Có đôi khi, bạn phải trả một cái giá rất đắt để học được một bài học quý giá. Cuối cùng Marco Reus cũng đã thấm thía đến tận xương tủy câu nói ấy rồi.
Tờ giấy trắng rơi gần tủ để đồ của Marco thoạt nhìn thật vô hại. Bản tính tò mò khiến anh không thể ngăn mình liếc mắt qua những dòng chữ nguệch ngoạc trên trang giấy. Từ đầu tới cuối đều kín những gạch đầu dòng. Một vài trong số chúng đã được gạch ngang một màu mực đỏ. "Ăn tối tại nhà hàng của Salt Bae". "Bắt tay với một chú vượn ma ở Madagascar". "Về lại quê hương Martinique". Còn có cả, "Tự làm dầu gội cho tóc xù bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp".
Ôi chao, Marco phụt cười, rồi nhanh chóng bụm miệng khi phát hiện ánh nhìn khó hiểu mà anh nhân viên vệ sinh dành cho mình. Không ngờ Axel mà cũng có một danh sách những việc muốn làm cơ đấy.
Cố gắng kiểm soát cơ thể ngừng run lên vì cố nén cười, Marco chợt để ý thấy một dòng chữ khác lạ. Từng chữ cái nối nhau nắn nót và tỉ mỉ; những kí tự xiêu vẹo và lệch lạc đến khôi hài như đang nhảy một điệu ngẫu hứng xung quanh chỉ làm chúng càng trở nên nổi bật. Như thể người viết đã dành trọn cả tâm tình vào những con chữ.
Thomas Delaney.
Marco chớp chớp mắt, chỉ hai từ cũng đủ để khiến tâm trí trở nên trống rỗng. Mất một lúc lâu trước khi những bánh răng cưa trong đại não bắt đầu rục rịch khởi động, chậm chạp quay đều.
Axel Witsel muốn "làm" Thomas Delaney.
Chờ cho đến khi nhận thức được sự thật chấn động, tờ danh sách những việc muốn làm đã tuột khỏi tay. Marco cuống cuồng túm lấy tờ giấy đang lơ lửng trong không khí, vô tình lại đập mạnh vào cánh cửa tủ để đồ. Tiếng rầm lớn vang lên giữa không gian tĩnh lặng một lần nữa khiến anh nhân viên vệ sinh quay đầu lại; lần này trong ánh mắt còn có cả vẻ kì quái và lo lắng.
Vuốt vuốt ngực vài lần mới khiến con tim và thần trí bình ổn trở lại, Marco cười cười với anh nhân viên vệ sinh, ra dấu đuổi khéo anh ta khỏi khu vực phòng thay đồ. Khi chỉ còn lại một mình cũng là lúc cơn choáng váng ban đầu qua đi, nhường chỗ cho cảm giác phấn khích tinh quái.
Axel thích Thomas? Marco chợt nhớ tới, vừa mới tuần trước Thomas còn than phiền rằng đời sống độc thân khiến cậu ta chán ngấy và thèm vận động chết đi được. Trùng hợp thay.
Anh nên làm gì khi biết điều này nhỉ?
Đương nhiên là việc mà một đội trưởng tốt, luôn luôn chăm sóc và quan tâm đến đồng đội của mình nên làm rồi.
Với tâm thế của một vị thánh đang ban phước cho một con chiên tội nghiệp, Marco nhét tờ danh sách những điều Axel Witsel muốn làm vào khe tủ để đồ của Thomas Delaney.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllReus . The Captain and his Ship
FanfictionThuyền trưởng Marco Reus cùng những thuyền viên nhiệt thành lèo lái con thuyền ong vàng xinh đẹp rong ruổi trải nghiệm những điều mặn mà của đại dương cuộc đời.