[kaihun] blessed and cursed

135 8 9
                                    

author: Hyperionova

link: https://archiveofourown.org/works/20126755

20k, medieval, forbidden love, priest's son x bad boy

Summary: A tender love story between a rowdy yet bold miscreant and the naive yet beautiful son of the High Priest of Greywater.

Một câu chuyện tình yêu dịu dàng giữa một người tên xấc xược lại còn liều lĩnh và cậu con trai ngây thơ lại còn xinh đẹp của vị Thượng tế xứ Greywater.

.

lâu quá không review rồi nên lần này comeback phải giới thiệu với các cậu một bộ thật xịn xò  đúng không nhỉ? và mình tin, blessed and cursed sẽ không làm các cậu phải thất vọng.

trước khi đọc hết review của mình(nói đúng hơn là nghe mình lan man cái độ hayyy của bộ này lol), mình nghĩ các cậu có thể skip và đi tìm thẳng truyện để đọc chỉ với ba lý do sau đây:

thứ nhất, bộ này là do hyperionova chấp bút, tips nhẹ cho các cậu mới sa chân vào hố sekai/kaihun--chỉ cần fic mà đề tên của hyperionova/fishmeanexo thì các cậu cứ yên tâm lao vào đào hố, 98% đó sẽ là cực phẩm, thật sự.

thứ hai, bộ này là forbidden love giữa con trai duy nhất của vị Thượng tế tối cao x bad boy đầu đường lưu manh xó chợ =))), motip rất quen thuộc nhưng luôn đem lại cho chúng ta vô vàng drama và cảm xúc lol.

thứ ba, bối cảnh của blessed and cursed là vào thời trung cổ-- chế độ phong kiến và những định kiến xã hội của thời này thôi là đủ thấy gây cấn rồi.

còn nếu ba lý do trên vẫn chưa đủ convince các cậu thì đọc tiếp review này đi lmaoo.

trước đây thì mình cũng đã từng review một bộ có plot tương tự con của linh mục/thượng tế yêu một gã bad boy các kiểu (bộ đó hay cực, lội lên đọc review của mình rồi check it out bộ đó ngay nếu các cậu chưa đọc nheee). nhưng khác với a sinner or a saint--angst và u ám, blessed and cursed là một chuyện tình nhẹ nhàng, và theo góc nhìn của mình là nó dễ thương kinh khủng.

chuyện kể về kai-- sắp tròn 18 tuổi, 1 gã lang thang lưu manh đầu đường xó chợ chính hiệu, hắn cùng đám bạn của mình suốt ngày la cà ở một quán rượu tên là Weasel chỉ để nhậu xỉn, phá phách. nói chung là cuộc sống vô nghĩa vô vị vô cùng. chưa kể đến thì ở nhà kai và mẹ còn bị bạo hành bởi chính người cha nát rượu, thô bạo của mình.

câu chuyện chính thức bắt đầu vào một đêm, khi tony- cậu bạn thân nhất trong số những người bạn của kai thổ lộ rằng gã ta đã sa vào lưới tình của cậu trai--phải nói là thứ đẹp đẽ, ngây thơ và 'thuần khiết' nhất của cả xử sở Greywater- con trai độc nhất của vị Thượng tế tối cao, sehun. và một lần khi tony vô tình bắt gặp sehun cùng gia đình cậu đang hồi hương về ngôi đền sau chuyến đi tuần quanh thị trấn, trong men say, gã ta đã thét to lên trước mặt vị Thượng tế và những quân lính của ngôi đền cũng như Sehun là hắn yêu cậu, vì cậu mà hắn có thể làm tất cả mọi điều.

và chính cái sự xốc nổi đó đã đem đến một cái chết không thể bi thảm hơn cho tony-- một gã thường dân bẩn thiểu thấp hèn khi dám khinh suất với con trai của vị Thượng tế vĩ đại. cái chết của tony được dàn dựng như một vụ tự tử và xác gã được treo lên giữa thị trấn để bôi nhục cũng như một lời cảnh báo ngầm rằng, đây chính là hậu quả cho những kẻ có tầng lớp 'thấp hèn bẩn thỉu' khi dám mơ tưởng đến tầng lớp 'thuần khiết.'

Review EXO fanficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ