2
It's been a week since Kianna saw her Mom and half sister. She misses them.
"Kianna!" Tawag ni Alejandro.
"What?" Bungad niya dito nang mabuksan ang pintuan. Inaantok pa siya.
"I know you're sad. Tara, sumama ka sa akin. Pasyal tayo."
"Ayoko."
"Wala ka namang pasok 'di ba?"
"Wala."
"Sumama ka na. Mag-i-enjoy ka." Pamimilit nito. Napilitan naman siya. Nasa isip niya ngayon ay, pagbibigyan niya lamang ito.
Naligo siya't nagbihis. Kumain muna sila sa Max Restaurant bago siya nito sinama sa isang exhibit. Art exhibit. Mahilig siya sa arts kaya natuwa siya. Inilabas niya ang kanyang phone at nagpicture doon. Kinunan din siya ng picture nito. Marami siyang nakunan at lahat ng nandoon ay nagustuhan niya. One day gusto niya din mapasama lahat ng arts na ginagawa niya sa isang art exhibit na ganito. Marami ang naimbitahan. Ilan dito ay kasamahan sa trabaho ng kanyang step dad. Ipinakilala siya nito sa mga ito.
"Nag enjoy ka ba?" Nakangiting tanong ni Alejandro.
"Yes. Thanks."
"I told you. I'm happy that you enjoyed it."
"Paano mo pala nalaman na mag-i-enjoy ako sa ganun?"
"I know you love arts. You have an arts collections and your Mom always gave you art material."
"Aah. Kaya pala." Natatawang sabi niya saka tiningnan lahat ng pictures na nakuha niya.
"Patingin din." Sabi nito kaya tumabi ito sa kanya. Nasa mahabang sofa kasi siya nakaupo sa living area. Magkalapit ang ulo nilang nakayuko at nakatingin sa mga pictures. Nakangiti lang siya habang tumitingin at ganoon din ng step dad niya.
"Ang gaganda!"
"Oo nga. Ito maganda din kuha ko sa'yo!" Biglang sabi nito sabay hawak sa phone niya eh nakahawak din siya kaya nahawakan nito ang kamay niya. Hinayaan niya lamang ito dahil focus siya sa pictures.
"Matutulog na po ako."
"Sige. Gusto mo ba ng gatas? Pampaganda ng tulog."
"No need. Inaantok na din naman ako." Sabi niya saka tumayo at umakyat na s kwarto.
After art exhibit kumain na sila kaya nang makauwi sila ay busog na siya. Masaya siya sa araw na ito dahil sa nakuha niya.
#011019
BINABASA MO ANG
Secret Affair [FINISHED]
RomanceSecret Affair - YourSinfulWriter WARNING: MATURED CONTENT. The following content may be disturbing to some readers. Reader discretion is strongly advised. READ AT YOUR OWN RISK. #010919