Chapter 7- A box of "C"

1.5K 28 4
                                    

"OMG DI AKO MAKAPANIWALANG NAGKA GUSTO AKO SAYO LIKE EWWW!" Nandidiring sabi ko.

"Kapal, ampangit mo naman para magsalita ng ganyan sakin. Pero teka, bakit nga ba?" tanong niya ulit habang suot niya ang ngiting mapang asar.

"Tssss. Wag kang feeling gwapo dyan. Anyway, hmmmm...siguro kasi may boyfriend yung mga kaibigan ko dati? Na pressure lang ako."

"Sus loko, baka hanggang ngayon may mga lihim na tingin ka parin sakin." biro niya.

"YUCK!" sabi ko at sinipa siya paalis ng kama.

*Iphone message sound*

Dali dali kong kinuha ang phone sa bulsa ko.

could it be?

Napangiti ako bigla nang makita ko ang text.

"Sino yan?" tanong ni Jake.

"Wala, nanay ko" sabi ko sakanya.

"Baliw nasa baba mama mo ba't ka I tetext non? patingin" sabi niya at sinubukang agawin ang phone sakin.

"H-hoy! Akin na yan chismoso eh!" inis na sabi ko sakanya nang maagaw niya ang phone ko. Siguradong pag ttripan nanaman ako nito at kung ano ano nanaman sasabihin kapag nabasa niya yun eh.

"To our valued new customer, this is Lumiere Beauty Express- HAHAHAHAHAHA" tawa niya bago niya pa matapos basahin lahat. Medyo napipikon na ako
at nahihiya at the same time. Pilit ko paring inaagaw yung phone sakanya pero napaka tangkad niya kaya hindi ko naaabot yung phone ko. Kaya naman kumuha ako ng upuan at tumayo doon para maabot ko yung phone.

"Akin na!" inis na sabi ko.

*crack*

Oh shit!

*blag*

Jake's P.O.V.

Parang baliw si gaga ano kaya tong tinatago niya? Siguradong ka trip trip nanaman to eh! HAHAHAHA

"To our valued new customer, this is Lumiere Beauty Express- HAHAHAHAHAHAHA" Halakhak ko nang mabasa yung message. Nagpapaganda si gaga, kumuha siya ng package kuno HAHAHAHAHA. As if naman gaganda siya eh manang naman kasi porma niya so kahit anong ganda niya manang parin siya HAHAHAHAHA!

Kumuha siya ng upuan tapos umakyat para maabot niya yung phone parang tanga kaya ansarap pag tripan eh HAHAHAHA.

"Akin na!" Inis na sabi niya. Nabasa ko naman na lahat pero gusto ko lang siya asarin ng kaunti pa. Nakakatuwa eh.

*Crack*

gago ano yun?!

*blag*

Nagiba yung upuan. Kaya napaupo sya sa sahig.

"Yan! Manang ka na, baboy ka pa! HAHAHAHAHA" halakhak ko.

Di niya ko pinansin at nang tingnan ko siya, namimilipit siya sa sakit. Agad ko naman siyang tinulungan at kinarga patungo sa kama niya. Gentleman parin naman ako kahit sa isang manang eh.

"Aray! Dahan dahan naman oh gago ka." namimilipit na sabi niya. Wala siyang sugat pero mukhang malakas talaga yung impact ng pagkaka tumba niya. Na guilty tuloy ako sa baboy na to.

"San ba masakit?" tanong ko.

"Dito" sabi niya tapos tinuro yung kanang paa niya. Dahan dahan ko naman itong hinilot. Alam ko kung paano to gawin dahil ilang beses na rin akong na sprain sa basketball.

"Ahhhh. Dahan dahan masakit eh-Ahhh." mahinang sabi niya.

Uminit bigla ang mukha ko. Napatingin ako sa gago habang umuungol sa sakit sabayan mo pang magulo yung buhok niya, naka unbutton yung dalawa sa mga butonnes niya tapos seksi siya, makinis at higit as lahat, maganda. Manang nga lang. Kahit kailan talaga napaka careless ng isang to eh. Hala gago ba't ko pinagpantasyahan si Cia?! Bigla ko namang binitawan yung paa niya.

"Aray! Gago binagsak yung paa ko eh!" inis na sabi niya.

"Arte mo." sabi ko nalang tapos umalis na. Baka kung ano pa maisip o magawa ko eh, lalaki parin naman ako kahit pag balibaliktarin mo ang mundo.

Cia's P.O.V.

"We have a week before the I.N.T.  (interschool national tournament) so please, paki submit na ng consent forms at contribution niyo by tomorrow.Got it?" I said.

"got it pres!"

"Sige na, adjourned"

Umuwi na agad ako sa bahay para magpahinga. I'm a little anxious about the upcoming I.N.T. kasi bukod sa kulang kami sa practice, eh wala rin kaming maayos na practice place. 


"Nak" sabi ni mama bago ako umakyat sa hagdan. Nagulat naman ako nang may bigla siyang binigay.

"Ma!" nahihiyang ewan na sabi ko. Muntik ko pang mabitawan eh! She gave me a box of condom!!!

"Narinig ko kayo ni Jake kahapon eh, I'm not against it but, please use protection anak." sabi ni mama. Namula bigla yung pisngi ko.

"Ma! Ew!Please! Hindi pa nga ako nagkaka jowa tapos sex na kaagad?"

"eh diba kasi napaka liberated ng generation niyo ngayon."

"Kahit na! Ugh tsaka with jake?! Ma naman! Ew!" sabi ko at padabog na umakyat sa hagdan. I hurriedly kept the condom inside my drawer and as usual, Jake is in my room playing PSP.

"Hoy umuwi ka na pagod na ko." sabi ko sakanya tapos ibinaba yung bag ko. Di niya ko pinansin.  I'm really tired for today.

*ting!*

*ting*

*ting*

"Uy may nag memessage sayo." sabi ko nang marinig ang notif sa cellphone niya. He just ignored me kaya naman kinuha ko yung phone niya na wala siyang kaalam alam. hohoho ma stalk nga.

At yun, nag sisi ako.

Meet tayo sa XXXX hotel at 5pm.

Ansarap mo pala talaga. When ulit tayo magkikita for the next round? ;)

Ew! Para akong masuka suka eh! Yung iba kakilala ko pa. Kelan ba yung pinaka recent? hmmm... 3 months ago? weird ah wala ba siyang ka fling these days?

Then suddenly, someone messaged him again. Ayoko buksan yung new messages eh baka mapaghalataan pa ako. But then, the name that suddenly popped out was a familiar figure.

"Whaaaaaaaaaat?! May something kayo ni Zachary? As in Zachary from Lady Tigress? Bakit hindi ko to alaaaaaam?" gulat na sabi ko nang mabasa yung message na magkikita sila bukas para bumili ng mga kailangan nila for the interschools national tournament. 

"Kelan paaaa?" excited na tanong ko. 

"Hoy! Ba't mo ba pinakikialaman ang cellphone ko, akin na nga yan!" sabi niya at lumapit saakin para kunin ang phone niya. Inilayo ko naman lalo ang cellphone niya.

"Details! Paano kayo nagkakilala? Ano na ba status niyo?" excited na tanong ko. 

"Secret." Sabi niya at mabilis pa sa alas kwatro  na naagaw ang cellphone sa kamay ko. 

"Okay fine, bahala ka pag may lovelife na ako hindi rin ako mag she-share sayo." inis na sabi ko.

"Ano ka elementary?" sabi niya at tumawa.

Huminga ako ng malalim at binigyan siya ng masamang tingin.

Bakit kaya ayaw niya mag share?

The Campus Celebrity and the Nerdy MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon