Bài write của bạn __shiyne__
Đề 1:
Chủ đề thanh xuân tình yêu của mỗi người, kết tự chọn. Giới hạn từ: Không.
Bài làm
HỒI ỨC, VÌ CÓ ANH MÀ TRỞ NÊN TƯƠI ĐẸP!
Thỉnh thoảng khi cảm hứng trỗi dậy, tôi lại nằm dài trên mặt bàn quán cafe trong xóm, lặng lẽ hướng mắt ra ngoài cửa sổ nhìn sắc vàng ruộm của lá mùa thu lả lướt bay ngập không trung. Bầu trời trong xanh cao vời vợi như có ai vô tình quẹt sơn, đọng mây ngưng kết tầng tầng lớp lớp vào mùa hạ tản ra chừa lại bầu không khí se lạnh. Mỗi lần như vậy, tôi lại bất chợt nhớ đến cậu bé Conan của tôi.
Gọi cậu là Conan, chẳng phải ý nghĩa sâu xa gì, đơn giản bởi ấn tượng lần đầu tôi gặp cậu là khi cậu đang cover lại tranh bìa hình một cậu bé cấp Một với đôi mắt sắc bén, giơ lên chiếc đồng hồ trên tay, một bộ kiên cường tinh anh không chịu khuất phục. Lúc đó tôi đã nghĩ, khớp tay cậu rất đẹp, nước da trắng nõn, lồi lõm tinh tế dễ thấy, là dạng bàn tay đặc trưng của bác sĩ phẫu thuật không phải ai cũng có.
Tôi cùng cậu học chung lớp học thêm, đụng mặt nhau trên hành lang trường, được xếp vị trí ngồi cùng dãy bàn, phát hiện đôi bên có nhiều điểm chung, tham gia ngoại khoá cũng bất đắc dĩ chen nhau đặt mông, sau cùng đến cả trên quãng đường đi học tôi đều phải nhờ cậu đèo tới tận nhà. Bất quá tôi nghĩ, âu cũng là duyên phận.
Rồi cứ như vậy, ở độ tuổi tình đậu sơ khai tươi đẹp nhất của một đứa con gái, tôi xiêu lòng.
Điều ngu ngốc nhất bạn có thẻ tưởng tượng tới khi đơn phương ai đó là gì? Không dám thổ lộ, chỉ có thể đứng trong bóng tối quan sát người từ đằng xa, tôi không là ngoại lệ!
Nhiều lúc cao hứng, tôi rất muốn trước mặt cậu ấy hùng hổ đập bàn, đứng phắt dậy tuyên bố cậu thuộc chủ quyền của tôi, nếu mặt dày thêm chút nữa thì hôn một cái thật kêu, tốt nhất là để bạn gái cũ đằng trước nghe thấy tường tận.
Nhưng tôi lại không thể! Kích động nhất thời của tôi dễ dàng bị bay mất, ngay khi tôi muốn xoa đầu cậu, cậu lại sử dụng ánh mắt ấy bảo tôi tránh ra thật xa. Tôi tự ái, tuyệt giao với cậu hẳn một tuần. Tôi còn tự ái hơn nữa, khi phát hiện mình thế mà chưa qua hai ngày đã không kiềm nổi chật vật nơi canteen mua nước uống khao cậu.
Đời tôi chưa từng muốn chửi thề hơn thế!
Lên cấp Ba, rõ ràng tôi muốn thi vào một trường nào đó vừa tầm với lực học của mình, miễn không phải trường chuyên tôi đều có thể nỗ lực. Và tôi lại một lần nữa thất bại đương lúc tận mắt chứng kiến cậu miệt mài ngày đêm gặm đèn bàn ôn tuyển sinh vào trường danh tiếng nhất nhì thành phố.
Tôi chỉ dám xuýt xoa, cậu đã gầy lắm rồi, tôi không muốn sau ba tháng hè gặp lại chỉ còn bộ xương khô tí nào.
Tôi cắn răng học tập, từng hàng chữ như múa may quay cuồng, kể cả những môn học bài mà tôi chúa ghét cũng miễn cưỡng bị tôi thu lại trong đầu. Tôi học không phải để cứu vớt linh hồn sa sút trầm trọng của ai kia, tôi chỉ muốn cả đời này cậu đừng mong thoát khỏi tôi, có chết tôi cũng thành quỷ ám cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đóng]-Event 100 Follow | Spring Event- Ổ Mều Đen
DiversosEvent đầu tiên của team mừng 100 follow <33