Liar pa More !!!

6.7K 196 20
                                    

this story deDicated ko kay

@Msbookworminces

~~~~~~~~

Matagal tagal din ako nakatigtig sa kisame sa sobrang kakaisip kung panu ba namin sisimulan ang paghahanap ng information tungkol sa nakaraan ko.

"Huy Zarren may naiisip ka na--" pagtingin ko kay Zarren. Ayun nakanganga at tulog na tulog. Ang baluga matulog e. Parang di babae. Masa talaga. MASAndal tulog. MASAndig tulog (-_____-")

Haixt panu kaya ako matutulungan nito. Pinagmasdan ko si Zarren habang natutulog dito sa sofa. Ihiniga ko sya ng maayos baka mangawit sya.

"Maganda naman pala to si Zarren pagtulog. She looks like angel na nagtatransform nga lang bilang monster oras na magising." sabi ko at inayos ko ang unan nya. Hinawi ko naman yung buhok nya na nakakaharang sa mukha nya. Tinignan ko ng mabuti ang boung mukha nya.

Ang ganda nya. Simpleng-simple lang. Matangos na ilong,mahahabang pilik mata. Napalunok ako ng madako ang tingin ko sa mga labi ni Zarren. Parang bigla akong nanigas sa pwesto ko.

Di ko namalayan na halos malapit na pala ang mukha ko sa mukha ni Zarren. Pero imbis na pigilan ko ang sarili ko hindi ko magawa. Mas lalong lumapit ang agwat ng mukha naming dalawa.

"Ahem !!" para akong biglang natauhan sa narinig ko. Napatayo ako ng maayos. Nakaramdam ako ng paninginginig ng tuhod.

"Oh-ohh aba hijo. Bat ka lumayo? Ituloy mo lang. Wag kang mag-alala. Secreto lang natin to. Hahaha ganyan din ako nung kabataan ko.." Tuwang-tuwag bungad sakin ni Lolo tanda. Sh*t anu ba kasi ang nangyare sakin.

Napapitlag ako ng akbayan ako ni Lolo tanda.

"Nakaiskor ka na ba? Ilang beses na?" nakakalokong tanung nya. Inalis ko naman ang pagkakaAkbay nya.

"Wag mu nga akong akbayan. Tska anu na naman ba pinagsasabi mo? ha?" pagalit na sabi ko bakit ba kasi bigla-bgla na lang sumusulpot tong tandang ito.

"Asus kunyari ka pa? Hahalikan mu nga si Ganda e. Minamanya--" hinigit ko sa kwelyo ni lolo tanda at binatok-batokan ko.

"aray anu ba bata ka. Wala kang galang sa matanda. A-ahh" reklamo ni Tanda. Kakalbuhin ko talaga tong matandang to. Sinakal-sakal ko pa sya. Subukan nya pang magsalita. At makakatikim talaga sya sa akin.

Halos mabugbug ko ng todo si tanda ng may biglang may magsalita.

"Mumu? Lolo tanda?" si Zarren. Gising na at nakataas na naman ang kilay. Ngumiti lang si Tanda ng nakakaloko. Nalintikan na.

************

Zarren P.o.V

Oh yeah !!! Miss me?? P.o.V ko ulit. Walang kwenta mag P.o.V si Mumu.

(-_____-)

"Mumu? Lolo tanda?" tanung ko sa kanila. Nakatulog pala ako. Bat sa tuwing makikita ko tong dalawang to parati na lang nag-aaway. Si mumu ay sakal-sakal si Lolo tanda. Wala talaga tong modo si Mumu.

"Anung ginagawa nyo ha? sita ko sa kanila. Sakal parin nya si Lolo tanda pero ang tanda nakangiti pa.

"H-hello g-ganda." sabi nya kht sinasakal na sya ni Mumu.

"Mumu. Bitawan mu nga si Lolo tanda. Wala ka talagang galang sa matanda." awat ko sa kanila. Tinulak naman nya si Lolo tanda.

"Buti na lang ganda. Nagising ka kundi madodouble dead ako sa lalaking yan." sabi ni Tanda sabay hawak sa kamay ko with matching himas-himas pa. Peste manyak talaga to si Tanda. Tinignan ko naman sya ng masama sapat na yun para bitawan nya ang kamay ko.

"Anu nanaman kasi ang pinag-aawayan nyo?" nakapamaywang na sigaw ko kay Mumu. Si Lolo tanda nagtatago sa likod ko.

"Ganito kasi yun ganda, yan si Totoy binubugbug ako kasi--" naputol ang sinasabi ni Tanda. Ng biglang sumulpot si Mumu sa likod at sinunggaban si Lolo tanda. Takip takip nya ang bibig ni Tanda para di ito makapagsalita.

"Binugbug ko sya kasi sabi nya ang ganda mu DAW !!" sabi nya. Pinagdiinan nya pa talaga ang word na "Daw" . Nakakapeste talaga to si Mumu e. Nung una binugbug nya si Tanda kasi sinabihan akong sexy tapos ngayon naman binugbug nya ulit dahil sinabing maganda ako. Inuulit ko Maganda ako !!! ( which is true ;)

Anu ba talaga gustong parating nito ni Mumu?? Sinasabi nya bang pangit ako?? (-_______-)

"Hoy Mumu sinabi lang ni Tanda na maganda ako. Binugbug muna. Anu bang mali dun?" inis sa sabi ko sa kanya. Takip nya parin ang bibig ni Tanda. Tumingin naman sya sakin.

"Diba nga sabi nga nya maganda ka?" sagot nya.

"So anung konek?" nakataas na kilay na sabi ko. Tumalikod naman sya habang hila-hila nya si Lolo tanda.

"Ayoko nga sa sinungaling diba." sabi nya patuloy parin sya sa paghila kay Tanda.

"So anu gusto mong sabihin ?? na pangit ako?? ganun?" Naiiritang sabi ko. Walang-ya talaga to si Mumu.

Pero di ako sinagot ni Mumu. Babatuhin ko sana sya ng unan ng may marinig akong sinabi nya. Mahina lang kaya di ko maintindihan.

"Oo Pangit ka..... Kaya nga galit ako sa sarili ko kasi ....Sinungaling din ako.." mahinang sabi nya at ayun tumagos na sila sa padEr.

Anu daw? Pangit daw ako? tska sinungaling daw sya Yun lang ang naintindihan ko. Hmf? Anu kaya un?

Sira ulo talaga. Panget daw

ako. Buysit napatingin tuloy ako sa salamin?

Pangit ba talaga ako?

*************

Mumu's P.O.V

"Hoy bata bitawan mo na nga ako. Maawa ka nga. Matanda na ko ginaganito mo pa ako." reklamo ni tanda. Binitawan ko naman sya.

"Ikaw tanda. Wag kang magkakamaling magsalita ng kung anu-anu kay Zarren. Kundi" akma kong susuntukin si tanda.

"Oo na. Oo na." sabi nya at bigla syang naglaho. Tss.

Naiwan ako mag-isa dito sa may bubong. Humiga ako at tumingin sa langit.

"may gusto ka kay Ganda nuh?" nagulat ako ng biglang sumulpot ulit si tanda. Anu nanaman ang pinagsasabi nito.

"Excuse me??" parang narindi ako sa narinig ko. Ako may gusto kay Zarren. What the F.

"Hoy tanda. Anung kalokuhan yun? Ako? May gusto dun sa balugang yun? huh? Mukha nya. She's not my type." sabi ko.

"Talaga lang ha? Hijo pinapaalala ko lang sayo. Multo ka, Tao naman sya. Walang mangya--" binatukan ko agad si tanda. Kung anu-anu ang naiisip.

"Anu ba tanda. Wala akong gusto dun ok. Kaylangan ko lang sya kasi sya lang makakatulong sakin." paliwanag ko. Isang kilo't kalahati din tong makulit e.

"Sabi mO e" sabi nya at muli syang naglaho.

Ang daming alam ni Tanda e. Magprincipal na lang kaya sya !!!

Wala akong gusto kay Zarren nuh.

as in Wala with capital W.

Nadala lang talaga ako kanina.

haixt kaLimutan ko na dapat yun.

AN: mianhee !!! hangGang dito muna update ko :)

yan lang ang nakayanan ng little brain cu (*~*)

vote and comment :)

@msbookworminces hahaha tska nalang ang real kissing scene nila. jejeje if ever na magkakagustuhan sila. Sabi nga ni Mumu di nya daw gusto si Zarren.

( hahaha sabi nya e )

Ghost Beside Me [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon