Hindi talaga 'to horror. Promise. Basta basahin mo hanggang dulo. :D
Dedicated to SteakPanna. again. haha. demanding little sister! ayan na ang chapter 1, sabihin mo kung lame, sabog ako! may sakit ang lola mo. nyahaha. nag-promise kasi akong mag-update. >.<
-----------------------------------------------------------------------------------------------
MAZE 1: GREEN
"Nasan ako? Sino ako? Nasan ako? Sino ako?.." she keeps repeating that to herself while walking back and forth in one place. Hinihilot-hilot niya ang sumasakit na sentido habang pilit na inaalala ang tunay niyang pagkatao.
"Bakit wala akong maalala?! Aaaaaaaaargh!!" she shouted in frustration. Nasabunutan na niya ang kanyang sarili sa kakaisip kung sino ba talaga siya at kung saang lupalop ng mundo siya naroroon.
Ilang minuto na din ang lumipas na palakad-lakad siya at 'di mapakali ng..
"Ah!" nanlaki ang mata niya at napahinto sa paglalakad.
"A.."
"A-a.."
"Ae.."
"Ae..ri.."
"Aeris!"
"Tama! Aeris ang pangalan ko!" napangiti siya.
"..at..at..20 years old na ako!" sambit niya ngunit agad ding napawi ang mga ngiti sa kanyang labi.
"Pero yun lang ang naaalala ko sa ngayon.." malungkot niyang sabi.
"Nasan ba talaga ako? Panaginip ba 'to?" tanong niya.
Kinurot niya ang kanyang sarili ngunit hindi siya nasaktan man lang. "Huh? Bakit hindi masakit? Oo, nananaginip nga ako. Tama, tama!.."
She closed her eyes hoping that she would wake up from her supposedly dream. "1,2,3!" she counted then slowly opened her eyes. To her disappointment, she was still there.
Pero hindi siya nawalan ng pag-asa..
--SLAP!
She slapped herself hard, still, she didn't feel any pain. She did the same process, closed her eyes, counted up to three then opened it again but to no avail, she was still standing there.
.SLAP! SLAP! SLAP! SLAP!-- She keeps slapping her face, left and right cheek alternately. Hindi talaga siya nasasaktan, pero hindi rin siya magising-gising sa inaakala niyang panaginip. Her face didn't even turned red from all the slapping she did to herself. It was as if nothing had happened.
BINABASA MO ANG
Forgotten Labyrinth
FantasyKung magising ka sa isang lugar na kakaiba, wala kang maalala at hindi mo alam kung sino ka. Mababaliw ka kaya? Kasi ako muntik na, muntik nang mawala sa katinuan ko. Ako si Aeris. Ang babaeng pinaglaruan ng tadhana.