CH 13 ; Caleria ( cafeteria)

4 0 0
                                    

Zy pov

Sinong sasama sakin sa counter para kumuha ng pagkain natin?? - tanong ni Cleo ..

Kami nlang ni Shang ang sasama alam naman namin kung anong gusto ng mga yan - saad ni Yanyan habang tinuturo kami ng kanyang hintuturo..

Bat kasama pa ko kayo nlang - reklamo ni Shang ..

Dahil gusto ko kaya tumayo kana diyan bilis!! - sabi ni Yanyan sabay hila kay Shang sa counter..

Hoy!! hintay - sigaw ni Cleo sa dalawa..

Obvious naman diba na nandito kami ngayon sa Cafeteria at napagdesisyunan nilang si Cleo, lianne at Shang nlang ang kukuha ng pagkain namin.. kanina ko pa din nililibot ang mata ko pero ni anino ni Cryst ay hindi ko makita..Asan ba yun??

Ken dito rin ang punta ni Cryst diba ehh bakit parang wala naman sya rito sa cafeteria?? - rinig kong tanong ni Ty kay Ken na busy sa pagbabasa..

ewan, baka naisip niyang huwag nlang pumunta dito - sagot naman ni Ken ng hindi inaalis ang mata sa hawak niyang aklat..

Imposible gutom yun ehh kaya nga sya naunang lumabas ng room - hindi pagsang- ayon ni Ty sa sinabi ni Ken..

Tama si Ty hindi pa nag agahan si Cryst kaya paniguradong gutom yun at Sure akong pupunta yun dito kapag ganun pero wala naman sya dito..San naman kaya sya pumunta??

Ahm guys kanina pa kac kami nakikinig sa usapan niyo ehh puwedeng magtanong?? - tanong ni Dana na kanina pa pala nakikinig sa usapan ng dalawa..

Ayy sorry,, ano ba yun?? - paghingi ng tawad ni Ty..

Kac puwedeng malaman kong cno si Cryst??sya kac yung pinag-uusapan niyo ehh  - curious na tanong ni Dana

Dana Shimmermist ,si Cleo ang syang nagpakilala sa kanila samin kanina nung papunta kami dito sa canteen hindi naman siya mahirap pakisamahan kaya nakasundo agad namin lalong lalo na ni Shang dahil parehas silang madaldal. Kung tatanong wala kang mapipintas sa ugali nito at itsura napaka straight forward, mabait, happy go lucky hindi ko pa masasabi lahat ng pag-uugali na mayroon ito kac kakikilala plang namin sa kanya..

Ahh si Cryst, kaibigan din namin, mamaya sure akong makikilala niyo rin sya kac karoom mate din natin sya.. - sagot ni Ty sa tanong nito at yung tinutukoy ni Ty na niyo ay dahil kasama rin si
Wynne Cypress a natures friend, mahilig sya sa ibat ibang uri ng halaman pano ko nasabi it's because sa dala dala niyang libro na ang laman lang naman ay mga impormasyon about sa pag-aalaga ng halaman at sa uri nito ,  si Torre Phantom naman may pagkakatulad kaming dalawa, tahimik at bawat salita na lumalabas sa bibig nito  ay may kabuluhan at ang huli ay si Sienna Neumann may pagka misteryoso pero mabait at marunong makisama..Bawat isa sa kanila may kanya-kanyang kakaibang angking GANDA na maipagmamalaki gayun din ang ugali..

Bakit ang tagal nila Shang?? Kumakalam na tong sikmura ko.. - sabi ni Dana habang nakawak sa Tiyan niya.

Tiis-tiis lang Dana alam mo namang mahaba yung pila ehh- saad ni Torre habang nakatingin sa mga estudyanteng nakapila sa counter..

Ehh kumakalam na talaga tong tiyan ko ehh - sabi ni Dana na nagugutom na talaga..

Oo nga , pero tiis lang susunod na naman sila Cleo ehh para ka namang hindi kumain ng isang araw- at sumama na rin si Azel sa usapan..

nakikinig lang ako sa usapan nila gayun din sa mga estudyante na nandito na panay ang kuwentuhan at tawanan.. Wala namang sasaysay pinag-uusapan nila puro lang kalandian at pagpapantasya ang naririnig ko kaya sinuot ko nlang ang earphone ko at nakinig ng kanta tsaka ko ipinikit ang mata ko..

Archidia  Academy ( exoafantasy- Slowly Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon