Alexa's pov
Ouch! Nakakahurt naman yung sinabi nya sakin pero ok lang yun.. Gusto ko pa rin siyang maging kaibigan hihihi wait speaking of kaibigan magkikita pa nga pala kami ni cindy sa library
Dali dali naman akong tumakbo papuntang library may sasabihin daw kasi sya saaken eh..
Takbo lang ako nang takbo hanggang sa natanaw ko na yung library nyahaha nandon na sya
Cindy! Sigaw ko
Napatingin agad sya saken at ngumiti.. Eh? Mukhang may problema siya matanong nga
Yow anyare sayo?tanong ko
Alexa k-kasi cindy
Kasi ano?
Pwede mo ba akong tulungan dun sa assignment natin sa math? Di kasi ako nakinig kanina kay mrs. Lagarde.. Cindy
.
.
.HAHAHAHAHA C.. Cindy HAHAHAHA grabe ka akala ko kung ano na HAHAHAHA
Di ko mapigilan ang tawa ko shett hahaha
5 mins later
Cindy punta nalang tayo sa classroom baka kasi ma late tayo bio pa naman yun.. Mahina ako dun eh... Sabi ko habang kinakamot yung ulo ko.. Hehe
Oh sige basta promise mo sakin tutulungan mo ako.. Ok? Cindy
Geh geh promise----me
~classroom~
Last subject nato tapos uwian na haysss.
Discuss
Copy
Then...
Krinngggg Kringgggg! Uwian na.
Habang pumupunta kami sa parking lot ay nahalata kong wala si cayl so umalis nalang kami. Baka maagang umuwi?
*Bahay*
Oh andito ka na pala ah. Tumango ako at saka nag mano.
Pupunta na akong kwarto may gagawin pako e pakitawag nalang kapag kakain na. Sabi ko at tska pumunta sa kwarto humiga muna ako at mga ilang minuto ay tinawag niya na ako. Kumain kami paborito ko ung linuto niya THE TINOLA hihi. . At tska ako bumalik sa kwarto pakatapos naming kumain.
Nag basa- basa lang ako at inisip ung mga nangyare kanina.sunget nun ah. Hahaha okay lang. Hnd niya pa kasi ako kilala. Bwahahaha.
Hanggang sa nakatulog kakaisip.
°KINABUKASAN°
Kringggg! The ringtone hayst. Makikita ko nanaman siya. Here we go again.
Nag ready na ako ng mga gamit ko at tsaka naligo. Pakatapos nun ay kumain naman ako. And then pumunta sa eskwelahan.
Nag tricycle lang ako. Medyo malayo rin kasi e.
*Parking lot*
Nandon nanaman sina Marlon na nag aabang kailan ba nila ako titigilan.
Hey lexa! We see each other again. Sabi niya na nakangiti pa.
Hinihintay mo ba ko? Well HAHA nakaka walang gana. Ngumiti ako ng nakakainsulto.
Ahh sege. Aalis na kami pero muli ka naming papaalalahanan. Aniya niya tsaka ako tinalikuran pati ang mga bata niya.
Pero tadhana nga naman. Andito si Cayl hehehe.
Hi caylll. Good morning. Sabi ko na nakangiti pa.
Tsk. Cayl
Sungit mo naman umaga palang ah. Aniya ko
Hindi niya ako pinansin at umalis na agad. May napansin rin akong tatlong babaeng masama ang tingin saaken.
Ano naman kaya ang ginawa ko sa mga to?
Cayl POV
Paalis na sana ako nang may narinig akong away mula sa likod ko.
Ang kapal naman nang mukha mo para lapitan si cayl ano ka ba niya ah.? Feeling close yucksss. Fuck u girl. Sabi ni natasha na sobrang arte at mah gusto rin saken mula noong 1st year palang.
Sino naman kaya ang kaaway nito?
Nang humarap ako ay nakita kong si alexa ang kaaway nito. At may dalawa pang kasama si natasha ang mga alalay niya.
Hey? What the hell are you talking about? Sabi naman ni Alexa.
Excuse me malandii ka! Kilala mo ba si cayl. Siya lang naman si CAYL VALDEZ na kilala bilang gwapong nerd tapos ikaw? Maka usap usap sakanya.close kayo te?
If I say yes? Were close hnd lang masyado. Sabi naman ni Alexa
Ano naman ba ang pinagsasabi niya. Close ba kami?
Yuck. Can you please stay away from cayl? Because your so ugly compare to me. Ugh. Sabi naman ni natasha.
Please mo mukha mo. Aniya ni Alexa.
Gusto mo ba ng away o susunod ka nalang?
Aso mo ba ako? Para sumunod sayo katulad niyang mga abobot mo mukha nga namang aso at ikaw! Turo pa ni alexa sa mukha ni Natasha. Mukha kang monkey. You know. HA HA HA.
How dare you? Sinabunutan niya si Alexa at pumagitna naman ako.
What the hell are you doing in public? Sabi ko naman
Cayl oh inaaway niya kami. Malanding sabi ni natasya.
I don't care pero wag na kayong mag aaway. Kung hnd kayo titigil ay ako ang pupunta para dalhin kayo sa GO
*Guidance office*
No please. Okay mag e stop na ako. Sabi naman ni natsha.
Tahimik naman si Alexa.
At tsaka ako umalis.
Pero may biglang humawak sa kamay ko at alam kong isa sa kanila yun.
Pag harap ko ay si Alexa at wala na si natsha.
I just want to thank you hehe. Nakangiti niyang sabi.
For what?
Kasi nandon ka kung hnd mag aaway kami nun. E sino ba yun. Siya yung feeling close maka sabi. Wagas. Sabi niya
Siya si Natasha classmate ko nung 1st year. At hanggang ngayon ay may gusto saken. Sabi ko tsaka tinalikuran siya.
Pumunta na ako sa klase at maya maya lang ay dumating na ang lecturer.
Discuss
Discuss
Break
Discuss
Quiz..
Lunch time....
To be continued...
Thankyouuuu
Mwaaaaa..
Please vote.
YOU ARE READING
First sight
RandomMay isang babaeng nagngangalang Alexa Leigh Velloide. Isa siyang boyish, gangster, at mahilig sa rambol, and then she meet a boy she fell inlove with the boy named Cayl Valdez. Isa siyang nerd, gwapo, tahimik at matangkad. Sa isang iglap nagpaka-b...