Chapter 16
Resort(1)
-------_-----------
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°.Rhianna's POV.
Kakababa ko palang ng aking sasakyan, nakapark ako dito mismo sa harap ng isang building na pag aari ng mga santillan, i didn't expect na makakatungtung pala ako sa lugar na to.
Sinara ko ang pinto at dretsong nag lakad papasok sa building.
Pinagbuksan ako ng security guard nila,napatigil ako sa pag lalakad at binalikan ang gwardya.
" um' excuse me sir""" saad ko sa kanya ng kaharap ko na sya..
"" yes ma'am, may kailangan po kayo?"" Agad nyang tanong at pinagbuksan ang matandang babae na paasok sa building.
Nakakahiya, pero dahil nandito na ako di ko sasayangin ang pag punta ko dito..
", i am looking for mr. Santillan..""". Hasyyyt nakakahiya talaga.
Napailing ang gwardya. Ano kayang iniisip nya.h.yyyyssst bahala sya.
"The CEO maam?""
""Yes' earl santillan.."" Ang labo naman oh' alangan naman ang papa nya ang hahanapin ko eh nasa vacation yun." Anong floor ang ofice nya.""
"".wait lang maam ha at tatawagan ko sya..""
"/dont call him, he know me' i am his------ f-friend ! Yeah his friend...""!!
"" pero maam, sa oras ng trabaho ay ayaw nyang mag pa pa eatorbo lalo na kung babae, ay teka may apointment ho ba kayo sa kanya..?""
"" manong guard' may emportanting sasabihin ako sa kanya! As in...!!and haller ! Im not his fling or whatever!!"""
""But maam""..
""No but's ok' sabihin mo sa aking kung saan ang office nya kung hindi isusumbong kita sa chairman!"" .. Pag babanta ko kaya kita ko sa mukha nya ang pag ka takot..
Sinabi nya kung saang floor ang office ni earl- kaya sumakay na agad ako sa elevator para matapos na ang sadya ko dito.
After a minutes ay narating ko na ang office nya. Napangiwi ako habang nakatingin sa pinto ng opesina nya..kakatok ba ako?,bayagyan tinaas ko ang kamao ko para masimulan ang pag katok pero di paman yung lumapat sa pinto ay natigil ako..
" excuse me maam'"".. Naririnig kong tinig ng isang babae sa likoran ko.lumingon ako at napataas ng kilay nang makita ang babae, shes wearing black palda subrang ikli and skyblue na longsleeve at may dalang folder.
'I wonder', ganito pala mga trabahante nya , parang kulang nalang ipakita ang kanilang singit at pwet.pansin ko lang bakit parang dumikit yung dalawang legs nya may something.
"Oh! Good morning' umhp, si mr santillan nasa office ba nya?"".. Dretso kung saad..na taas ang isang kilay.
Pero iba ang expression ng mukha nya..parang wapang ediya sa tinatanong ko.
"The CEO po?"." What da, i lost my temper now.
"" YES!may ibang santillan ba dito, maliban sa CEO?.."" Naaasar kung tanong.
Pero natigilan ako, what if meron nga? Kainis namn oh.
" you are miss Gleah sanchez?"" Tanong nang babaeng naka formal attire, at tumigil sa harapan namin.
"Y-yes.!""sagot nya, iba talaga ang kilos nya..minsan nag tip toe at parang uupo..iwan...!
". Kanina ka pa tinatawag , para sa interview...!.."" Saad ng babae..