Rhianna's POV
"May i now pronounced 'husband and wife' you may kiss the bride""
"No!""""""..pinagpapawisan akung napabangun sa kama, napapanaginipan ko na naman ang mukha namin ni earl na naka weeding dress ako at sya naka barong, dali dali akong tumayo at kumuha nang tubig. Saka huminga nang malalim..halos gabi gabi nalang akung binabangugut..
Inayos ko ang higaan ko at tinali ang mataas kung buhok' medyo nasanay na ako sa ganitong buhay yung ako ang nag aayos sa sarili kung higaan, pero yun lang ang makakaya ko.sa ngayun hehehe di parin ako marunong mag luto , mag laba pero mag linis medyo kaya - umiling iling ako' di pwedeng mag pa apekto ako sa masamang panaginip ko, dapat happy lang' tinay line's lang ng may little nanay ..
"Anong oras na ba?" Tanong ko sa sarili habang pababa ng hagdan, kumalam na kasi ang sikmura ko, pag kababa ko dumeretso ako sa dinning area. Binati ako ng katulong namin na ngayon ay nakakasalubong ko..
" good morning maam' ready na po ang breakfast..''
" perfect ' gutom na rin kasi ako manang uhmp"" .di ko alam kung ano ang isusunod ko ' di ko pa pala alam ang name nya.
"Loida maam' ""..
"" ah oo mananh loida, salamat po' ah kayo po kumain na , kung gusto nyo sabay nalang kayo sa akin.."" Yaya ko sa kanya na nakangiti ' good mood ako ngayon eh.'
" naku! Wag na po ' baka magalit si sir, at tsaka nag ka kape naman kami.""
"".ah' ganun ba, ikaw ' basta kapag nakaramdam ka ng gutom kumain ka ha..."" Ani ko at nilagpasan na sya.
Kumakanta akung pumasok sa dinning area pero natigilan nang makita ang taong kumakain..naka busenes suit sya at bagong ligo pero , seryoso ang mukha.
This time umiba ang mood ko' kung kanina bangungut ko kanina ay nadala sa dapat happy lang ngayon , i dont think na gagana..
"".ta tanga tanga ka lang ba dyan!"
Heto na' nag salita na sya, parang kung sino lang ang gago,." Wala akung oras na pag silbihan ka' kung yan ang akala mo.."" Woah dinagdagan pa.."". Hindi ko naman hiniling na pag silbihan mo ako, im not a criple ' see!"".. Hinila ko ang isang upuan at naupo.
Every morning bad mood ako kahit pilitin kung ngumiti, di talaga kaya ..
"".. Kung hanggang ngayon di mo parin matanggap ang setwasyon natin, mas lalo na ako' dahil di ako sanay na palaging mukha mo ang makikita ko tuwing umaga."".. Saad na sa seryosong boses.
"". Ikaw pang may ganang mag salita ng ganyan, di ko rin gusto na ikaw palagi ang makikita ko tuwing umaga, nakakawalang gana."" Saad ko at sinubo ang bread.
"". Wala ka pang gana sa lagay na yan..."" Pang aasar nya .."At Sana nag hahanap ka ng paraan upang di tayo aabot sa ganito!"".. Singhal nya.
"" so ako ang may kasalanan..."" Heto na naman kami, nag sasagutin sa hapag kainan, nasanay na ang mga kasama namin dahil isa ito sa rutine namin ang sagutan every morning, simula nung nag sama kami."". As if naman na kaya ko! Kung umalis ka sana sa bansang to o di kaya dinaa sumipot ! Sana di tayo mag kakaganito..""
"".. So gusto mung mag mukha akung masama sa angkan mo at sa magulang ko, ganun ba!' Kung di dahil sayo di tayo makakasal ng madalian.. ""..
Saad nya , yes kasal na kami' two months na kaming kasal.at nag sasama sa iisang bobong dahil yan ang desesyon ng mga magulang namin.
Isang linggo mula nong may nangyaring away namin na na buko ng daddy ko, kinasal kami dahl sa aalis na ang mga tito ko, halos araw araw akung umiyak sa harapan nang daddu ko at hiniling na wag ituloy ang kasal.. Pero di sya nakinig.. Kasi, nasa mabutimg kamay na ako at mabait si earl, ang papa nya at mama..si kuya michael hiningan ko ng tulong pero, wala rin syang nagawa kasi daw naka set na ang lahat....at nakapag desesyon na sila..si mommy ay ganun din....masaya pa sya na ikakasal na ako,..pinag kaisahan nila ako...pero si kuya michael ay nag suggest na " dont worry, may annulment na , kung di mag wowork ang pag sasama nyo , mag pa annul kayo. Wag kang mag alala tutulungan kita..""..dahil sa sinabi nyang yan napapayag nya akung mag pakasal sa onggoy nato na napaka arogante .. Kaya fight lang ay pag asa pa..