Chapter 10;

20 2 0
                                    

Cayl's POV

Time skip.~

°Lunch time.°

Dala ang tray na may pagkain, umupo na ako sa pwesto ko. Sabagay dito kasi ako umuupo every lunch time at pag kakain ako.. For one lang tong inuupuan ko at dahil lagi ako ang tumatambay dito. Parang pwesto KO na rin toh.

Habang kumakain... May babae nanamang humarang sa magandaaang view. Tsk. Alexa

Ahhm Hi? Aniya...
Tinaasan ko lang sya ng kilay at binalin ang ginagawa sa pagkain^°^

Uhmm C-Cayl pwede mo ba akong t-tulungan sa pag r-review please? Uta utal nitong sabi.

Naririnig mo ba ang sinasabi mo? Naiinis nitong tanong

Oo naman.

Please? Nagmamakaawa kong tanong.

I already told you to stat away from me!

But I can't. Pleasee help me. Nagmamakaawa kong sabu

I'm busy with my study. Sabi naman nito.

Please? Ngumuso ako.

Hey hey hey. Nag papatulong ka ba kay CAYL? how dare you?  Close friend?  Maarteng sabi ni natasha.

Andito nanaman siya. GRRRR. panira rin ang king ina. Bweesettt

Yeah.

Duhhh. Leave us alone. Sabi naman nito.

Cayl ka? Cayl ka? Duhhh at sino ka naman para sundin ko? Hah? Pangit na maarteng babae

E-eh sino ka naman sa akala mo hah?

Ako lang naman si ALEXA hah . AlEXA VELLOIDE

Kala mo naman kung sino. Mukha namang aso.

Then? What's your point

Lumayas Ka nga hnd ka naman kinakausap

Tsk.can you please stop. The two of you leave me alone.! Aniya ni cayl pero hnd nagpatinag si natasha at sinabunutan ako. Kala mo kung sino pag ginamit ko sayo ang lakas ko baga hnd ka na abutan sa hospital diretsyong sementeryo. Mukha ka namang patay.

Pero hnd ako nag patalo syempre. At nag sabunutan nga kami ni natasha habang si cayl naman ay inaawat kami pero hnd niya kaya si natasha. Haggang sa rumarami na ang nag kukumpulang tao para mapanood ang away namin.

Stop! Natinag kami ng may boses nang lalaking sumigaw saamin at pakaharap ko ay si dean iyon.

D-dean utal utal na sabi ni natsha.

The three of you! Come to my office now! Sabi nang dean at tangkang tatalikod nang biglang mag salita si cayl

W-weyt what? Look dean I'm not part of it. Aniya

But i think your the reason? Right? Sabi nang dean at tsaka tumalikod. Sumunod naman kami at nag lalakad ng payuko dahil sa dami ng tao na nakatingin at nagbubulungan.

The two of you! This is your fault. Did you know that this is my first time to go to his office because of girls?

S-sorry Cayl. Sabi ko

Tsk. It's already happen
Sabi naman iyon. At nanlumo akong pumasok na office ng dean...

The three of you. Explain why does it happens? Alam niyong makakasama iyon sa pangalan ng ating eskwelahan diba.jusko po. Nasapo ng dean ang kanyang noo.

I'm sorry d-dean hindi na po mauulit. Pag papaumanhin ko.

Yeah dean. hnd na po talaga mauulit. Dahil naman po kasi diyan sa babaeng yan kung maka hingi ng favor kay Cayl feeling close. Duh! Maarteng sabi naman nito. Girlfriend ka ba hah? Oh asong bantay niya? Mukha nga.

What the hell? Hindi ka naman ang hinihingian ng favor diba? Nagigialam ka lang. Sabi ko naman.

Stop! Stop! Stop!   Naiinis na aniya ng dean.

Ikaw naman pala natasha ang may kasalanan dahil ngingialam ka. Girlfriend ka ba? Tanong ng dean

H-hindi ho

See? So walang kang karapatan na mang himasok sa pinaguusapan nila.

Okay Cayl ayusin moto dahil nakakasira to sayo. Top ka pa naman sa klase. Wow ah. Kaya naman crush ko siya e. Bwahahah

Yes dean.

But my punishment ako sainyong tatlo.

W-weyt what?  Aniya ni natasha

Kayong dalwa. Tinuro niya ako at si cayl. Dahil wLa naman kayo masyadong kasalanan. Gagawa kayo ng powerpoint presentation about how to keep our environment clean. Okay its that clear to the both of yoy? Tanong ng dean. Yesssss bwahahaha hnd ko talaga pav sisisihan tong pagpasok ko sa gulo. Eto na ata ang pinakamagandang punishment na natanggap ko. Biro mo yun kasama mo si crush. Whaaaaaa so damn nakakakilig.

Yes dean. Sabi ko

Wait what. The both of me? I can do that dean without her. Sabi naman nito. Sungit

No. Kayong dalwa and that's final.

Anyway ikaw naman natasha ay mag lilinis sa CR.
Hehehe bagay sayo. Bwahahah

What? Gulat na tanong ni natsha

Kaylangan ko pa bang ulitin?

Bakit naman ganun dean. That's unfair.

But that's my disicion. You need to start cleaning after your class. And the two of you! You need to present it tomorrow. Galingan niyo at pupunta ang dean ng ibang schools dito. Aniya at tsaka kami lumabas ng office.

To be continued...

First sightWhere stories live. Discover now