Chapter 16;

24 0 0
                                    

Cayl's POV

"Good morning" bati ko agad paka baba ng hagdan.

"Good morning son" mommy. Na mukhang masaya ata ang gising.

"Ohhh anak kain kana" aniya

"wow you made this mom?" namamangha kong aniya

"of course for you mu son hehe"

"I LIKE IT MOM." aniya ko

After a few minutes...

"Mom pupunta na po ako" nakangiti kong saad

"okay son. Be careful" aniya at kumaway pa saken. Hinalikan ko siya sa pisnge at pumunta sa kotse.

Maya maya lang ay nandito na ako sa parking lot. Papunta na sana ako ng hall ng may tumawag nanaman saakin. At hell no si alexa nanaman ito.

'hey cayl' sabay na tayo. Alam kong sa hall ka pupunta. Aniya

Hindi ko siya pinansin at dire-diretsyo lang sa paglalakad.

"Woiii" babae hintayin moko. Aniya. Wait? What? Babae? Tsk I'm not a gay.

What? Lalake? Sa inis ko sinigawan ko ito. Pero mas malakas pa rin ang sigaw niya.

Uulitin ko pa ba? O gusto mo lang talagang maka usap ako? Aniya. Tsk tsk tsk..

Assuming! Bulyaw ko at umalis. Hayss nakaka badtrip. Ayokong sa ganyan na babae. Nakaka ayyys.

Ang tipo ko sa isang babae ay yung mahinhin matalino at maayos mag damit. Katulad ni Akisha Kim Selvenia, na ngayon ay nasa ibang bansa upang mag aral. Babalik yon. Siguro ngayong taon, at hindi na ako makapaghintay. Alam kong gusto niya rin ako. At inamin ko na sakanyang may gusto ako sakanya..Hindi yung ang daldal maganda nga maingay naman. Duh..

Nabalik sa reyalidad ang isip ko ng magsimula na nang sukatan sa hall.

"ohhh cayl andito ka na pala. Look maganda ang design ng Jersey natin oh" aniya ni mike. Oo nga maganda pinaghalong black at blue. THE SOUTH..

Maya maya lang ay dumating na si alexa kasama si cindy na pumunta agad kay mike. Baka sila na nga.

Nakita ko ang Jersey ng volleyball players at sobrang iksi naman nito. Malamang.. Wala naman kasing nag vo-volleyball na mahaba ang short. Hahaha natawa na rin ako sa sariling na isip.

Maya maya lang ay sinukatan na kami. Pati ang ibang mga players.

Pag katapos nun ay balik sa reyalidad. Balik sa practice i mean.

Binalingan ko si mike

Mike kayo na ba ni cindy? Me

Hindi pa haha. Pero satingin ko magiging kami na. Liniligawan ko palang dude e. Eh ikaw? Naghihintay ka parin ba kay Kisha? Eh kong kay alexa ka nalang. Maganda naman yun diba kung hindi ko lang nga naka chat yang si cindy baka linigawan ko na yan si alexa. Aniya ni mike

Edi ligawan mo. Wala akong pake. Alam ko namang worth it ang paghihintay ko kay kisha dude e. Sabi ko. Hindi na rin kami nag kibuan dahil mag sisimula  na ang insayo. Wednesday ngayon at sa monday na ang interhigh. 3 days yun. At makalipas ang araw ay ang ball naman. Na ang theme ay bohemian ball.

Marlon's POV

Tama nga ang saad mo alexa. Nag aaral ako dito. Upang bantayan ka. Alam kong mapapabalik rin kita kapag nag kagipitan.

Maghanda ka kay HARI alexa kapag naubusan yun ng pasensya. Dahil sa oras na mangyari yun magsisisi ka. Hindi ka man namin masindak pero ang makitang nahihirapan ang mahal mo sa buhay ang unting unting papatay sayo.

Bwahahahaha. (evil laugh)

First sightWhere stories live. Discover now