15
"Who's that guy?" Bungad na tanong ni Alejandro sa kanya nang maipasok niya sa kwarto ang kanyang kapatid.
"Who?" Kunot noong tanong niya dito.
"Ang naghatid sa'yo."
"Si Liam. My new boss. Wala akong choice kanina. I'm caught off guard. Coding ang car ko. You know it. And you said you're in a meeting by that time." Paliwanag niya dito saka pumunta sa kanyang kwarto.
"But I told you to wait a—I'm sorry, Baby."
Wala sa mood makipaglambingan ang dalaga kaya nang yinakap siya nito nang makasunod sa kanyang kwarto, hindi siya yumakap dito. Naiinis siya sa hindi talaga malamang dahilan. Mababaw para sa kanya ang dahilang gusto siya nitong paghintayin sa office. Kung iisipin ay okay lang naman, pero hindi niya maintindihan kung bakit naiinis siya.
"Leave. I want to rest." Walang ganabg sabi niya dito. Tiningnan siya nito. Dinampian ng halik sa labi, pero pinakitaan lamang niya ito ng walang emosyong mukha.
"Baby..."
"I said leave." Kalmadong sabi niya.
"But—okay. I love you so much. I'm sorry about earlier. Good night." Malumanay na sabi nito saka siya hinalikan sa noo.
Pagod siya at naiinis pero hindi siya inaantok. Pinilit niyang matulog, pero hindi niya magawa. Bigla siyang nagutom. Kumain naman siya kanina. Gusto niya ng nilagang itlog kaya lumabas siya ng kwarto para maglaga ng itlog. Naglaga siya ng tatlo at sinaw-saw sa asin na may sili.
"Baby?"
Bigla siyang napalingon sa narinig. May dala itong wine at wine glass. Kakatapos lang siguro uminom. Lumapit ito sa kanya. Napatingin sa kinain niya dahil kakatapos niya lamang kumain. Inilapag nito ang dala sa mesa doon. Tinaasan niya ito ng kilay. Naamoy niya ang alak mula dito.
"You ate those?"
"Yes. Why?"
"Nothing. It's just th—uh nevermind."
"I'll go back." Sabi niya saka inubos ang iniinom niyang fresh milk.
"Wait."
"W—" Hindi niya natapos ang kanyang sasabihin nang paglingon niya'y halikan siya nito. Dinilaan pa nito ang kanyang mga labi bago huminto. Nabitin siya. Napamura siya.
"There." Nakangiting sabi nito.
"What's that for?" Mataray na tanong niya.
"I love you."
"Oh! Come on. Kiss me again and don't stop or els—"
Hindi pa siya natatapos magsalita ay muli na nitong sinakop ang kanyang mga labi. She missed him and so he does. He always.
This time. She gave in. Her body wants his touch so badly right now.
Gumala agad ang mga kamay nito sa kanyang katawan na natatakpan lamang ng manipis na pantulog ng dalaga.
#021419
Happy Valentine's Day!
BINABASA MO ANG
Secret Affair [FINISHED]
RomanceSecret Affair - YourSinfulWriter WARNING: MATURED CONTENT. The following content may be disturbing to some readers. Reader discretion is strongly advised. READ AT YOUR OWN RISK. #010919