Kim's POV
"You like it?" Nakangiti kong tanong kay Erika pagkatapos kong tanggalin ang kamay kong nakatakip sa kanyang mata. I surprise her with a bunch of red roses in her room.
Humarap ito sa akin. "Of course hon. Kaya lang nag-abala ka pa. Hindi ko naman birthday at hindi rin natin anniversary."
"Well, it's my way of saying that i am very proud of you. Masaya lang akong makita ka kanina stage. Pinipigilan ko nga lang ang sarili ko kanina eh, i really-really want to shout that you are my girlfriend and you're mine." I saw how she kiss that gentleman a while ago, but it doesn't bother me. Alam ko namang part lang yun ng show.
"Wait, andun ka kanina? Pero akala ko ba may important meeting ka?"
"I cancel it. Mas gusto kasi kitang makita kesa sa kanila." Biro ko.
"Loko. Halika nga." Hinila nya ang kamay ko papunta sa kama. "Thank you for the flowers. You make me smile as always."
"Of course babe, i made a promise to make you happy everyday. Alam mo namang masaya ako kapag nakangiti ka." Umupo ako sa kama at kinandong ito. "Wala ba akong kiss?"
"Uhmm.. Later. Maliligo muna ako ---."
"How about me? Pwede ba akong sumabay?" We're still not living together because of our status. She's a model and my family are well known so we have to keep things in private and secret. But sometimes i slept here and she slept in my condo. I also have my clothes and personal things here in case.
"Basta promise me ligo lang ah." She look tired, i know.
"Sure babe. I promise." Tinaas ko ang kanan kong kamay para sumumpa.
"Sige, ihahanda ko lang ang bathtub at damit mo." Tumayo ito at tinungo ang banyo.
Nag-ring naman ang cellphone ko. Si Xiao.
"Hey.." Sagot ko.
"Asan ka?"
"Andito sa apartment ni Erika. Bakit?"
"Ah, akala ko nasa condo ka. Wala lang, free kasi ako ngayon baka pwede tayong mag-bar hopping."
Humiga ako sa kama at tumingin sa kisame. "Hindi ako pwede ngayon eh. Maybe next time Xi."
"Sure. Sige Kim."
"Sige bye." Binaba ko ang cellphone.
"Sino yun hon?"
Bumangon ako at tiningnan ito. May hawak itong towel at mga damit ko.
"Wala, si Xiao lang."
"Bakit raw?"
"He's just inviting me to go to the bar."
"Oh hindi ka sasama?"
"No, kakauwi ko lang kaya mas gusto kong mag-spend ng time kasama ka."
"Pero baka magtampo sya sayo."
"Hindi yun magtatampo babe. I know him, and besides he understand me." Lumapit ako sa kanya. "Tara na?"
"Uhm sige tara."
Magkasabay kaming pumasok sa banyo. Naghubad ako ng damit at naghubad rin si Erika.
"Ah babe, your skin look tanned. Pumunta ka ba sa beach?" Napansin ko ang medyo namumula nitong legs.
"Yeah, di ba last week sabi ko sayo pupunta kami sa boracay para sa shoot ng lotion."
Saglit akong nag-isip. Ah yeah, nakalimutan ko.
Nauna itong nagbabad sa bathtub. It looks good with the red bubbles.