[kaihun] hey there, summer boy

143 8 0
                                    


hey there summerboy


author: primadonna

link: https://disco-rodeo.livejournal.com/15210.html

summer au! ,7k, |PG|

Summary: not everyone kisses a stranger and meets kim jongin in one summer; sehun is not everyone.

Mọi người không phải ai cũng có cơ hội để hôn một người hoàn toàn lạ mặt và gặp gỡ kim jongin trong cùng một mùa hè; sehun không phải là mọi người.

.

Hè đến thì phải làm ngay một bộ fic summer au! cho hợp thời tiết chứ đúng không nào? 'hey there, summer boy' sẽ là một bộ fic rất phù hợp cho list fic hè năm nay của các cậu.

Nói là summer au! nhưng với mình, hey there, summer boy chả có tí nắng nóng, hay oi ả đặc trưng gì của mùa hè cả. tất cả đều là sự yên tĩnh, thanh mát và dịu dàng của một mối tình phải gọi là vô cùng bất ngờ và có đôi chút.. ngẫu hứng? của hai nhân vật chính.

.

There is always a story to go with beginnings; an accidental brush of hands, an introduction from a mutual friend or the meeting of eyes across an expanse of space.

Then there is this:

It starts at a beach party celebrating the start of summer. When the sea breeze is still a little too chilly to be comfortable with but the heat radiating from people, skin slicked with sweat, makes up for it.

Thường thì khi một chuyện tình bắt đầu thì sẽ luôn luôn đi kèm với một câu chuyện sau đấy; một lần đôi bàn tay ta tình cờ chạm vào nhau, một lời giới thiệu từ một người bạn chung của cả hai hoặc là ánh mắt ta bắt gặp nhau giữa một không gian rộng lớn.

Nếu thế thì câu chuyện của chúng ta bắt đầu thế này đây:

Nó bắt đầu tại một bữa tiệc bãi biển ăn mừng dịp 'Cuối cùng cũng đến hè rồi'. Khi gió biển vẫn còn phải nói hơi quá lạnh để có thể thoải mái nhưng hơi nóng tỏa ra từ những người xung quanh, làn da dính dáp mồ hôi, thế cũng đủ để gọi là hè rồi.

.

Mình rất thích cách mở đầu truyện của hey there, summer boy, không hề ra vẻ văn chương cao siêu hay chau chuốt gì kệch cỡm để tạo điểm nhấn. Ngay từ đầu tác giả đã nói đây sẽ là một câu chuyện nhẹ nhàng tựa như những câu chuyện tình khác, bắt đầu từ những điều bình dị và giản đơn nhất. Thật sự là một cách mở đầu vô cùng thông minh.

Câu chuyện kể về (đương nhiên rồi) oh sehun, một cậu thanh niên trẻ vừa tốt nghiệp cấp 3 và sau mùa hè năm nay sẽ vào đại học. Đang ngồi chill nhẹ với gió biển, nhấm nháp beer thì ở đâu có một cậu chàng mân mê tới ngồi kế- mà theo lời sehun miêu tả thì có vẻ ngoài vô cùng nổi loạn. 

Thì có vài sự kiện xảy ra lúc này nhưng mình xin phép không kể ra vì biết hết mất hay =))), chỉ spoil nhẹ là cảnh này kết thúc khi 2 bạn trẻ có hơi 'chuếnh' và hôn nhau trên bãi biễn, chưa kịp hỏi tên nhau luôn =))).

Review EXO fanficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ