KABANATA 18

34 7 0
                                    

[I'm standing here.]



GUS POV



Sunod ng sunod lamang ako kay Kelly kahit ayaw niyang tulongan ko siya gagawa ako ng paraan upang pumayag na siyang tumulong ako.



Hindi niya ako napapansin kaya dahan dahan lamang ang paglalakad ko. 



"Ang gwapo.."



"Si Kelly ba iyang sinusundan niya?"



"Bagay naman din sila."



"Hard to get kaya si Kelly, may chance ka pa." Dahil sa mga Babaeng epal napansin ako ni Kelly. Sinamaan ko ng tingin ang mga babae saka pa sila umalis.



"Bakit mo ako sinusundan?" Nabalik agad ang tingin ko kay Kelly dahil sa sinabi niya, "Gaya ng sinabi ko gusto kong makatulong.." Ani ko.



"Gusto mong makatulong? Pwes, tumahimik ka at wag na wag ka ng susunod sakin para naman makatulong ka.. Dahil kung ginawa mo iyon mas lalo mapapaaga kong matatapos ang gagawin ko para bukas." Mahinahon nitong sabi.



"Ate tara na.." Napahinto naman ang kapatid niya habang tinitignan ako. Maganda naman pala ang kapatid niya walang duda na magkakapagid nga sila ang pinagkaiba lang hindi lutang sa gaya ko si Kelly marie.  She's always been a half between Goddess and hell.



"Hi!" Ani ko sa kapatid ni Kelly,mas lalo itong nagulat sa ginawa ko at halos hindi na makagalaw sa kinatatayuan niya.



"Feeling close ka rin ano?" Pati ba naman sa kapatid niya nagiging selfish siya? "Selos ka?" Pag-iinis ko sakaniya mas lalong kumunot ang noo niya at nawala naman ang gulat sa muka ni Kaye. 



"Nagseselos ate mo oh." Pagbibiro ko ulit, pikon na pikon na ang Manika kong Dragon siguradong sasapakin nanaman ako neto o babalian ng buto.



Gustong tumawa ni Kaye ngunit tinitignan siya ng masama ni Kelly, "Talagang iniinis mo ako noh."



"Siguro.." Hindi na napigilang hindi tumawa ni Kaye sa harapan namin. Naagaw naman ang atensyon naming tatlo dahil sa paulit-ulit na serbato ng sasakyang papalapit samin, huminto ito sa tabi namin at binuksan ang bintana ng kotse niya.

She's more than just a girlWhere stories live. Discover now