สายฟ้าพาร์ท.........
"เออ คือว่า คะคะคือ...." ผมหันมองโรสที่มีน้ำตาคลอๆแถมเธอยังดูกลัวทำให้ผมเอือมมือไปจับมือเธอไว้
"ผมจะมีเมียแค่คนเดียวและคนคนนั้นต้องเป็นโรสเท่านั้น" ผมตอบอย่างหนักแน่น ผมไม่สนอะไรอีกแล้วผมเคยต้องจากเธอมาแล้วรอบนึงแล้วรอบนี้ผมจะไม่จากเธออีก
"งั้นแกก็ขอหนูโรสแต่งงานซะสิ" ผมหันมองพ่อที่กำลังยิ้มเหมือนพอใจ อะไรกันแต่พ่อให้เดียร์มาเป็นว่าที่คู่หมั้นผมหนิ
"เอ้างงอะไร แกก็ขอเค้าแต่งงานสิลูกเค้ามีพ่อมีแม่มัวแต่ฟอร์มจัดถ้าไอ้อาทิตย์ไม่ขอให้ฉันช่วย แกก็จะอยู่แบบนี้ไปตลอดรึไงห๊ะแกควรแต่งงานได้แล้ว" พี่อาทิตย์ขอให้พ่อช่วยงั้นหรอ ผมหันมองคนข้างๆที่ดูงงไม่แพ้กัน
"นี้พ่อกับพี่อาทิตย์เล่นบ้าอะไรกันวะ"
ผมเครียดมาตั้งหลายวันเพราะหาทางออกเรื่องนี้ไม่ได้แล้วสรุปคืออะไรผมโดนหลอกงั้นหรอ"เล่นบ้าอะไร ขอหนูโรสแต่งงานสิ" จู่ๆพ่อก็เดินมายัดแหวนไว้ในมือผม นี้พ่อคงเตรียมการมาเป็นอย่างดีสินะ
"เอ่อคือคุณลุงค่ะ คือว่า....."
"โรสแต่งงานกับพี่นะครับ" ผมคุกเข่าตรงหน้าเธอแล้วมองเธอที่ดูเหมือนกำลังจะร้องไห้
"พี่แน่ใจแล้วหรอค่ะ" คำถามของเธอมันง่ายมากเลยนะสำหรับผม
"ครับ พี่มั่นใจ มั่นใจมาหลายปีแล้วด้วย"
จบพาร์ท
โรสพาร์ท..............
"แต่งเลยค่ะคุณโรสเชื่อเดียร์" ฉันหันมอง คุณเดียร์ ผญ ที่ทีแรกคุณลุงบอกเป็นคู่หมั้นพี่สายฟ้า
"ค่ะ โรสจะแต่ง" ฉันยิ้มกว้างออกมา พี่สายฟ้าสวมแหวนแล้วลุกขึ้นกอดฉันแน่น
"เห้อ.....สักทีสินะ แกนะแกไอ้สายฟ้าไปเอาลูกสาวเค้ามาอยู่ด้วยแบบนี้ พ่อแม่เค้าไม่ตัดเพื่อนฉันก็บุญโขแล้ว" พ่อแม่ฉันงั้นหรอ
"คือคุณลุงค่ะ พ่อกับแม่หนูเสียแล้วละค่ะ" ฉันเริ่มมีความรู้สึกคิดถึงท่านขึ้นมา
"ลุงมีของขวัญมาให้เราด้วย ออกไปที่สวนกับลุงนะครับ" ฉันเดินตามแรงจูงมือของคุณลุงมายังสวนหลังบ้านที่ฉันไม่เคยมาเพราะพี่สายฟ้าสั่งห้ามไว้เพราะมันเป็นที่ส่วนตัวของคุณลุงไม่มีใครเคยก้าวก่าย
"พ่อพาโรสมาที่นี้ทำไม" พี่สายฟ้าถามขึ้นเพราะพี่สายฟ้าเดินตามฉันมา
"ฉันพาลูกสะใภ้ฉันมาเอาของขวัญ นู้นไง" ฉันมองตามปลายนิ้วของคุณลุง แต่ว่าฉันเจอกับพ่อกับแม่ พ่อกับแม่ของฉันกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ในบ้านหลังเล็ก นี้มันอะไรกัน น้ำตาของฉันค่อยๆไหลออกมาด้วยความคิดถึง นี้ไม่ใช่ความฝันใช่มั้ย
"คุณลุงคุณป้า นี้พ่อ" พี่สายฟ้าดูอึ้งเอามากๆส่วนฉันก็กำลังช็อกอยู่ไงละ
"เข้าไปหาพ่อกับแม่สิ ลุงเป็นคนช่วยพวกเค้าไว้เอง ดูเหมือนพวกเค้าจะคิดถึงหนูนะ" ฉันเดินเข้าไปอย่างช้าๆนี้พ่อกับแม่ฉันยังไม่ตายงั้นหรอ นี้ฉันไม่ได้ฝันไปใช่มั้ยถ้าเกิดเป็นฝันจริงๆคงเป็นฝันดีที่ฉันไม่อยากตื่นขึ้นมาเลย
#มาแล้วค่าาาาา ทุกอย่างจะแฮปปี้แล้ว(ละมั้ง) ฝากโหวต เม้นด้วยนะค่า
KAMU SEDANG MEMBACA
[สายฟ้า♡1] (end)
Romansaคุณรู้จักblue roseมั้ยละ ความหมายของมันคือรักที่เป็นไปไม่ได้ไงละ แต่ฉันก็เลือกที่จะรอเค้าอย่างมีความหวังไม่ว่าจะกี่ปี