H - bức thư thứ nhất

30.3K 2.3K 240
                                    

potter,

không phải, từ giờ tôi nên gọi em là harry đúng chứ?

thật kì lạ, cái tên mà tôi nghe lần đầu đã thấy đầy khinh bỉ, nay lại thấy nó thật dễ thương. hẳn đôi mắt lục của em sáng rực lên khi người khác gọi tên em, trông rất đẹp. nhiều lúc tôi hay buột miệng gọi tên em, cũng không biết vì sao nữa, có lẽ do nhớ em, có lẽ do tên em quá đẹp. mỗi lần gọi em đều thấy rất ngọt ngào.

mùa hè năm thứ ba kể từ khi vào hogwarts, tôi đã viết bao nhiêu bức thư, vậy mà đều không gửi cho em một cái nào hết. thư từ tôi viết đều cất đầy trong hộp giấy rồi. em biết không, thỉnh thoảng tôi lôi ra đọc lại, sau đó lại ngồi cười. ồ, thì ra những lúc đó, tôi nhớ em nhiều như thế, nên mới viết cho em dài như vậy. câu từ có chút sến sẩm, nhưng xin lỗi em nhé, vì với một em mà tôi trân quý như vậy, thì nên được lắng nghe những lời tuyệt vời nhất.

tôi rất muốn gửi cú của mình đưa thư cho em, nhưng chỉ sợ em vừa thấy chữ Draco Malfoy thì đã vứt đi rồi. haha, từ năm đầu em đã ghét tôi nhiều như vậy rồi mà. ừ thì em ghét, có thể ghét mãi về sau cho tới khi em già. ừ thì tôi thích, có thể thích mãi về sau cho tới khi em già.

nhưng kì lạ, càng khiến em nổi giận, càng làm tôi thích thú. mọi người cứ bảo em mạnh mẽ như một con sư tử vậy, nhưng trong lòng tôi em vẫn chỉ là một con mèo nhỏ, tức giận trông thật dễ thương.

từ hồi đầu năm nhất, tôi đã nghĩ em sẽ được xếp vào nhà slytherin, cái tính cách ngoan cường ấy hẳn sẽ phù hợp. và tôi hỏi ba, lucius cũng cam đoan em sẽ vào nhà này. ông ấy hẳn có vẻ bất ngờ khi tôi nhắc tôi việc em đi học ở hogwarts và có thể lên cơn sốc khi tôi muốn học chung nhà với em. tôi cũng không thể tưởng tượng nổi ông sẽ như nào khi biết chuyện tôi thích em nữa.

vậy mà em lại vào gryffindor. tôi không có tiếc, thật sự không tiếc một chút nào harry. mặc dù không thể làm bạn với em, cùng em ngồi ăn hàng ngày, nửa đêm quay về phía nhau xì xào nói chuyện, nhưng tôi vẫn luôn chạy đi tìm em. và sau đó, harry em biết đấy, tôi khiến em nổi giận, đến phát điên lên, mệt mỏi. nhìn weasley và nhỏ granger trông thật buồn cười, họ đúng là chẳng biết một cái gì cả.

thế nên, mỗi lần slytherin và gryffindor chung lớp, tôi luôn chọn ngồi sau, hoặc đối diện em. rất tiện để tôi có thể ngắm nhìn em bất cứ lúc nào tôi muốn. có thể ngắm mấy sợi tóc dựng đứng lên do em chải vụng, có thể ngắm tai em đỏ lên khi được gọi phát biểu, có thể trông thấy mọi thứ từ em, gói gọn lại trong một ánh nhìn bé nhỏ.

em là một gryffindor xuất sắc, harry. nhìn thấy chính em thành công vang dội như vậy, ngoài thì khinh bỉ cùng blaise, goyle và pansy kia, nhưng trong lòng luôn cổ vũ em. tôi biết, harry của tôi sẽ ổn, em có thể làm được mọi điều, dù là phi thường nhất.

năm nay, tôi không biết thời khoá biểu như nào, nhưng tôi sẽ bảo ba lucius, rằng ông nên nói với hiệu trường dumbledore rằng phải xếp hai nhà học chung nhiều buổi học hơn. có lẽ chuyển em vào slytherin cũng tốt, và tôi chẳng hề hợp cái đám gryffindor kia đâu, harry.

tôi viết thư dài dằng dặc cho em, cứ ba năm như vậy. nhưng nhất định một ngày sẽ gửi cho em. nhớ lần đó phải xem thư của tôi đấy.

gửi em, luôn yêu em harry

Draco Malfoy

DEAR MY POTTER [ DRAHAR ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ