Alexa's POV
Hindi nagtagal ay natapos na rin kami sa pag papractice. Habang nag papahinga ay hindi ko maiwasang tumingin sa gym baka kasi nang pa practice pa sila cayl.
Nagtama ang paningin namin ni cayl. At iniwasan niya lang itong bigla.
Ammpp
Okay players. Mapapadali pala ang interhigh niyo ah. Mag handa na kayo bukas pala nang umaga bago ang practice ay mag susukat na kayo ng gagamitin niyo. Is that clear? Anunsyo ng coach namin sa volleyball.
Yes Coach! Sabi ni co-player ko at tsaka isa isang umalis.
Oh lexa. Tara na. Cindy
"Tara na" sabi ko naman
Habang naglalakad kami ay nakita ko sila Cayl na palabas na sa gym. At malamng tapos na ang practice.yesss mag kikita nanaman kami sa hall dahil doon daw gagawin ang pag susukat ng mga dadamitin ng players.
"Yieeee si Mike heheh" kilig na sambit ni cindy
"matanong ko nga? Kayo ba ni mike" me
"hindi no. Pero sana oo bwahaba" sabi nito
Etshusera.
Lumapit kami rito.
"hi cayl" bati ko
Hindi niya ako pinansin at dire diretsyo lang.
"Hoyyy" pasigaw kong sabi
"what?" sabi nito
"sabay na tayo" sabi ko
"hell no? Ma liligo pa kami" sabi nito tska umalis.
Tskk ang arte
Nang mapalingon ako ay nakita kong mag kausap si mike at cindy.
Tsk. Edi kayo na! Kayo na may lablyp! Kakain nalang nga ako. Because big girls don't cry they eat...
Iniwan ko si Cindy.
"h-hoyyy lexaa teka naman oh" sabi na nga ba at hahabol ito. Wahahaha
"what?" ginaya ko ang pagkasabi ni cayl
"Arte mo gaya gaya ka pa ng linya hnd naman bagay" sabi nito
"ewan ko sayo" sabi ko tsaka dumiretsyo ng canteen.
~time skip~
'KRIIIINGGG KRINGGG!'
Natauhan ako ng marinig ang bell at agad na lumabas kasama si cindy.
"hayssa may quiz daw tayo bukas. Nakakaboring mag review" sabi nito
"hindi ka nga naboboring ka chat si mike mo" sabi ko na tatawa tawa pa. Bwahaha
"eh? Iba naman yun."
"tara na nga"
Umuwi na nga si cindy at naiwan ako sa parking lot.
Maya maya lang ay nakita ko si marlon na naka uniporme nang katulad ko.
Wait? Whattt? Wag mo sabihing pumasok ka para subaybayan ako tsk!
"hello alexa. Nice to see you again. Mukhang nagulat ka ah. May dumi ba ako sa mukha?"
Hayop ka talaga marlon hindi talaga ako nito titigilan hanggat hindi ako bumabalik sa grupo.
"anong ginagawa mo dito"
"Obvious ba alexa? Syempre nang aaral" aniya
"wag mo lang akong guguluhin dito dahil baka bumalik ako sa grupo niyo ng hindi makikipagsundo kundi makikipagpatayan" saad ko
"wow! Nakakatakot ka naman alexa. Baka nakakalimutan mong mas malakas ako sayo. Matalino ka nga lang' sabi nito
" tignan natin"tsaka siya tinalikuran
Bweesit dagdag pa yun sa sakit nang ulo ko. Waaaaa
Simula nung kumalas ako sa grupo ay hindi ko na sila madalas makita, makausap at makatrabaho. Pero kahit wala ako sa grupo ay nag iinsayo ako dahil alam kong babalik sila upang pabalikin ako. Dahil sa grupo namin ako ang pinakamatalino at madiskarte.
Isa sa mga patakaran namin ay ang bawal kumalas. Kapag nakaalis ka ay dalawa lang ang ibig sabihin nun. Bangkay kana at napatay mo ang lider nila. Hindi si marlon ang namumuno nito siya lang ang kanang kamay ng aming pinuno. Na tinatawag na " HARI" ngunit sa loob lamang ng kanyang mansyon mo ito tatawaging hari sa labas ay boss. Isa eto sa patakaran niya.
Hindi ko na namalayang naka uwi na ako ng bahay.
Kumain kami ni mama ng linuto niyang sinigang. Pumunta na ako sa kwarto at natulog.
Z... Z.... Z.... Z... Z
To be continued ~
YOU ARE READING
First sight
RandomMay isang babaeng nagngangalang Alexa Leigh Velloide. Isa siyang boyish, gangster, at mahilig sa rambol, and then she meet a boy she fell inlove with the boy named Cayl Valdez. Isa siyang nerd, gwapo, tahimik at matangkad. Sa isang iglap nagpaka-b...