Chương 4: Một ngày bên kẻ khó ưa (P2)

2.1K 284 50
                                    


Tomura mặc chiếc áo hoodie màu đen, quần bò đen với đôi giày thể thao màu đỏ. Dabi vẫn mặc như thường ngày: chiếc áo phông trắng cổ chữ V, khoác bên ngoài là chiếc áo đuôi dài màu đen.

Họ sóng vai đi bên cạnh nhau, đôi lúc anh lại liếc mắt nhìn trộm hắn. Họ im lặng đi qua những con hẻm nhỏ rồi đến đường phố lớn. Hít thở bầu không khí náo nhiệt nơi thành phố phồn hoa. Con phố đã nhộn nhịp người qua lại, không ai để ý đến sự tồn tại của hai người họ.

" Anh muốn đi đâu? " - Mất kiên nhẫn, anh cất lời.

" Tìm nơi nào đó thú vị."

Lại một câu trả lời cụt lủn. Anh nhăn mặt nhìn gã đi bên cạnh mình.

" Đi ăn gì đó nhé?" - Hắn đột ngột dừng lại.

" Cũng được." - Anh gật nhẹ đầu.

Họ tùy tiện tìm một cửa hàng sushi tại một nơi không mấy người qua lại, tùy tiện gọi vài món. Điều quan trọng nhất là... họ đã không trả tiền!- Đúng như những gì người ta hình dung về những kẻ phản diện...

Thưởng thức xong bữa ăn, họ bước đến quầy thu ngân. Anh ngước mắt lên nhìn hắn, hắn cũng nhìn anh như một sự ra hiệu. Trước mặt chủ quán, họ cười thật tươi khiến ông ta không khỏi có chút sợ hãi. Dabi nhét tay vào túi áo, vờ như đang tìm ví tiền và rồi... giơ ngón giữa lên với chủ quán trước khi cùng Tomura chạy với tốc độ tối đa ra khỏi tiệm.

Con phố vắng người vang lên những tiếng cười sảng khoái của hai người họ, đằng sau là một vài nhân viên của tiệm đang đuổi theo với những tiếng chửi rủa đầy tức giận. Hai kẻ phản diện dễ dàng qua mặt camera an ninh và không để lộ khuôn mặt của mình và thoát khỏi sự truy đuổi của những nhân viên bằng cách rẽ vào những con hẻm nhỏ.

Sau một hồi chạy thục mạng, họ dừng lại ngoài con phố lớn. Anh cúi người, chống hai tay mình xuống đầu gối, thở dốc. Chạy một đoạn đường dài khiến anh thấm mệt. Hắn ở bên cạnh, đứng nhìn anh, vô thức nở một nụ cười, ánh mắt vui vẻ lộ rõ. Họ đã thực sự phối hợp rất ăn ý, giống như hai đứa trẻ nghịch ngợm bày ra những trò đùa mà người lớn không tài nào "đỡ" nổi.

-------------------------------------

Ngày chủ nhật, đường chật ních người. Họ cứ lang thang đi trên con đường ấy mà không có điểm dừng, vừa đi vừa nói về kế hoạch tấn công UA lần tiếp theo. Dù cãi nhau không ít lần nhưng họ cũng không đến mức lao vào đánh nhau ngay giữa phố, hai "đứa trẻ" có lẽ đã học được cách tôn trọng lẫn nhau.

Đến gần trưa, họ dừng chân tại một công viên giải trí. Đúng là không khí của chủ nhật- công viên chật ních người. Đâu đâu cũng là khuôn mặt hạnh phúc, vui vẻ của những gia đình, những cô cậu học sinh cao trung đang hò hẹn.

Anh nheo mắt, mím môi, thở dài.

 Không vui chút nào...

" Dabi! Đi chỗ khác được không? " - Anh xoay người lại, hỏi người đứng đằng sau mình. Nhưng không một ai ở đó cả. Tất cả những gì anh thấy chỉ là dòng người đi ngược chiều với anh với những tiếng trò chuyện, cười đùa ồn ã.

[Fanfic] [Dabi x Tomura] [BNHA] Our hearts beat in the darkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ