Cayl's POV
Good morning.
May usapan kami ngayon ni kisha na mag lunch sa isang korean restaurant sa SM. Kahit ngayon palang ay excited na ako.
Naligo na ako at bumaba.
Oh kumain kaya cayl! Aniya ni manang.
Kumain na kami at tska ako dali daling pumunta sa eskwelahan.
~PARKING LOT~
Kung minamalas nga naman. Kabababa palan ni alexa ng tricycle batid kong nakita ako nito pero hindi niya ako pinansin man lang oh kinausap. Parang hindi tuloy ako sanay.
Desicion ko ito at kailangan kong panindigan. Pumasok na ako at dire-diretsyong pumunta sa klase wala pa si mike.
Linabas ko ang earphone ko at nag soundtrip muna ako. E te-next ko si kisha.
Composed message to kisha...
Hello^_^ good morning!
Received message from kisha...
Hey there Cayl! See you later bye!
Hindi ko na ito pinansin dahil pumasok na ang lecturer namin.
Discuss
Discuss
Discuss
Copy
Then...
Lunch break...
Dude punta na ako ng building nila kisha ah. Sambit ko kay mike na batid kong pupunta na sa canteen.
Ahh sege ingat! Aniya ginantihan ko lang siya ng ngiti.
Tska ko tinahak ang daan papuntang building nila. Bago ako makarating ay madaraanan ko ang library nakita kong papasok doon sila alexa at yung lalaking palagi niyang kasama.
Boyfriend niya ba yun?
Whatever. Tsaka ako muling nag lakad.
Natanaw ko na sa de kalayuan si kisha.
Hey cayl let's go. You look so handsome today! Mas naiinlove tuloy ako. Aniya
Thankyou. Same to you. Sagot ko.
You mean I look handsome too? Natatawa niyang sabe
No I mean your beautiful.
Pumunta na kami ng SM at sa korean restaurant.
Pumunta sa amin ang waiter at pinapili kami.
Nag order naman kami ng food na gusto niya.After a few minutes dinala na ito sa amin.
Uhmm ang sasarap! Sambit niya nang tikman ang isang korean food na nakahain sa mesa namin
Damn. So awkward hindi katulad ni alexa na kapag nakakasama ko ay hindi nauubusan nang topic sa kadaldalan at kakulitan. Hindi ko alam pero parang may kulang hindi ko alam.
Yeah. Ang tanging nasagot ko. Tch!
How's your study? Pagpukaw nito sa katahimikan.
It's good how about you? Baling ko rito
Same to you hehe. Aniya
Hmmn I see.
In a relationship? Tanong niya
Nope! Ang tanging nasagot ko
Why? Sino ba yung girl last night na kausap mo. Tanong niya. Is that your girlfriend?
No. How about you?baling ko sakanya
Same to you pero may isang tao parin ang naka laan dito. Aniya na alam kong ang tinutukoy niya ay ang laman ng puso niya.
Tinapos na namin ang pagkain at hinatid ko siya sa building nila.
Next time uli cayl. Aniya
Sure! My honor! Sabi ko tska parehas na natawa. Bumalik akong muli ng maka bangga ko si alexa nahulog ang mga libro nitong hawak.
Tinulungan ko siya sa pagpupulot.
I'm sorry! Sabi ko
Hindi niya ako sinagot at bagkus nagpatuloy nalang sa paglalakad.
Hindi ko itinatangging na miss kita alexa, na miss ko ang babaeng sing kulit mo. Na miss ko lahat ng sayo.
Bumalik na ako ng room at sumunod lang sakin ang lecturer.
Discuss
Discuss
Discuss
Dismissal...
To be continued...
YOU ARE READING
First sight
RandomMay isang babaeng nagngangalang Alexa Leigh Velloide. Isa siyang boyish, gangster, at mahilig sa rambol, and then she meet a boy she fell inlove with the boy named Cayl Valdez. Isa siyang nerd, gwapo, tahimik at matangkad. Sa isang iglap nagpaka-b...