author: Hyperionova
link: https://archiveofourown.org/works/18132506/chapters/42871541
~50k, twin!au
The tale of the twins who swapped places to meet their destinies.
Câu chuyện về cặp song sinh đã hoán đổi cho nhau để rồi gặp được định mệnh của đời mình.
.
quéo quèo, đây, mình khẳng định là một cực phẩm thực sự, đọc đến dòng này các cậu vào ngay link đọc luôn đi chứ đọc review cũng mình tốn thời gian =)))
nếu sickly sweet synths thì kai và chanyeol phải tranh giành nhau sehun thì ở strangers in symetry, có hẳn 2 sehun cho cả hai người khỏi phải tranh lmaoo. 2 sehun ở đây là shixun và sehun--một cặp sinh đôi giống nhau y đúc, omg, 1 sehun đã muốn chết, có tận 2 sehun thì các cậu cũng đủ hiểu bộ này nó tuyệt vời đến thế nào rồi haa =))).
Nếu phải tóm tắt strangers in symmetry bằng vài từ đơn giản thì mình xin được tóm tắt nó như sau:
How to say "I love you" without saying "I love you"
Cách nói "Anh/em yêu em'anh " mà không cần phải nói "Anh/em yêu em/anh".
.
Bối cảnh của strangers in symmetry rơi vào thời kì cận đại, thuộc thể loại huyền huyễn, trường học phép thuật (cụ thể thì là thuật giả kim alchemist ý), ngôi trường thì kiểu như dạng Harry Potter vậy, nên nếu ai là fan của những thể loại thế này thì chắc chắn strangers in symmetry là dành cho các cậu. mình sẽ hạn chế spoil nhất có thể nhưng nếu các cậu muốn giữ cảm xúc tuyệt vời nhất khi đọc bộ này thì chỉ cần đọc tới đây là vào đọc trực tiếp được rồi =)))).
trong tường hợp các cậu vẫn còn đọc tiếp thì yea, mình bắt đầu rì viu đây =))).
shixun và sehun là anh em sinh đôi, shixun là anh còn sehun là em. ngoại hình của cả hai được miêu tả là giống hệt nhau như đúc, thậm chí cả những người thân nếu không để ý cũng có thể nhầm lẫn hai anh em. và cũng như những cặp sinh đôi khác, cả hai cùng nhau lớn lên và bên nhau như hình với bóng vậy, sehun thì luôn dựa dẫm vào người anh sinh đôi của mình và ngược lại shixun thì luôn quan tâm và bảo vệ cậu em bé bỏng.
bi kịch xảy ra khi shixun và sehun lên 6,7,8 tuổi gì đấy(mình không nhớ chính xác), khi mà sức mạnh của shixun dần bọc phát và vượt quá tầm kiểm soát. phỏng theo lời tiên tri là sẽ trở thành nỗi đe dọa cho dòng tộc, bố mẹ cả hai ngay lập tức gửi con trai lớn của mình đến Clovervale Manor- nơi trên danh nghĩa là một địa điểm tập trung những người có sức mạnh vượt tầm kiểm soát như shixun, nhưng trên thực tế thì đây giống như 1 cái trạm giam hơn.
cả tuổi thanh xuân bị giam cầm cộng thêm nỗi u uất, căm hận cái sức mạnh đã khiến mình lâm vào hoàn cảnh này nên tâm lý của shixun có hơi..vặn vẹo 1 tí, và đây thực sự là một tuyến nhân vật vô cùng là tuyệt vời trong strangers in symmetry. quay lại cốt truyện, mình xin được pass qua vài chi tiết để giữ độ hồi hộp cho fic, mười mấy năm sau khi cả hai tròn 19 (20?)tuổi, thì vào ngày sinh nhật, sehun đã trốn bố mẹ để vào thăm anh của mình. bởi vì đặc thù của 'nhà giam' Clovervale Manor khá đặc biệt, nó chỉ mở cửa một số giờ nhất định thôi, và nếu có sai sót gì trong quá trình thăm nuôi thì người đi thăm sẽ bị nhốt ở bên trong tận một tháng mới có thể ra ngoài. dựa vào nguyên lý này shixun đã dàn dựng một kế hoạch hoàn hảo để hoán đổi thân phận của cả hai, lấy thân phận của sehun để thoát khỏi nhà giam và thực hiện một sứ mệnh(còn sứ mệnh đấy là gì thì đọc fic rồi biết =)).
BẠN ĐANG ĐỌC
Review EXO fanfic
FanficGóc review về những fanfic EXO mà mình đã đọc (đa số là kaihun và chanhun) mà mình thích (một số bộ thì cực kì tâm đắc). Đa số những bộ này chỉ có raw eng thôi, vẫn chưa có ai trans cả, mong là có bạn nào đọc xong review của mình, thấy hay rồi trans...