Chapter 21;

21 0 0
                                    

Chaptet 21_ ALEXA'S SPECIAL CHAPTER

Cayl's POV

Habang sumasayaw kami ni kisha ay hindi ko magawang sabihin sakanya kung pwede ko ba siyang ligawan nakakahiya.

Ahmmn musta? Aniya

Okay lang naman. Ikaw? Kamusta ang pag-aaral mo sa States? Tanong ko rito

Actually good! Sabi nito

Nice to hear that. Sambit ko

Uhm upo na tayo. Nakakapagod na eh. Aniya

Hinatig ko naman siya sa upuan niya sa stage at tsaka ako bumaba. At pumunta sa dating inu-upuan.

Ngayon ko lang napansing may kasayawan si alexa. Gwapo naman iyon. Mabuti yan alexa para hindi mo na ako magulo gulo. Dahil bumalik na ang princesa ko.

Kahit mag pa antok kami dito ay okay lang dahil wala namang pasok bukas.

Maya maya pa ay hinatid na siya ng partner niya sa lamesa namin ng kaibigan ko.

Nagtanguhan pa sila at tsaka umalis ang lalaki.

Uhmm C-cayl can we talk? Tanong nito ano nanaman ba tskk!

What! Asik ko

Wag dito dun. Turo niya sa isang silid.

Dito nalang. Hindi naman ata importante bakit kailangan walang makarinig? Me

Malamang tch! Alexa pumunta nga kami sa tinuro niya. Pero mas nauuna akong maglakad.

Then what now? Agad kong tanong.

Uhmm a-ano kasi ano mo ba y-yung babae na yon? Tanong niya na alam kong si kisha ang tinututoy nito

Friend of mine! Sagot ko

Friend lang ba? Tanong niya

Bakit ba ang rami mong tanong. Strick to the point! Sigaw ko.

Eto na nga eto na! M-mahal na kasi yata kita Cayl hindi lang gusto. Oo alam kong wala kang gusto sakin. Dahil makulit ako at maingay. At ang tipo ng gusto mo ay si K-kisha. Pero may pag asa pa ba akong lumapit lapit sayo kahit andiyan na siya may pwesto pa rin ba ako? Tanong niya na kitang kita amg pagka seryoso oo aaminin kong minsan masaya siyang makita pero lamang parin ang inis ko kasanya pero dahil nandito na si kisha alam kong mahal niya ako. At wala akong nararamdaman kay alexa.

Kung sasabihin ko bang lumayo ka na dahil andiyan na siya? Ayaw kong mapunta sa iba ang antensyon ko dahil gusto ko sakanya lang. Papayag ka ba? Dahil alam kong hindi ka papayag. Sabi ko

Ang hirap naman! Sabi niya

Didiretsyohin narin kita ah. Lumayo ka na sa akin alexa. Ilang beses ko bayan sayong sasabihin ah. Stay away from me. At lalo nang nandito na si kisha. I don't want you to be the reason why she can't be with me. Yes I love her. Wag ka nang magpakita sa akin alexa. Akala mo kasi natutuwa ako pero hindi. From now on stay away from me. At wag mong aawayin, hahawakan at tatakutin si Kisha dahil ang alam mo ay nerd lang ako pero pag dumating sa ganyan ako na mismo ang makakaharap mo alexa. Stay away from us. Bitch! Tska ako umalis.

Alexa's POV

Hindi ko na napigilan ang pagtulo ng luha ko. Sobrang sakit ng sinabe niya sa akin. Ganun na ba talaga ako ka desperada? Siguro nga.

Naramdaman kong may nagbigay ng panyo sa akin at si denzel iyon.

I know your crying because of that boy! Come with me! Sambit niya hindi na ako nag paligoy-ligoy pa at sumama ako sakanya sinakay niya ako sa kotse niya at pinaandar iyon wala na akong iba pang maisip na kung ano ano. Masyado ng okupado ang laman ng utak ko.

At dahil sa mga sinabe ni cayl.

Sege Cayl kung yan ang gusto mo LALAYUAN KITA! KAHIT MASAKIT, KAHIT MAHIRAP DAHIL ISA  LANG NAMAN ANG GUSTO KO EH ANG MAKITA KANG MASAYA. Kahit hindi ako ang dahilan.

Dinala niya ako sa isang light house may mga kandila dito at kitang kita ang mga buildings at bahay. Makakapag relax ka talaga. Kahit papaano nabawasan ang sakit na nararamdaman ko.

Dito ako pumupunta tuwing gusto kong mapag isa. Here! Maganda dito at nakaka relax ang view. Kumuha siya ng maiinom at binigay sa akin ang isa.

Kahit magdamag kang sumigaw dito walang makakarinig sayo. Go on! Alam kong sobrang sakit niyan. Ilabas mo yan! Aniya

WaaaaAaaaa! Bakit ikaw pa Cayl? Bakit ikaw pa? Sa dinami dami ng

First sightWhere stories live. Discover now