20

20.7K 158 2
                                    

20

Kianna's and her stepdad is in the same bed right now. Hugging each other. It's 11 in the evening. Uuwi ang kanyang stepdad after niya makatulog.

Nang tuluyan na ngang makatulog dahan-dahan ng umalis ng kama ito but the doorbell suddenly made some noise. Nagising siya. Napakunot ang kanilang noo. Sinong bisita ang pupunta sa ganitong oras?

"I'll go check it." Sabi nito sa kanya na hindi man lang nagsuot ng damit pang itaas. Tumango siya habang inaayos ang kanyang magulong buhok.

Napababa siya nang kama nang may marinig na malakas na sigaw. Kilalang kilala niya ang boses. It's her mom.

"Kianna!" Agad siyang lumabas ng kwarto at bumungad sa kanya ang namumula sa galit na ina. Hawak ito sa braso ng stepdad niya. Pinipigilan na makalapit sa kanya. "Anak, paano mo nagawa sa akin 'to? Sa amin ni Kisha?" Umiiyak na galit na sabi nito sa kanya. She cried too.

"I'm sorry.."

"Bakit hindi mo sa akin sinabi?! Alam mo bang matagal ko ng napapansin 'to? Nag alala lamang ako nang malaman kong buntis ka." Problemadong sabi ng kanyang inang hindi pa rin binibitawan ng stepdad niya.

"I'm sorry. I didn't mean to lov—" Naabot siya nito. Nasampal.

"Shit!" Biglang sabi ng kanyang stepdad. Binitawan ang kanyang ina saka siya nilapitan. Hinarangan. Yinakap.

"Mga hayop kayo! Simula ngayon, Kisha. Wala ka ng ina!" Puno ng sama ng loob na sigaw ng kanyang ina saka sila iniwan. Mas lalo siyang naiyak.

"Shit! Baby, you're bleeding!" Biglang sabi ng kanyang stepdad. Binuhat siya nito. Nakita niya ang dugo sa kanyang legs na dumadaloy. Sumakit ang kanyang tyan. Nawalan siya ng malay.

Nagising na lamang siya sa hospital. Hawak ng kanyang stepdad ang kanyang kamay. Mahigpit. Paulit-ulit na hinahalikan.

"Why are you crying?" Tanong niya dito.

"I'm sorry baby. We-w—we lost our bab—"

"No!" Biglang sigaw niya saka umiyak.

It hurts. Mas masakit pa ang mawalan ng anak kaysa itakwil ng ina para sa kanya.

Pinilit niyang umalis sa pagkakayakap nito. Gusto niyang umalis sa hospital bed. Gusto niyang malaman mula mismo sa doctor. Ayaw niyang maniwala. Hindi niya magawang maniwala.

"My baby!" Sigaw niya habang pilit na kumakawala sa pagkakayakap nito.

#042519

Secret Affair [FINISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon