Cryst pov
Di nagtagal pumasok na rin kami at sumama sa mga estudyante sa harapan dahil magsisimula na ang ceremony..
Ting Ting Ting
Tatlong beses pinatunog ang kampana ng isang di katangkarang lalaki hudyat para tumigil ang mga estudyante sa kanilang ginagawa at ingay. Lahat nakatingin at nakapukos sa isang babae na paakyat ngayon sa stage..
Nung nasa gitna na ng stage yung babae sabay - sabay namang yumuko ang mga estudyante rito..
Tsk she must be the headmistress - sabi ni Zy na nakigaya narin sa ibang estudyante..
All students vow at here what do you expect - sabi ko rito sabay yuko narin dahil mukhang lahat sila ay nakayuko na maliban sa kin.
Mabilis naman kaming binalingan ng headmistress na puwede na naming itaas ang aming ulo.
Good day to all welcome to archidia academy kung saan isa kayo sa mapalad na napili ng AA para makapag Aral at mahasa ang inyong kakayahan sa paggamit ng inyong kapangyarihan.me as the headmistress of this school together with the royal family are assure you that you wouldn't regrets to enter the AA and for another info about your schedule and dorm Mr. Brooklyn will explain it later for now because I had many things to do , once again it's nice to meet all of you I know that this year will be more exciting than before.. Have a nice day Archidians.
Yun lang ang sinabi ni headmistress bago umalis dahil marami pa daw syang gagawin sa office niya.pagkaalis na pagkaalis ng headmistress agad namang nagsalita si Mr. Brooklyn na isa sa magiging teacher namin dito sa academy..
Katulad nga ng sinabi ni headmistress ako ang syang magbibigay ng impormasyon tungkol sa dorm at schedule niyo.
Sabi nito samin pagkatapos mayroon syang inilabas sa pocket ng pants niya and it was a stick ..
Cleo anong gagawin ni Mr. Brooklyn sa stick?? - rinig Kong tanong ni Ty kay Cleo sa unahan ko.
It's look like a wand of Harry Potter hahaha - sabi naman ni Shang habang nakangiti.
Yeah it is , Mr. Brooklyn is a spell caster unfortunately he is the good and strongest spell caster here in archidia. - kuwento ni cleo samin.
Ahh kaya pala may ganyan sya now I get it - sabi ni Ty habang tumatango.
Cleo just nodded at Ty pagkatapos itinuon niya ulit ang atensyon niya sa harapan ganun din ang ginaw ng iba. nakinig lang kami sa pinagsasabi ni Mr. Brooklyn sa harapan Maya Maya lang itinaas nito ang kanyang magic wand at itinapat ito saming mga estudyante pagkatapos nag cast sya.
WATCHIVIOUS!!
Mr. Brooklyn cast sabay ng pagilaw sa mga wrist ng mga estudyante.. Nang mawala ang liwanag sa wrist ko nakita ko ang isang white n gold watch ..
That watch is the guide information para malaman niyo kung ano ang mga curriculum na gagawin niyo dito sa academy at an dyan narin ang magiging schedule niyo at magiging section actually is not already fix dahil mababago yan sa oras na ganapin ang leveling. For your dorm / house naman ay separate ang girls sa boys we have two houses for girls and boys here in AA makikita niyo sa may likod ng watch niyo kung anong room kayo or house at kung magkapareho ang dorm number niyo it means kayo kayo ang magkadorm mate each room have 12 students who occupied and also your watch have 3 different color buttons right..
We nodded.
It's because its represent for different activities white for your Daily schedule, red for those who want to fight you or you want to fight iilaw yan at lalabas sa hologram kung sino ang gustong makipaglaban sa inyo and last is gold diyan niyo makikita ang points na maaari niyong makuha sa mga Laban as of now zero pa ang nasa watch but don't worry magkakaron din yan sa oras na mapakita niyo ang kapasidad niyo sa leveling and for now diyan lang muna tayo magtatapos dahil alam Kong pagod kayo kaya maaari na kayong pumunta sa mga house niyo at mga sariling dorm para makapagpahinga thank you and have a nice day students .
Sabi ni Mr. Brooklyn habang nakangiti saming lahat atsaka tuluyang bumaba sa stage kasama ang ibang nilalang na nasa stage rin.
Nang tuluyan ng mawala saming paningin si mr. Brooklyn tsaka kami kumilos gayundin ang ibang estudyante.
Ang GANDA talaga ng watch nato at ang astig pa - sabi ni Yanyan habang nakatingin sa watch niya.
Oo nga eh, teka lang anong dorm number niyo ?? sana magkadorm mate tayo. - saad naman ni Ty.
Hindi ko pa nga tinitingnan eh sabay sabay nlang tayo in count of Three - excited namang sabi ni Shang.
Ok - pagsang- ayon nilang lahat.
One
Two
Three
Room 204
Chorus nilang sabi tsaka nagtawanan, mga baliw lang.
Teka! Hoy cryst anong room number mo?, kanina ka pa tahimik diyan eh .. - tanong ni Shang sakin.
Shang kailan pa hindi naging tahimik yan si Cryst always namang ganyan yan eh - saad ni Azel kay Shang
Oo nga wala namang pinagbago dun - sabi ni Yanyan
Kita mo tong mga to kung pag-usapan nila ako parang wala ako rito.
I just ignore them dahil wala akong balak sagutin sila sayang lang ang laway ko kung makipag sagutan pa ko at sa ginagawa nila ngayon nagiging center of attention pa kami sa ibang nandito God ang iingay nila parang milya - milya ang layo nila sa isat isa buti nlang nakakapagtiis pa yung dalawa sa ingay nung apat.. Pero nagkamali ako dahil mukhang hindi na kinaya ni ken na magtimpi dun sa apat pagalit niyang isinara ang librong binabasa at tumingin sa apat.
Can you just freaking shut your mouth pinagtitinginan na tayo dahil sa ingay niyo- saad ni Ken na hindi na talaga nakapagtimpi sa ingay na ginagawa nung apat.
Habang yung apat ay sabay na tinakpan nlang ang kanilang bibig at walang imik na nagpatuloy sa paglakad.. Takot lang nila kay ken minsan lang yan magalit eh kung magalit man sya sayo expect mo nang hindi ka nageexist sa kanya ng isang linggo o dalawang linggo ganyan sya magalit kaya si ken ang iniiwasan naming magalit sa isa samin dahil para kang multo sa kanya ng ilang araw..
Buti nlang epektibo yung ginawang pagsaway ni ken sa apat dahil tahimik namin ngayong tinatahak ang daan papuntang house namin may mga estudyante kaming kasabay mayroon ding tumatambay sa mga bench sa gilid,may masayang nagtatawanan at ito talaga ang hindi mawala wala sa isang eskwelahan ang mga feelingera at bitch..kung makatingin para kaming kakatayin at kung makapanghusga samin akala mo kilala nila kami.. At guess what ito lang naman ang mga sinasabi nila tungkol samin..
Mukhang mahihina di sila tatagal dito - girl 1
Mas maganda pa sila Stacy diyan eh - girl 2
Bitch akala mo naman magaganda- girl 3
Ohh diba kung manghusga at makapang lait bat di nila subukang tingnan ang mga sarili nila sa salamin ng makita nila kung anong pinagsasabi nila samin..
Hayy pati ba naman dito - mahinang sambit ni Ty
Oo nga ehh di maubos ubos lahi nila- naiiritang saad naman ni Shang
Tsk just ignore them wala namang kabuluhan sinasabi nila ehh - saad naman ni Yanyan
Gaya nga ng sinabi ni Yanyan nagpatuloy lang kami sa paglakad ng hindi pinapansin ang mga bulungan nila kung bulong pa ba yun hanggang sa makarating kami sa gate ng house namin.
Nandito na tayo guys - nakangiting saad ni Cleo samin
Hayy salamat nakarating rin - saad ni Shang
Wait diba may dalawang house for girls nakalimutan ata nating tingnan yung name ng house natin - saad ni Yanyan
Oo nga no nakalimutan ko rin - sabi ni Shang sabay kita ng kanyang watch sa likod nito.
Ganun din ang ginawa ng iba tiningnan nila ang likod ng watch.
At ganun din ang ginawa ko.Pagkakita ko kung anong house ako at anong room number ko muli kong tiningnan yung name ng house na nasa itaas ng gate at tama ako nasa tamang lugar ako ang house of mystic..
BINABASA MO ANG
Archidia Academy ( exoafantasy- Slowly Update)
FantasyA magical world that full of love and mistery. A place that you never been known are existing.. A world that can make you strongest and brave to all the challenges.. Place that can make all of you as one. But a place can make your heart hurt the...