Earl's POV
" ly-lycka!", saad ko nang makita sya sa loob ng office ko at naka upo sa couch...
"" h-hi'pumasok nalang ako , kasi nasa meeting ka raw.."" Aniya at lumapit sa akin.."" Miss me?"" Tanong nya , di pa ako naka sagot, sakop na nya ang labi ko."".. Im sorry , kasi di ko agad pinansin yung apology mo,im sorry! Kinain lang aku ng matindi kung selos..."" Dugtong pa nya na ngayon ang mukh ay nasa leeg ko at alam ko kung ano ang susunod nya gagawin kaya, umatras ako.
" hey! Wag ngayon nasa office ako at may meeting pa ako mamaya sa mga inveator's.""..pag pigil ko sa kanya kahit sabik na sabik na akong makasama sya.
Halos dalawang buwan nya akung in- egnore, ang text ko at tawag ay di man lang nya sinagot, pero araw araw ko syang pinapadalhan ng peace offering like choclate and flower's. Naiintindihan ko rin sya kasi, busy sya sa trabaho nya...and today di ko in-expect na makita sya dito sa loob ng office ko.
"Tumatangi ka na ngayon! Di ba noon ikaw pa ang nag pupumilit, pwede naman nating gawin sa labas,, please honey, na miss lang kita..."" Malambing nyang saad.
"" i understand honey ' and thank you dahil, naiintindihan mo ako, at napatawad..pero intindihin mo ako ngayon , kasi dumarami na ang trabaho ko ngayon la--""" natigilan ako, lalo na ngayong tini train ako ng ama ni rhianna sa company nila...kaya sobrang besi ko at dagdagan pa sa kakulitan ng kanilang anak.." Umhp lalo na't nag iipon ako para sa future natin.."" Pag sisinungaling ko.
"", hmmmp!"".. She sigh "".. Baka may iba ka na!!""
Oh! Napahilot ako sa aking sintido Ang sakit ng ulo ko,maraming akong iniisip , kahit subrang miss ko na sya, di ko sya mapagbigyan kasi , maraming masasayang na oras, marami akung pepermahan at e rereview na mga document, imbes na intindihin nya ako ngayon, pero parang dumadagdag pa sya.
""Di ba dapat masaya ka kasi, pinapatawad na kita..."".. Dagdag pa nya.
""Im happy' masaya ako kasi, at last napatawad ko ako, pero wrong timing ang pag punta mo..."" Saad ko na medyo may pagkairita..marami akung dapat asikasuhin..
"" so ganun! Ayaw mo akung makita , at parang nakakalimutan mo na ako. Sana di nalang kita pinapatawad! Sana nakipaghiwalay nalang ako sayo!!!'" Nangingiyak nyang sigaw..
Napapikit ako.."" Please! lycka,, please!'wag ngayon, ok mag di dinner date tayo mamaya,, after ng meeting ko"""..
"" , baka naman aasa ako sa wala!"""
"" promise!"" Saad ko at niyakap nya.."" I love you, and you dahil binigyan mo ako ng second chance..."""
"" l love you too, honey' di kita matiis eh' kasi love kita,, sorry umhp ' naiintindihan ko ang trabaho mo kaya...ok' dinner date nalang tayo maaaya' hihintayin kita.."" Sagot nya at matamis na ngumiti..
May balak ba sya?pero wala na akung panahon.para alamin..lalo na't tinawag na ako.ng aking sekretarya..
..nag paalam na sya sa akin, sabay halik sa labi ko..at kinawayan k sya habang papasok sya sa elevator....mula sa matayo tinitigan ko sya, di ko inaasahan na mapapatawad na nya ako at sya pa mismo ang nag punta dito.ngumiti ako at tuloyan nang pumasok sa conference room. Pag pasok ko nakita ko mr. Lopez na naghihintuu sa akin.Agad kung sinimulan ang meeting namin at pag sign nya ng contract..pero nasa kalagitnaan palang sya sa pag perma nang tawag sa akin..humingi ako ng tawad sa kanya kasi na distorbo ko sya at paumanhin kasi di ko na off ang cellphone ko.
""Lycka!""
("" honey mo ako mag hihintay.."") Saad nya sa kabilang linya' kaya halos mapatalon ako sa gulat..