Hindi maipaliwanag
"You mean doctor ka talaga?" nandito kami ni rico sa fountain of hope at kinuwento ko sakanya ang nangyari sakin noon.
"Yes. After graduating in highschool nakuha ko yung cafe. Kasi pagmemayari naman talaga to ni papa. Pinahawak lang sa close friend nya kasi wala pa ako sa legal age. Nag pursigi ako, nagtrabaho. Habang nagtatrabaho ako nagaaral din" sinunod ko ang gusto ni fred sa imagination ko. Isipin mo yun hindi pagdodoktor ang gusto ko pero ginawa ko kase yun ang gusto niya para sakin.
"Doktor ka ng mga bata?" tumango ako bilang sagot.
"Mahal na mahal mo siya noh? Hanggang ngayon ba mahal mo parin siya?" my heart. Bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko. Kasi parang si fred talaga ang kausap ko.
"Oo? Di ako sure eh. Baka kasi mamaya nastuck lang talaga ako sakanya kasi lagi siyang nanjan sakin. In my imagination i mean. Malay natin. Baka may dumating ulit sa buhay ko para ayusin tong tarantado kong sarili?" simula nung araw na umalis si fred o simula nung araw na magising ako sa katotohanang di talaga siya totoo ay sobrang daming nangyari. Nagpatingin ako sa physiologist para itanong kung ano talagang nangyari sakin. Ang lumabas sa result ay i'm suffering from delusional disorder. I have a huge feeling na nangyari na lahat sa totoong buhay. Kaya lalo akong nakoconfuse.
Wala na din kaming napagusapang iba kaya naman umuwi na kami. Sa sobrang pagkabagot ko sa byahe ay binuksan ko ang aking Facebook account. Hindi ko ito nabuksan nitong mga nakaraang araw dahil nakakatamad. My notifications blew up when my story is uploaded in wattpad. Ayoko ng ganon pero anong magagawa ko? Siraulo si rica eh. habang nagiiscroll ako sa aking account ay nakita ko sa suggested friends ang account ni rico
Rico James Mienedes
Add friend | Delete
pinindot ko ang pangalan niya at nakita ko ang kaniyang profile picture
shit. kamukhang kamukha niya talaga si fred!
binuksan ko ang albums niya at may nakita akong album na nagpagimbal ng aking mundo
rico&fred pictorial 20**
fuck.
i instantly dialled rico's number in my phone.
"Hel-"
"Why the hell rico james?! bakit kayo may picture ni fred! tell me?! totoo ba siya?" tears didn't stop flowing into my face.
hanggang kelan ako papahirapan ng buhay?!
--
hi guys! sorry for the super duper late update! katulad nga ng sabi ko. nagiiwan ako ng clue in every chapter. hahayaan ko kayong gumawa ng theory hshshshhashah. sa mga nakaisip na kung anong meron kay fred,rico at pity ede congrats! hahahahaha! anyways! here are the meaning of the characters names.
rico & rica- rich
serendipity- happy accident
fred- come from the word pear.
so di ko alam kung legit yan pero kung may mali man magcomment nalang kayo. kay google ko lang kase yan kinuha:<
always remember that you are loved. i love you!
YOU ARE READING
Her name is Serendipity
Teen Fiction"My name is Serendipity. Please make me happy." to "Yes you are Serendipity and i will make you happy." What will happen if serendipity is a long lost girl in her own imagination that can't find happiness will find a happy go lucky guy named fred? W...