chapter 9

29 1 0
                                    

---°°°°°°°°°°°,,
(Saturday morning)

" yana! Gising!!!"", ..sigaw ni eyha..nasa kwarto  sila ng condo   ni rhianna kasama nya si alyza. 
  

Kanina pumunta sila sa nito pero wala sya sabi ng ina nito na nasa condo sya. Tinawagan nila ito pero di makontak, kaya dumiretso nalang sila dito at dahil alam na nila ang code ni rhianna madali lang sa kanila  ang  pag pasok  dito.

Lumapit si alyza sa bintana..at hinawi ang kurtina upang maka pasok ang sikat ng araw sa loob at lumiwanag...naman

" ano ba! Lumabas nga kayo.."" Reklamu ni rhianna na ang hoses ay antok na antok pa,  tinakpan ng unan ang mukha.at nagtalukbong nang kumot.pero hinablot ito ni lyza."umalis ng  kayo inaabtok pa ako,.""

" hoy babae! Di ba usapan natin mag shopping tayo ngayon"""---saad ni eyha na naka taas ang isang kilay.

" and after that!! Mag liwaliw tayo,,""..si alyza ang nag salita..

Si rhianna ay di sumagot, at walang balak buksan ang bibig bahala na kung mapanis ang laway nya..pagod sya pagod na pagod.

" yana! Alas dyes na , marami nang tao sa mall.."""--eyha..

"Wag mong sabihin na nakalimutan mo ng usapan natin..""...--lyza..

Di parin sumagot si rhianna kaya nag titigan  ang dalawa..



"" yana,". Tawag ni alyza gamit ang malumanay na boses." Sorry,"""!!

" sinabi sa amin ni michael ang nangyari about sa pag ruined natin ng  party sa new gf ng ex ko,, its all my fault, pero ikaw ang napahiya, sorry!!!"".. -----, eyha.

"Sorry dahil di ka namin natawagan at nakumusta man lang,alam kung nagtatampi ka sa amin pero , di kasi namin nabalitaan.."""---lyza.

"Kung di dahil sa akin di ka mapapahiya ng ganun, sana di nalang natin tinuloy ang balak natin na sirain ang party ng new gf ng ex ko.. Di ka sana mapahiya ng ganun, marami pang nambabash sayo, dahil akala nila ikaw ang ex...sorry yana..""

" yana please! Kausapin mo naman kami o""..--eyha..

" sorry na yana, babawi napang kami, di ba eyha? Wala na kming time sayo, kasi inuna namin ang trabaho,,...""" Saad ni lyza..and yes silang dalawa ay besi sa kani kanilang trabaho..si eyha naman..palaging nag ta travel sa mga island.at nag search ng mga bagong lugar kung saan pwedeng patayuan ng beach dahil yun ang negosyo ng pamilya nya, sya ang namamahala nito dahil matanda na ang magulang nya at walang ibang maaasahan..samantalang si lyza beai din sa posesyon na binigay ng ama, may kapatid sya pero wala dito sa pilipinas at may pamilya na ito,walang balak  magkaroon ng posesyon sa conpanya dahil may mas gusto nito ang magtayo ng sariling negosyo. Kaya sya ang tin e traine ng ama..

Minsan masasabi nya na mabuti pa si yana, walang problema dahil di pinipilit ng magulang mag trabaho, pero si eyha walang masabi ..mas gusto nito ang matutu sa negosyo, masipag ito at madeskarte sa larangan ng buseness, kaya maraming naiinggit dito.pero sila hindi.

" please!"--

Niyakap ni si rhianna,

Maya maya pa..ay nanlaki ang kanilang mata sa narinig at kung kanina nag mamakaawa sila na mapatawad nito at nagiguilty..ngayon ay napalitan ng inis...

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

Pak!

Sapak ni eyha sa balikat ni yana..kaya nagising ito at nag mamadaling umupo.(-_-)

" ano ba kayo! Kitang natutulog ang tao, ginigising nyo..""

"Natutulog ka? Ganun!""*--eyha.

You're My enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon