6

37 7 0
                                    

Halik

"Ano?! di ka makasagot?! Ano ba serendipity. sinabi ng wag kang lalabas ng walang kasama diba?!" kanina pa niya ko sinisigawan dito dahil sa paglabas ko. "Anong oras na?! ha?!" oo gwapo siya pero nakaktakot siya magalit, di ko alam kung lalamunin niya ko ng buhay o ano. ayokong nagagalit siya unang una pero dahil certified bugok ako madalas kami magkagalit.  

"Bingi ka na din ba ngayon ha?!" 

"ano ulit tanong m-mo?" unti unting humihina ang pagsasalita ko dahil nakita kong nang gigiglid na ang luha niya. "F-fred! b-bakit ka umiiyak sorry na huhu." ambobo kase serendipity alam mo namang sensitive si fred eh!

"Take me seriously serendipity. para din naman sayo tong pagbabawal ko. pinapatay mo ko sa pagaalala!" he pulled me closer to him to give me a warm hug. aaaaaah. this is heaven. can i live in here forever?  '

---------

"Gawin nyo naman lahat!  Shet! hindi lang si rico pinaguusapan dito ma! pati si serendipity, yung taong mahal ko!" nagising ako sa pagsigaw ni rico. it's been two fucking long weeks na ganyan siya. gigising ng hating gabi may kakausapin, sisigaw ng sisigaw, at magmumura ng magmumura. cussing is not my fred's thing. nagmumura lang talaga siya pagka nagagalit or napufrustrate. gustong gusto ko siyang tanungin tungkol jan pero di ko magawa kasi ayokong masira kami, ayokong mawala ang kasiyahan ko, at ayokong mawala siya. 

"THANK GOD YOU ANSWERED! rico! nasan ka ba?! kanina ka pa tinitawagan ni mama! hindi ka daw sumasagot! umayos ka naman. para din naman to sa kalagayan mo. give me 2 fucking weeks. and everything will end! magiging sayo na ulit lahat. pati siya." rico? lagi niya yang kausap, more like lagi niyang kasigawang kausap. ang alam ko lang ay kapatid niya si rico. 

nang maramdaman kong pabalik na siya ay agad akong nagkunwaring natutulog. he sat near my bed and as he hold my hand i felt water his tears rather rushing down from my hands

"i'm sorry my love. we only have 2 freaking weeks. patawarin mo ko please. kung ano man yung gagawin ko. and my brother? alagaan mo siya. mahalin mo siya. kase feeling niya walang nagmamahal sakanya. i'm sorry for not giving a real status between us. mas mahihirapan akong umalis. hindi ako nagpaalam sayo habang gising ka dahil alam kong iiyak ka. please serendipity let me go. not all people are meant to stay in our lives. thank you for loving me and trusting me with all you life. i will always love you mon amour." 

he sealed everything that he said in a one soft kiss. 

--

Her name is SerendipityWhere stories live. Discover now