author: dienasty
Link: https://www.asianfanfics.com/story/view/928666/a-sinner-or-a-saint
two shots, nc-17, slight agnst, he
Mở đầu chuyên mục review bằng một bộ kaihun hơi angst cho nó phấn khởi, mặc dù bộ này được được gắn mác nc -17 nhưng đối với mình, thật sự luôn, bộ này quá nhẹ đô, pg-13 là cùng =))).
Trong 'a sinner or a saint', sehun là con của một vị linh mục cứng nhắc và sùng đạo hay có thể nói chính xác hơn là đạo đức giả. Ông này chỉ biết tới bản thân mình, kiểu gia trưởng điển hình và sẵn sàng ép con trai mình làm mọi thứ mà ông cho là đúng. Và đặc biệt, ông cực kì kì thị đồng tính, chính xác hơn là ghê tởm, ông ta luôn miệng gọi những người như thế là 'sinner', là tội đồ, hiện thân của quỷ dữ và ngăn cấm sehun không được bén mảng lại gần hay tiếp xúc với những kẻ đó.
Lớn lên trong gia đình có một người cha như thế và một người mẹ nhu nhược, không có tiếng nói, sehun dĩ nhiên cũng trở thành một cậu bé nhu nhược, rụt rè, luôn luôn sợ hãi và nhất nhất không dám cãi lời cha của mình.
Mặc dù từ rất sớm đã ý thức được rằng bản thân không như những người con trai bình thường, thích chơi búp bê, thích những đôi scandal lấp lánh của những bạn nữ và rõ ràng hơn hết 'chú ý tới những chàng trai nhiều hơn là những cô nàng'. Rõ là thế nhưng sehun không bao giờ dám thừa nhận những cảm xúc của mình bởi vì cậu sợ hãi trước người cha đầy uy quyền của mình, sợ hãi mình sẽ trở thành một 'sinner'.
Câu chuyện bắt đầu khi kai chuyển đến đối diện nhà của sehun. Vị hàng xóm này nhanh chóng nhận được một vé 'kinh tởm' từ ông Oh và một lời cảnh cáo cho sehun 'mày không được giao du với nó'. Cũng dễ hiểu thôi, hình tượng kim kai của chúng ta trong fic phải nói là quá 'tội phạm' =)). Xăm trổ kín hết cả người, khuyên môi khuyên tai đủ chỗ, nghiện, tóc thì tẩy thành màu bạch kim, nẹt bô lái mô- tô ồn ào khắp xóm và một cú knock out, đồng tính.
Nhưng mà người ta có câu 'trái dấu hút nhau', câu này phải nói là đúng 100000% =))), cậu 'church boy' oh sehun dần dần như một con 'thiêu thân lao vào lửa' đắm chìm vào kai.
Qua kai, sehun dần như khám phá được một sehun hoàn toàn mới, một sehun thích đồ ngọt - thứ mà cha cậu từ nhỏ đã cấm cậu vì bảo rằng nó 'không tốt cho sức khỏe', một sehun dám trèo cửa sổ giữa khuya trốn ra khỏi nhà để 'đi chơi với trai', một sehun vui vẻ tự do nhảy múa trong cơn mưa, và một sehun lần đầu tiên biết yêu là gì.
Đó là về oh sehun, còn kai thì sao, cậu này có sức hút gì mà khiến sehun có thể phá vỡ vỏ bộc của mình và 'lột xác' như thế?
Nhân vật của kai trong 'sinner or saint' thực sự khiến mình ấn tượng, rõ ràng vẻ ngoài đậm chất lưu manh đầu đường xó chợ như thế nhưng mình cảm nhận được ở kai sự ấm áp, một cái gì đó rất 'boyfriend material'.
Từ cách tiếp cận oh sehun bằng một câu chào thân thiện chứ không phải cộc lốc đầy mỉa mai như một 'badboy' thường làm cho đến những hành động ân cần và dịu dàng dành cho sehun, mặc dù lúc đầu cả hai đứa điều là bạn bè bình thường cả.
Mình nghĩ một phần khiến cậu church boy oh sehun yêu được một kim kai đầy nguy hiểm như thế chính là do tính cách ấm áp và an toàn của kai. Dựa vào ngoại hình và vài lời miêu tả plot truyện thì chắc nhiều người sẽ nghĩ bộ này thuộc dạng lạnh lùng công x nhược thụ các kiểu =)))), nhưng không, nếu được xếp loại thì chắc chắn sinner or saint phải là ấm áp ôn nhu công lmaoo. Mình không muốn spoil nhiều về kimkai đâu vì sẽ mất độ thú vị của nhân vật này mất, các cậu hãy tự đọc và cảm nhận nhé.
Hành văn và mạch xúc của 'sinner or saint' cực kì tốt, đặc biệt là những khúc miêu tả nội tâm hỗn loạn của sehun, và những hành động của kai cũng như bật mí về quá khứ của cậu này, có hàng tá những câu có thể trích ra làm quote được, mình xin trích một vài câu mà mình rất thíchhhh:
"Temptation.." he murmured gazing at Kai again meaningfully. "If I am a sinner.. Then he is my sin."
("Cám dỗ .. " y lẩm bẩm nhìn Kai một lần nữa, hiểu rõ." Nếu tôi là một tội nhân .. thì anh ta chính là tội lỗi của tôi.")
"You'll probably kick me, slap me and leave me when I ask you this" he whispered and Sehun perked up in interest Kai's thumb stroked Sehun's cheek again, eyes flickering towards the pink lips and he licked his own ,"Can I kiss you?"
("Có lẽ em sẽ đá tôi, tát tôi và rời xa tôi khi tôi hỏi em điều này", hắn thì thầm và Sehun tận hưởng cái cảm giác ngón tay cái của Kai vuốt ve má mình một lần nữa, đôi mắt hắn lướt qua đôi môi hồng của Sehun khiến hắn tự liếm môi mình một cái, "Tôi có thể hôn em không?")
Do you regret it? he pictures Kai asking with a soft smile.
"No. Not at all," he replies sitting up in a bed that seems too large for one. For the first time, he didn't care at all about what others would think.
(Em có hối hận không? Y tưởng tượng ra hình ảnh Kai hỏi đang hỏi mình với một nụ cười dịu dàng.
"Không. Dù một chút cũng không", y trả lời, ngồi trên một chiếc giường dường như quá lớn cho một người. Lần đầu tiên trong đời, Sehun không quan tâm đến những gì người khác sẽ nghĩ về mình nữa.)
Bấy nhiêu đó chắc cũng đủ để các cậu cho 'sinner or saint' vào list fanfic của mình rồi chứ nhỉ? Mà đáng tiếc là bộ này vẫn chưa có ai trans cả, mình cũng rất muốn trans nhưng mà vẫn còn rấtttttt nhiều bộ kaihun mà mình rất thích khác nữa và mình không đủ sức để trans hết bấy nhiêu đó fic được =))). Mong là review này của mình sẽ được một bạn kaihun shipper nào đấy đọc được và trans 'sinner or saint' ra tiếng việt, thật sự đây là một fic rất hayyy và ý nghĩa, mong là sẽ được đọc bản viet trans vào một ngày không xa😂
Điểm: 8.5
BẠN ĐANG ĐỌC
Review EXO fanfic
Fiksi PenggemarGóc review về những fanfic EXO mà mình đã đọc (đa số là kaihun và chanhun) mà mình thích (một số bộ thì cực kì tâm đắc). Đa số những bộ này chỉ có raw eng thôi, vẫn chưa có ai trans cả, mong là có bạn nào đọc xong review của mình, thấy hay rồi trans...