author: Hyperionova
link: https://archiveofourown.org/works/5794549
~8k, love me right! au, gang, highschool
.
lại là mình với chuyên mục rì viuu đây.bộ mình muốn được giới thiệu với các cậu hôm nay là 'loved you wrong'. đây lại là 1 tác phẩm của hyperionova nên các cậu có thể yên tâm về độ chắc tay trong câu chữ cũng như cốt truyện, thôi vào thẳng vấn đề nhé:
loved you wrong kể về một cậu mọt sách, con nhà giàu, từ nhỏ đến lớn luôn sống trong sự kiểm soát chặt chẽ của gia đình, chỉ biết học học học và học. và rồi, như thường lệ của motip con nhà giàu x bad boy =))), kim kai bad boy gangster đua moto xăm trổ xuất hiện.
lần đầu gặp kai, sehun chỉ mới là cậu nhóc vừa, mới vào cấp 3, 16 tuổi, cậu nhanh chóng bị choáng ngộp bởi sự phóng túng, tự do cũng như là 'sức hấp dẫn không thể chối từ' đến từ anh chàng du côn này. nhanh chóng, sehun 'falling in love' với kai một cách không thể nào dễ dàng hơn và rồi cậu có những năm tháng thanh xuân phải nói là tuyệt đẹp và không hề hối tiếc với kim kai.
nhưng câu chuyện thực sự bắt đầu khi sehun quyết định bỏ đi để trốn đến sống cùng kai, quyết định mà cậu tin chắc rằng ở thời điểm đấy là vô cùng đúng đắn. những tháng đầu ở chung thì phải nói là thiên đường đối với cả hai, nhưng chuyện gì đến cũng phải đến... đến đây mình sẽ không spoil nữa mà sẽ để dành cho các cậu tự đọc và cảm nhận nhé lol, nói thêm nữa mất hayy.
thực sự cái motip con nhà lành x badboy này phải nói là không có chút gì xa lạ với shipdom của chúng ta nữa, nói cách khác phải nói là nó quen thuộc đến mức,.. hơi nhàm. nhưng mình tin loved you wrong vẫn là một fic đáng đọc bởi cái chất realistic của nó. fic của ai chứ đã đề tên của hyperionova thì rất ít khi khiến mình phải thất vọng về tính hiện thật. tất nhiên đã là fanfic thì sẽ có yếu tố bay bổng, tưởng tượng nhưng mà đại đa số fanfic bây giờ khiến mình hơi ớn bởi độ.. lố và phi logic của nó =)).
thôi hơi lạc đề chút, quay lại với loved me wrong nhé. một trong những cái hay không thể không nhắc đến là cái cách chơi chữ của author từ ngay tựa đề của fic--loved you wrong X love me right--một bài hát của EXO, cũng chính là theme au! trong bộ này =)). nếu love me right dịch đúng theo nghĩa của bài hát có nghĩa kiểu 'yêu anh ngay đi' các thứ thì ở đây tác giả đã bẻ nghĩa nó lại thành love me/you right- yêu em/anh đúng cách. và khi đọc xuyên suốt fic thì các cậu sẽ nhận ra cái cách yêu mà kim kai dành cho sehun từ đầu nó 'sai' như thế nào, đúng hệt như title: loved you wrong--yêu em sai cách.
"Bye, Sehun." he retreated with the smirk on his face. "Thank you for giving this asshole a future to look forward to, Sehun. I might not be your future, you're always mine. But perhaps... I loved you wrong. I will love you right when you come back!" he chimed with a wide grin and waved Sehun goodbye before climbing onto his bike.
Shaking his head and smiling like an idiot, Sehun closed the door. Well, perhaps this time, he will love Sehun right. And perhaps, Sehun's future would always be Kai as well, no matter the course. Only this time, Sehun was going to take the right path to reach his destination.
"Tạm biệt, Sehun." Hắn lùi về phía sau với nụ cười nhếch môi quen thuộc. "Cảm ơn em đã cho thằng khốn nạn này một tương lai để mong chờ, Sehun. Tôi có thể không phải là tương lai của em, nhưng em sẽ mãi là tương lai của tôi. Có lẽ ... tôi đã yêu em sai cách. Tôi sẽ yêu em đúng ngay khi em quay lại!" Kai hô lớn, cười một nụ cười thật rộng, vẫy tay chào Sehun trước khi trèo lên chiếc moto của mình.
Lắc đầu và mỉm cười như một thằng ngốc, y đóng cửa lại. Ừ thì, có lẽ lần này, hắn sẽ yêu Sehun đúng. Và có lẽ, tương lai của Sehun cũng sẽ luôn là Kai, bất kể là y có học khóa học nào đi nữa. Chỉ lần này, Sehun sẽ chọn đi đúng con đường để đến được đích.
à thêm một điểm lưu ý nữa là loved trong loved you wrong được chia ở thì quá khứ, có nghĩa là trong quá khứ tôi đã yêu em sai nhưng hiện tại thì tôi sẽ cố gắng sửa đổi để yêu em đúng--love you right. awwww, đọc đến khúc này tự nhiên thấy rưng rưng =(((
"Yes. Have your future built bright as you have dreamed. And then come back to fulfill my dream, okay? I'll try to be less of an asshole." he smiled and Sehun knew that instant that he was never going to forget Kai or his smiles no matter what.
"Ừm. Hãy có một tương lai thật tươi sáng như em từng mơ ước. Và sau đó quay trở lại để thực hiện ước mơ của tôi, được chứ? Tôi sẽ cố gắng để bớt khốn nạn đi một chút." hắn mỉm cười và Sehun biết ngay lập tức rằng y sẽ không bao giờ có thể quên Kai hay nụ cười của hắn, dù có thế nào đi chăng nữa.
.
còn chần chờ gì nữa mà không vào đọc điii =((
Điểm: 9
BẠN ĐANG ĐỌC
Review EXO fanfic
FanficGóc review về những fanfic EXO mà mình đã đọc (đa số là kaihun và chanhun) mà mình thích (một số bộ thì cực kì tâm đắc). Đa số những bộ này chỉ có raw eng thôi, vẫn chưa có ai trans cả, mong là có bạn nào đọc xong review của mình, thấy hay rồi trans...