CH 8: Roller Coaster Ride

1 0 0
                                    

Cryst pov

Ilang minuto ang lumipas bago nakabalik si Yanyan na parang wala sa sarili naka tulala lang ito at panay ang sabi na wala na..

Nang tanungin naman sya ni shang kanina parang walang naririnig tahimik lang sya at magsasalita ng wala na di naman namin maintindihan..

Ano kayang nangyari dito sa CR?? - sabi ko sa isipan ko na naguguluhan parin sa inaakto nito..

Ano bang meron sa pinuntahan niyan at ng bumalik ganyan na?? - tanong ni Azel sa mga kaibigan namin habang tinuturo si Yanyan na tulala parin..

Bat kami tinatanong mo eh clueless rin kami - sagot ni Shang sa tanong nito..

Irap lang ang ibinalik ni Azel dito pagkapos humarap ulit sa kaibigan namin na hanggang ngayon at nakatulala parin..

Tumingin ako Kay Ty ng tumayo Ito at pumunta sa harapan ni yanyan..

PAK!

Sinampal ni Ty si Yan ng napakalakas na ikinagulat namin..

Ty anong ginawa mo!?? - sigaw ni Shang rito

Sinampal sya - pilosopo nitong sagot

Eh bakit mo nga sya sinampal !!?- baling naman sa kanya ni Cleo..

Huwag nga kayong OA puwede atsaka pakihinaan ang boses pls masisira ang ear drums ko sa inyo eh - sabi ni Ty habang tinatakpan ang tenga niya ng kanyang dalawang kamay..

Sinong sumampal sakin - sabi ng isang napakalamig na boses

Bigla namang napatigil ang mga bruha sa pagbabangayan ng marinig ang napakalamig na boses na Ito at mahahalata mo rito ang galit..

Sabay - sabay naman silang napalingon sa likod nila at dun nakita nila ang isang Lianne na ang dilim dilim ng aura dahil sa galit..

Palihim akong napangiti dahil sa mga itsura ng mga Ito mas malala ang pa itsura nila sa nakakita ng multo - sabi ko sa isip habang nakatingin sa mga  ito na panay ang lunok at Hindi mapakali sa inuupuan lalong lalo na si Ty na akala mo nagpipigil ng magbanyo ..

Pabalik balik ang tingin nila sa isa't isa naghihintay kung sino ang magsasalita..Nang biglang may nagsalita ang coordinator ng train..

ANNOUNCEMENT TO ALL THE STUDENT IN 5 MINS. WE ENTER THE GATE OF ARCHIDIA SO GET READY FOR THE ROLLER COASTER RIDE!!!!!!!

IN

ONE

Roller coaster ride?? - takang tanong ni Shang

Huwag ka ng magtanong isuot mo nlang yung seat belt - sabi ni Cleo na parang kinakabahan habang isinusuot ang seat belt niya..

TWO

habang patuloy parin sa pagbibilang ang coordinator na sinasabayan din ng mga estudyante kaya ang loob ng train ay napupuno ng ingay ng mga  ito..

Bakit? - tanong naman ni Ty

Basta isuot niyo nlang Dali - sabi ni Cleo

Naguguluhan man ay sinunod na lang namin siya isinuot namin ang mga kanya kanyang seat belt at naghintay kung anong susunod na mangyayari..

THREE

OH no Ito na ang pinaka ayaw ko sa lahat kapag papasok sa academy - sabi ni cleo

Ano ba yun? - tanong ni Azel rito

FOUR











Archidia  Academy ( exoafantasy- Slowly Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon