่องกงไง" ฉันจ้องไปยัง ผญ คนนั้น
เซ้นท์ของผญ มันบอกฉันว่ากำลังจะเกิดเรื่องที่ไม่ควรเกิด

"พ่อคิดจะทำอะไรกันแน่" จู่ๆพี่สายฟ้าก็พูดขึ้นเสียงแข็ง

"ทำอะไร ฉันแค่พาว่าที่คู่หมั้นแกมาหาแกแค่นี้เองทำไมต้องทำท่าทางแบบนั้น"
คู่หมั้นงั้นหรอตอนนี้ฉันได้แต่เบิกตากว้างอย่างตกใจ

"ผมไม่หมั้น ไม่แต่ง ไม่มีทางสานความสัมพันธ์กับใครทั้งสิ้นถ้าไม่ใช่โรส" คำพูดของพี่สายฟ้าทำให้ฉันใจชื้นขึ้นมา

"แกจะให้หนูโรสเป็นเมียคนที่สองของแกก็ได้ หนูเดียร์เค้าโอเคหรือหนูโรสไม่โอเค" จู่ๆฉันก็โดนยิงคำถามแบบนี้ใครมันจะไปกล้าตอบว่าไม่โอเคกัน

"เออ คือว่า คะคะคือ...." ตอนนี้เสียงฉันสั่นไปหมดเพราะอะไรนะหรอเพราะกลัวที่จะตอบแล้วที่สำคัญกลัวว่าพี่สายฟ้าจะหายไปจากชีวิตของฉันด้วย นี้มันอะไรกันฉันกำลังมีความสุขกับเค้าแท้ๆแต่ทำไมจู่ๆต้องมีเรื่องร้ายๆเข้ามาอีกแล้ว ทำไมกัน




#มาแล้วค่า ฝากโหวต เม้นด้วยนะค่า

[สายฟ้า♡1] (end)Where stories live. Discover now