CH 3 : Meeting

15 0 0
                                    

Cryst pov

Pagdating namin sa bahay tumambad agad samin ang mga magulang namin sa may living room na seryosong nag uusap... Tss ano naman kaya ang pinag uusap ng mga Ito at ganun nlang sila kaseryoso ni ang maramdaman ang presensya namin ay Hindi napansin what's wrong with this old hag... Nakakapagtaka ang mga kinikilos nila parang Hindi sila mapakali sa kinauupuan nila..

Their something wrong??- mahinang bigkas ni Azel na sapat lang para marinig namin

May Mali talaga sa mga kinikilos nila..

What's going on?? - Zyrene

Si Zy na ang naglakas loob na magsalita saamin para makuha ang atensyon ng mga parents namin nakanina pa di mapakali ..

Effective naman dahil sabay-sabay silang napalingon samin na akala mo nakakita ng multo sa mga itsura nila.. the hell sa ganda naming to pagkakamalan kaming multo..

Staring is rude Parents - Zy said while pertaining to our parents

what brought you here - bored namang sabi ni Ty na ngayon ay naglalakad na patungo sa isang vacant couch kaharap sa tabi ng parents niya..

Mabuti at nandito na kayo - may pagka jolly na sabi ni Tito Shawn daddy ni Shang

Hindi dad picture lang namin to - pilosopong balik naman ni shang sa daddy niya na nakangiti sabay upo rin nya sa tabi nito..

Ikaw talagang bata ka na paka pilosopo mo - sabay gulo ni Tito sa buhok ni Shang

Dad naman eh ang gulo na tuloy ng buhok ko ,, mom si dad ohh - pagmamaktol ni shang sa ginawa ni Tito at batang nag sumbong sa mommy nya..

Tumigil na kayong mag ama diyan kundi lagot kayo sakin mamaya - maawtoridad namang sabi ni tita Baverene sa mag ama niya na syang kinatahimik ng dalawa at Hindi na umimik pa..

Sa aming pito si Shang lang ang close sa parents nya kahit na palaging nasa ibang bansa ang mga Ito at palaging busy sa trabaho at kahit na wala ng oras ang mga Ito para sakanya..

She never doubt about it ni Hindi nga umaabot ang galit nya sa sukdulan gaya ng samin ,,, pwude na nga syang bigyan ng parangal dahil sa  pagiging understanding na anak..

Spill it out - bored Kong sabi sakanila dahil kanina pa sila tahimik..

Nagtinginan muna sila bago makapagdesisyon na si Tito Axel nlang ang magsalita dahil wlang balak magsalita yong iba..

OK I'll make it short kaya makinig kayo.. - sabi nito samin kaya tumango nlang kami blang pagsang-ayon..

We decided to transfer all of you to Archidia Academy a school where you truly belong - tito Axel

A-Archidia Academy ?? - tanong ni Ty dito

Yes,  this school is for a prestigious students have an extraordinary ability to possess and this school are from of another dimension that doesn't exist from an ordinary people - Tito Axel

Nagpatuloy nman syang magkwento samin about sa weirdong school na yun habang kaming pito tiim lang na nakikinig sakanya pero dko maiwasang magtaka sa mga sinasabi nila parang may inililihim pa sila bukod sa mga impormasyong ibinibigay nila samin ngayon about sa papasukan naming school..

Eh kung magical world pala yun or whatever the name of the school , eh bakit nyo kami ipapasok dun??  - Ty said with her bored expression

Oo nga dad and what the reason behind of this bullshit!?? - sabi ni Azel sa daddy nya na halata mong Hindi nito gusto ang pinag- uusapan..

And yeah Azel Reign Aris is the only child of Tito Axel Wealth Aris and Krist Cassandra Aris..

Don't cuss young lady remember we still you're parents - cold namang sabi ni tita Cass short for Cassandra sa anak nito..

Tanging irap lang ang isinukli ni Azel sa nanay niya at si Tita namn ganun parin ang expression cold pero Hindi nakakatakot kac mas nakakatakot c Tito Axel kung magalit at ang pagkakacold nito pero kapag galit lang at may naayawan na isang bagay..

It's OK hon - baling nito sa kanyang asawa bago bumaling samin..

Tomorrow morning ang Alis nyo kaya pagdating nyo sa mga kwarto nyo mag- impaki na kayo.. - sabi pa nito samin bago bumaling ulit sa kanyang binabasa kanina..

Don't worry girls siguradong mag eenjoy kayo dun maraming surprises ang archidia na cguradong ikamamangha nyo - jolly na sabi ni Tito Lance samin pero kita ko sa mata nito ang pag-aalinlangan..

Tinignan ko din silang lahat at sinasabi ng mga mata nila na sumasalungat sila sa ideyang to .. lalo tuloy akong na curious kung anong meron ang eskwelahang yun at nagkakaganito ang mga Ito...

So yun na yun wala na kayong ibang sasabihin kung mayroon pa sabihin nyo na dahil kanina pa ko nagugutom it's already 6:00 pm hello - sabi ni shang sabay hawak sa tiyan niya para ipakitang gutom na talaga siya..

Oo gutom na rin - pagsang- ayon ni Ty dito.

Pansin ko lang kanina pa tahimik sila Yan at ang parents nya most meeting kac na ginagawa nla para kausapin kami isa ang parents nila Yan sa mga nauuna sa kaingayan pero parang nakikisabay Ito ngayon sa mga parents namin nila Zy at Ken na walang imik at nakikinig lang sa usapan nila Tito Axel at Tito Tristan..

OK you must go now to your room at ipapatawag nalang namin kayo kapag ready na ang food - tita Lila

Hindi pa natatapos yung sasabihin ni tita ay agad na Kong umalis don sa sala ng Hindi sila nililingon at derederetso lang ako sa taas hanggang sa tumapat na sa harap ko ang kwarto ko..

tsk nakakawalang gana nag sayang lang ako ng oras sa wala puro naman wlang kabuluhan yung sinasabi nila kanina.. anong akala nla samin tanga para Hindi malaman na may mas malalim pa silang dahilan kaya nila kami ipapatapon sa lugar na yun ni Hindi nga nila sinabi samin ang exact info about sa school na yun..

Walang gana Kong itinapon ang blazer ko sa kama at agad akong humiga sa kama ko na naanimoy pagod na pagod tsss

Kung ano man ang sekretong tinatago niyo malalaman at malalaman ko rin yan ..- nasabi ko na lang sa kawalan habang na katitig sa kesame ng kwarto ko dko narin namalayan na dinadalaw na ng Antok ang mga pilik mata ko kaya wala akong nagawa kundi lamunin ako ng kadiliman ng ipikit ko ang aking mga mata.. At ang mga salitang to lang ang nasa isip ko habang ipinipikit ko ang  aking mga mata..

Wlang sekreto na Hindi nabubunyag kahit ano pang tago niyo rito..

Archidia  Academy ( exoafantasy- Slowly Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon