[kaihun] and we'll be running

418 16 10
                                    

Author: baeksthighs
Link: https://archiveofourown.org/works/7451212#main

mafia au, age gap, mentions of past!xiuhan, anxiety, minor character death, recreational drug use, angst, violence, 19k, he

.

and we'll be running là một bộ mafia au, phải nói là một trong những thể loại khó viết nhất bởi vì mafia universe nó quá là phức tạp đi, nếu non tay hoặc nghiên cứu không kĩ thì rất dễ 'trẩu'.  thể loại khó nuốt và liều lĩnh như thế, nhưng tác giả của 'and we'll be running' đã hoàn thành tác phẩm của mình hết sức tròn trịa và thõa mãn.

bao trùm cả fic là một màu xám xịt u ám, một màu đỏ của máu tanh, giết chóc, của tiếng súng đạn, những cuộc trả thù hay nỗi lo lắng phập phồng của từng nhân vật.

câu chuyện bắt đầu bằng phân cảnh oh sehun, cậu trai 20 tuổi- con trai của ông trùm băng đảng khét tiếng Seoul được thông báo về cái chết khủng khiếp của cha mình. thế là từ một cậu sinh viên đại học non choẹt không biết gì thế giới, đặc biệt là cái thế giới ngầm đầy mùi máu tanh này, đùng một cái phải chuyển đến sống với những tên tội phạm thứ thiệt, là đàn em của cha mình.

và ở đó cậu gặp được kai, hay nói đúng ra là jongin.

không biết có phải là do mình thuộc team sủng công hay sao nữa mà mình luôn bị ấn tượng với những bạn 'kèo trên' =)), trong trường hợp này là jongin hay với biệt danh là kai. đây có lẽ là một trong những fic mà kai có ít thoại nhất, nhưng mà ông bà ta có câu 'chất lượng hơn số lượng' mà nhỉ =)). mình không muốn spoil đâu vì sẽ mất hay, thật sự những câu nói của kai trong fic này rất là thâm và thấm, đúng kiểu nói ít làm nhiều ấy.

theo mình and we'll be running không hề angst, chỉ là nó quá u ám. nhưng mà tông màu chủ đạo là u ám đến vậy, thế nhưng đâu đó giữa những đoạn văn cũng ẩn giấu đôi chút sắc màu, tuy là rất ít nhưng rất đẹp, và vì hiếm đến vậy thế nên những đoạn đấy điều là highlight của truyện.

Everyone says you can't stop love from happening. You can't stop your heart from feeling something even if your brain is reminding you every day of the downsides. You brain and your heart can argue all they want, but the heart wins in the end. Sometimes it's for the best and other times it leads you to do foolish things.

Sehun is a fool. 

(Mọi người đều nói bạn không thể ngăn tình yêu xảy ra. Bạn không thể ngăn được trái tim của mình ngay cả khi bộ não liên tục nhắc nhở bạn mỗi ngày về những 'nhược điểm' mà tình yêu đem lại. Lý trí và trái tim của bạn có thể đấu đá với nhau bao nhiêu cũng được, nhưng đến cuối cùng, trái tim luôn là kẻ chiến thắng. Đôi khi, đó là một điều tốt nhưng đôi khi nó khiến bạn làm những điều ngu ngốc. 

Sehun là một kẻ ngốc.

.
không hiểu sao khi đọc đến lúc sehun kiểu không có ý thức mà rơi vào lưới tình với kai ấy, mình lại thấy nó hợp với bài 'criminal' - britney spears vô cùng, cứ như là criminal viết ra để được dành cho and we'll be running ấy..

But mama I'm in love with a criminal
And this type of love isn't rational, it's physical
Mama please don't cry, I will be alright
All reason aside I just can't deny, I love that guy
.

thường thì những lúc 2 nhân vật thể hiện tình yêu của mình ra sẽ là lúc cảm động cũng như hường phấn nhất của các bộ fic, tưởng như với concept mafia thì tất nhiên là không thể pink rồi, thế nhưng cách mà kai bày tỏ với sehun trong and we'll be running theo mình, rất pink và đáng yêu.

"Are you scared of dying?"

"I wasn't before."

"Are you now?"

"Yeah."

"Why?"

"Some lanky college kid came along and fucked me up."

("Anh có sợ chết không?" 

 "Trước đây thì không." 

 "Thế còn bây giờ?" 

 "Sợ rồi." 

 "Tại sao chứ?" 

 "Thì một đứa nhóc đại học vừa cao vừa ốm đã đến và phá hỏng mọi thứ còn gì.")

.

and we'll be running có một cái kết đẹp & viên mãn, nó không phải là một cái kết trong mơ cổ tích mà là một cái kết rất hiện thực và nhân văn- khi hai con người nhận ra họ cần nhau và không thể rời xa đối phương. một đoạn gần cuối fic khiến mình cực kì thích là khi sehun lần đầu tiên thổ lộ với kai:

"How the hell did you end up being the one to save me?" Jongin asks once they're alone getting cleaned up. The blood is gone from his face.

Sehun shrugs, "Because I." Fumbles with his words. "I love you. Because I love you."

("Làm thế quái nào mà cuối cùng em lại là người cứu tôi cơ chứ?" Jongin hỏi khi bọn họ tẩy rửa thân thể. Vết máu từ mặt hắn giờ đã được lau sạch. 

 Sehun nhún vai, "Bởi vì em.." vụng về với từng câu chữ của mình. "Em yêu anh. Là vì em yêu anh.")

Tóm lại thì and we'll be running là bộ fic đáng đọc, có chiều sâu tuy là khá u ám, nhưng cũng không u ám đến độ đau lòng, những đứa ghiền hài smut với bựa bựa như mình còn nuốt được mà =)). đáng tiếc là bộ này cũng chưa có ai trans cả, mấy bộ hay nhức nhói này phải được phổ biến rộng rãi các kiểu chứ TTTT.

Anw, hãy đọc bộ này đi các cậu, bảo đảm thõa mãn công sức đẩy thuyền bấy lâu nay hahahaha

Điểm: 7.5

Review EXO fanficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ