chapter 21

0 0 0
                                    

Chapter 21^
---**

''Dude'bakit  andito si lycka ? ".kompronta ni michael kay  earl.nang  di  na nito  matiis ang saloobin.
nandito sila sa garden habang  ang nobya nito  ay ka usap nang mga kaibigan. Sinadya ni  Michael  na dito  sila sa garden mag-uusap  para kahit  papano  at walang  makiki-alam sa usapan nila,  ayaw  nyang  magkagulo sila.hangga't maari gawin  nilang sekreto ang  kanilang usapan.
"Alam kung Wala kayong  pakialam sa isat-isa 'at interest' pero sana naman  respituhin mo  ang asawa  mo na pinsan ko 'bahala na kayo ni lycka alam ko  naman  na mahal  nyo  ang isat  isa,  but please 'wag dito  sa  bahay  nyong mag asawa"".

"Di  ko  entensyon  na'bastusin ang pinsan mo' nirerespito  ko  sya  kahit  wala  syang  respito  sa'kin "".aniya  sabay  tingin sa babaing  nag iihaw nang isda'magulo  ang buhok  nito at pawisan.napailing nalang say."di  ko  inaasahan  na pupunta si  lycka  dito  sa  bahay'mas lalong  ayaw  kung masaktan sya sa oras  na malaman nya ang tungkol samin  ni  yanna".paliwanag  nya kay Michael,  tinitigan lang  sya  nito na para bang may gusto marinig na naisip naman  nya a agad."fine' wala  akung  ginawang kataksilan dyan  sa pinsan mo'mali  ang  nasa  isip  mo'dahil  sa  kalokohan nang  babaeng yan'sa  kwarto ko  sya  natulog habang  kami  ni  lycka pinag fiestahan nang maraming  lamok  at alikabok na wala  pang aircon na kwarto, kaya heto' kulang na kulang ako  sa  tulog ""..gigil nyang  saad  nang  huli

Tumawa'si  Michael  at nakatoon ang atensyon sa  babaeng kanina  pa tinitigan ni earl.""goodluck  dude'alam kung ikaw ang makapag papatino nyan'kaya mo  yan'xoxo".. sigaw nito sabay  tawa  ni michael  na kinainis naman nitong  kanyang kausap.

Sasagot sana ito  kaso  May  dumating.

"Sos' andito lang  pala kayo, kala ko  iniwan  nyo  na kami  at kami  na bahala sa aming pagkain'wala  pa naman  akung  dalang pera"". Bulabog ni  alex  sa dalawa.na sya  namang  dahilan nang bukol  sa ulo. " sakit  non ah". Rekalamo pa nito  na naiwan na mag isa. "Naiwan na naman  ako'tsk"".anito at bumalik sa mga barkada.

Earl's POV

'"ANO TO?"".tanong ko  sa  kanya  nang makita  ko ang trabaho nya'ganito ba sya  ka  walang alam sa  buhay.

Di  nga  nya alam kung luto na ba ang kanyang niluto' Hysst isang  sempleng inihaw na isda  lang  pero di  ko nga  alam kung ano ang kinalabasan'there's a question in my mind' isda to?0 uling? Holly crabs.

Isa  pa tong nasa  tabi ko'pa ngisi  ngisi  lang at inaasar itong si  yanna. Puno nang pawis ang ulo'magulo  ang buhok  dagdag pa ang  uling  na NASA pisngi  nito' tinalo  ang taong  grasa.

".can't believe hahahahha'!!!you know how to cook na sweethurt"". Pang.aasar  ni Michael sa pinsan, kaya ayon  tinitigan ito  nang  subrang sama.

.""thank's sweethurt' ".sagot naman  nito  at kunwari proud  sa  sarili at niyakap ang  pinsan.ngunit umatras ito.hmp mukhang kabisado ah.

""Hep!".

"Ayusin mo  yang ginagawa  mo ".. saad  ko'at hinawakan yong  mga  naluto  na'or should I say uling  na.kumawala  ako  nang  hangin."paano  to kakainin? Look!tinitigan ko pa lang  nasusuka na ako".

""New recipe  yan dude'inihaw na isdang  uling". Michael said at kumawala  nang  malakas  na Tata.

.""shutap!'you want me to KILL  you". Tinutok  nito  angle barbecue stick sa  pinsan nya."sweethurt". Nangigigil  any mata  nito  sa  galit  habang  nakatingin  kay  Michael,ang  gago  Kaman, natakot.and hey'."and you ma dear husband'wag kang mag reklamu kasi,di ko  naman  hiniling  sayo  na utusan MO!".

You're My enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon