Cryst pov
House of mystic din sila shang kaya sabay sabay na kaming pumasok sa house namin pero bago kami nakapasok tiningnan muna ng guard yung watch namin isa isa. Isa nga palang babaeng hulk ang tagabantay ng house ng makumpirma niya na dito talaga kami ay hinayaan niya na kaming makapasok sa loob. Pagkapasok namin sandaling binalingan kami ng tingin ng mga kahouse namin bago bumalik sa kanilang ginagawa...
Nagpatuloy lang kami sa paglakad hanggang sa marating namin ang elevator papuntang second floor. Room 204 din ako kaya tahimik lang akong nakasunod sa kanilang likuran..
cryst anong floor at room # mo? - tanong sakin ni Ty
Same as you- simpleng sagot ko sa kanya
Hindi na muling nagtanong si ty sakin. Nang marating namin ang second floor lumabas na kami sa elevator isang red carpet ang sumalubong samin sa hall way ng bawat room, at kulay puting pader na may mga painting na naka display sa bawat madadaanan namin na buhay na buhay as in gumagalaw sya! ..
Hindi mo rin makikita exactly yung pintuan ng room dahil sa puti rin ito mabuti nlang at may nakalagay na numero kung hindi mangangapa kami ng di oras..Guys dito na- saad ni Yanyan
Sure ba silang labing dalawang estudyante ang kasya ng room nato eh mas malaki pa yung pintuan ng room ko sa bahay kaysa dito.. Tinignan ko yung mga kaibigan ko may pag alinlangan din sa kanila sa room namin..pero Malay natin maraming nagagawa ang majika..
Tara pasok na tayo - aya samin ni cleo..
Na una na akong pumasok sa loob dahil wala atang Planong pumasok sa loob ang mga yun. Hmm nice style- sabi ko sa isip ko dahil ang ganda ng pagka desenyo ng room , may mini kitchen na open lang tapos may table na pan 12 talaga , pagkapasok mo palang makikita mo na yung sala at sa bandang gitna ng room may tatlong hagdan lang sya papuntang kwarto , may 6 rooms both side at isang kwarto sa gitnang dulo bali 13 rooms lahat ..di na masama - sabi ko sa isip ko ..
Nagagawa talaga ng magic ang di posibleng mangyari - sabi ni azel na kakapasok lang..
Nice one akala ko talaga maliit sya di pala - saad naman ni Shang na nasa likod ni Azel
Sa dulong kwarto ako sa kanan - sabi ko sa kanila
Di ko na hinintay ang sasabihin nila at nagtungo na ako sa huling kwarto sa kanan bahala na silang magdecide kung sino ang magiging kasama ko sa kwarto. Pagbukas ko ng pinto ng kwarto tumambad sakin ang dalawang navy white na kama , dalawang closet at isang pintuan sa kaliwa ko ..
Wala ba silang alam na ibang kulay maliban sa white at red - nasabi ko na lang dahil bukod sa white at red wala pa akong nakikitang ibang kulay dito sa house namin... Mas napili Kong puntahan ang bed na malapit sa bintana pabagsak Kong hiniga ang katawan ko sa kama pero na pabangon ako ng di oras dahil sa nagbago ang kulay ng kama ko ang puting kama naging crystal..
What the hell- naibulalas ko ng di oras matapos ang nasaksihan kong pagbabago ng kulay ng kama ko .. D*mn Kailan ba masasanay tong mga mata ko sa mga nasasaksihan ko at masasaksihan pa sa lugar nato..
Muli akong humiga sa kama dahil pagod na talaga ang katawan ko pati utak ko pagod din sa mga di pangkaraniwang nasasaksihan ko sa lugar nato, lahat bago. akala ko dati sa mga fairytale books o sa mga movies lang mayroon yang power power na yan di pala...
Siguro sa sobrang kapaguran hindi ko na mamalayan bumibigat na ang talukap ng mga mata ko at tuluyan na nga akong sinakop ng kadiliman..
FAST FORWARD
Naalimpungatan ako dahil sa ingay na nanggagaling sa labas.. Ano na naman kaya ang pinaggagawa ng mga yun at ang ingay- ingay??!...
B*wesit kailan kaya sila magbabago.. ang tanong magbabago ba?? Sino ba niloloko ko inborn na siguro yun sa kanila..
Napagdesisyunan ko munang umupo at isinandal ang ulo ko sa headboard ng kama dahil tinatamad pa akong tumayo.. Nang biglang bumukas ang nag- iisang pinto sa kwarto at iniluwa nito si Zy na bagong ligo..
Gising ka na pala? - tanong nito sakin habang pinupunas ang kanyang basang buhok ng tuwalya..
Di ba halata , wait what time is it?? - sagot ko rito at tinanong ko na rin sa kanya kong anong oras na dahil nung makatulog ako hapon na kaya di ko alam kong ilang minuto o oras akong tulog..
Tsk 5:00 am - simpleng sagot ni Zy sa tanong ko.
What the 5:00 am Gosh ang tagal ko palang nakatulog.. Tinignan ko si Zy na nagbibiro ka lang diba?? panong nangyari na 5 am na ng umaga eh ang pagkatanda ko hapon nung nakatulog ako ehh parang dipa naman ako nagtatagal sa pagkatulog..
5:00 am na ng umaga Cryst period at kung panong nangyari baka dahil sa himbing ng tulog mo kaya hindi mo namalayan ang oras - mahabang paliwanag ni Zy sakin ..
Ganun pero di talaga ehh I have this feeling na may pagkakaiba ang oras dito sa Archidia sa human world.. And wait tama po kayo sa narinig si Zy na tahimik at hindi palasalita ay nagsabi ng mahabang words and that's the one of personality of Zyrene Clyde Miller mas gusto niyang magsalita ng mahaba sa mga taong alam nyang deserving , alam niyang pagkakatiwalaan niya at ipinapakita niya ang side niyang yan sa mga tinuturing niyang kaibigan like us mas nanay pa sya sa nanay namin kung makapangaral ..
Hoy!! Cryst buti pa maligo kana kaysa tumunganga ka diyan - saad ni Zy habang inaayos ang kanyang suot ..
ngayon ko lang napansin na naka school uniform pala sya ng AA na bumagay sa kanyang balingkinitang katawan.. I have no doubt about Zyrene's physical appearance , long straight hair, matangos na ilong, right height, sexy, and two fierce eyes over all she's gorgeous same with her complicated attitude hehehe..
B*wesit bat ba ang iksi ng skirt nila - sabi ni Zy habang pinipilit niyang ibinababa ang skirt..
Tsk huwag mong pilitin baka masira mo pa yan - sabi ko rito..
Oo na b*wesit- naiiritang pagsang-ayon nito..
Hahhaha yung mukha ni Zy parang pinagsakluban ng langit... Maganda namang tingnan sa kanya ang uniform kaya lang ang problema ayaw niya sa mga maiiksing kasuotan kaya nakalukot ngayon ang mukha niya hahhha yung palda kac na oceanic blue above knee lang at yung upper naman
BINABASA MO ANG
Archidia Academy ( exoafantasy- Slowly Update)
FantasyA magical world that full of love and mistery. A place that you never been known are existing.. A world that can make you strongest and brave to all the challenges.. Place that can make all of you as one. But a place can make your heart hurt the...