Cryst pov
Kanina lang pinakilala sakin nina Zy sila Wynne, Dana, Torre, at Sienna na kaibigan pala ni Cleo at room mate rin namin. Si Torre at Sienna parehong tahimik , si Dana naman katulad nina Shang, at Ty na maingay at si Wynne katulad ni Yanyan na masayahing tao, oh diba nakahanap sila na magiging kakampi nila sa kalokohan..
Pagkatapos nilang ipakilala sakin sila Torre hindi na ako tinigilan ni Shang sa kakatanong kung ano ba talaga ang tunay na nangyari sakin at kung bakit hindi na ako bumalik?? naririndi na nga ako sa kadaldalan nito dahil sa paulit-ulit nitong tanong.
Gaya ngayon papunta kami sa battle field para sa gaganaping levelling para sa mga Freshmen, si Shang patuloy parin akong kinukulit..
Cryst Dali na sabihin muna kac?? - pangungulit ni Shang sakin ..
Kulit talaga!
Tumigil ka na nga Shang sa kakatanong mo kay Cryst nakakarindi na - saway ni Azel kay shang..
Kita mo di lang pala ako ang naririndihan rito kay Shang pati rin pala si Azel..
At puwede ba kung may balak man si Crsyt na sagutin ka ehh di dapat kahapon ka pa niya sinagot ehh hindi kaya itikom mo yang bibig mo puwede - sabi ni Dana kay Shang
Malayo pa ba yung Battle field?? - tanong ni Yanyan..
Medyo, nasa west kac yung field tapos yung mga houses naman nasa east kaya mahabang lakaran kapag maglalakad ka di tulad ng iba na may kakayahang magteleport na isang iglap lang nandun kana - dismayadong sabi ni Wynne..
Matanong nga pano ba ginaganap ang levelling?? - tanong ni Ty habang nilalaro ang buhok niya..
Depende kay Headmistress kung anong pakulo niya ngayong taon- nakangiting sagot ni Wynne sa tanong ni Ty..
Lahat ba na sasabak sa levelling ay kaya nang kontroln ang kapangyarihan nila or abilities?? - tanong ko kayla Wynne..
Hindi naman, mas marami pa yung mga walang kakayahan na kontrolin ang power nila- sagot nito sa tanong ko, Nandito na pala tayo ehh let's go- masaya nitong sabi samin habang nakatingin sa isang malaking espasyo ng field na pinalilibutan ng mga upuan..
Ganito ba talaga kalawak ang field ng academy?? - tanong ni Ty habang nililibot ng tingin ang field..
Yap! - masayang sabi ni Dana..
Parang wala lang sakanila tong levelling , ni hindi kung nga nakikita sa mga mukha nila Dana ,Sienna,at Torre ang pangamba sa posibleng mangyari kapag mag- umpisa na ang pagsusulit na ito..
Bat masaya ka pa?! - tanong ni Shang kay Dana sakabila ng kaba na nararamdaman nito.. Hindi ka ba natatakot sa posibleng ipagawa nila satin?? - tanong pa ni Shang kay Dana sa ikinilos nito..
Natatakot! - sagot naman agad ni Dana sa tanong ni Shang.. Pero hindi ibig sabihin na takot ka ay magpapadala kana sa takot mo, kaya nga pinipilit kong maging masaya para maibsan yung takot ko ehh - pagpapaliwanag ni Dana sa tunay niyang nararamdaman..
Napangiti naman kami sa tinuran niya.. dahil tama sya na hindi ibig sabihin na takot ka ay magpapadala ka nlang sa takot na nararamdaman mo at sa magaganap ngayong araw nato wala kang aasahan kundi ang sarili mo lang ..
Tatayo nlang ba tayo rito o maghahanap ng mauupan ??- tanong ko sa mga ito ng wala ni isa man sakanila ang kumikilos at nakatingin lang sa gitna ng field..
Bumalik naman ang wisyo nila sa mga nangyayari sa paligid..
Dun nlang tayo umupo sa bandang dulo ng mga upuan - presenta ni Torre..
BINABASA MO ANG
Archidia Academy ( exoafantasy- Slowly Update)
FantasyA magical world that full of love and mistery. A place that you never been known are existing.. A world that can make you strongest and brave to all the challenges.. Place that can make all of you as one. But a place can make your heart hurt the...