R - bức thư thứ mười một

10.3K 1.4K 175
                                    

anh không dám gọi đây là một bức thư, cá nhân anh biết nó không hoàn hảo gì, viết vội vàng, qua loa. nhưng những lời vội vàng này, đều gửi đến em.

harry, anh đã phạm phải sai lầm lớn đối với hogwarts, và cũng sẽ phạm phải sai lầm với em. có thể em sẽ không gặp anh nữa, nhưng hãy cố gắng đọc hết bức thư này nhé.

chỉ còn vài tiếng nữa, voldemort sẽ đến, em sẽ không chạy trốn, anh biết, nhưng anh cũng không thể giúp em nhiều là bao.

thời gian qua đã đột ngột biến mất, để em chịu nhiều tổn thương rồi, anh xin lỗi.

đến lúc này, anh chỉ có thể dặn dò em và nói nhiều điều anh giấu em bao lâu nay.

em nhớ đấy, em là harry potter, là chúa cứu thế, nhưng không nhất định em phải cứu tất cả mọi người. anh biết em sẽ cảm thấy day dứt, nhưng không sao harry, chúng ta luôn phải đánh đổi. bây giờ, em chỉ cần giữ mạng sống cho mình, em nhé.

anh nói ra điều này, em sẽ nghĩ anh hẳn là một tên vô cùng ích kỉ, chỉ nghĩ cho mình, một tên ki bo bủn xỉn, hoặc thứ gì đó tương tự. anh đã từng nói, anh cũng muốn cùng em bảo vệ an toàn cho cả thế giới phù thủy, không còn chiến tranh, và chẳng ai đổ máu cho thứ tàn bạo đấy nữa. ấy mà bây giờ anh không quan tâm ai khác, anh chỉ cần em sống thôi.

em bảo vệ cho cả thế giới, là hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu, hàng tỷ mạng người. anh cũng bảo vệ cho cả thế giới, nhưng thế giới của anh có một mình em.

em biết không, em rất giỏi. thực sự khi nghe voldemort bực tức, anh đã rất bất ngờ. em của anh giỏi thật đấy, có thể thu thập đủ trường sinh linh giá, một điều chẳng ai có thể làm được. em luôn phi thường như thế, chúc mừng em. vậy nên, em hãy cố gắng một chút, chỉ một chút nữa thôi, hãy mau kết thúc voldemort, và kết thúc chiến tranh này trước khi nó tồi tệ hơn.

em ơi, chưa bao giờ anh nghĩ mình lại lo cho em nhiều như này. tay anh run không yên, anh không thể bình tĩnh nhìn đồng hồ trôi qua từng giây. anh đã hoàn toàn bị cách ly với thế giới bên ngoài. công việc ở hogwarts xong xuôi là lập tức bị bắt về. giờ không thể nghe tin gì từ em, nhưng hãy sống, em nhé.

cảm giác này thật kinh khủng, như hồn anh bị xé ra và lấy mất một nửa. hãy mau chóng trở về bên anh nhé.

anh cũng đã thích em từ rất lâu rồi, em tin không, từ hồi năm nhất anh muốn làm quen với em đấy. cậu bé với gọng kính trông thật vụng về, thiếu chuyên nghiệp, anh chưa từng thấy một ai như thế. và cũng chưa bao giờ thấy một ai dễ thương như thế.

em tuyệt lắm, anh rất thích em.

anh không nhớ mình đã viết cho em bao nhiêu bức thư, và đây là bức đầu tiên được gửi. nó còn đầy ắp trong ngăn tủ dưới giường, trong kí túc xá nam của slytherin. nhưng trong chiến tranh sẽ sớm bị cháy thành tro thôi, nhưng anh sẽ viết mới lại cho em mà.

giờ em có lẽ đang cùng weasley và granger đâu đó trong hogwarts, hoặc ở đâu đó ngoài kia, tìm đường trở về chiến trường. đầu gỗ nhỏ của anh, dù có như nào, em cũng phải cầm chắc đũa phép, không được buông ra. bằng mọi giá em phải cầm chắc, và kết thúc voldemort, toàn bộ tử thần thực tử theo đuôi hắn ta.

nếu tay em có run vì cầm không chắc, thì đừng lo, anh nắm tay em. nốt lần này thôi, harry chỉ nốt lần này thôi, sau này em sẽ không phải dính vào cuộc chiến nào nữa.

anh xin lỗi, đây không phải là lúc thích hợp để tỏ tình, thậm chí câu nói của anh còn rất lộn xộn. đây cũng không phải là lời tỏ tình ngọt ngào nhất mà anh chuẩn bị cho em. nhưng, nếu mà em cũng yêu anh, thì hãy lấy cái này làm động lực, chiến thắng và ở bên anh nhé.

anh không thể trực tiếp gặp em, nhưng sẽ quan sát em đấy. luôn bên cạnh em như trước đây chúng ta còn đi học ở hogwarts, dù hoàn cảnh như nào cũng sẽ bằng mọi giá phải quan sát, nhìn thấy và đi bên cạnh em.

sau trận chiến này, nếu em chưa sẵn sàng để gặp anh, thì anh có thể chờ. anh có thể chờ em một tuần, một tháng, thậm chí là một năm. nhưng anh không thể chờ em đến kiếp sau được đâu.

vậy nên em phải cố, hai chúng ta cùng cố, em nhé. tin anh, chỉ nốt hôm nay thôi là xong rồi, tất cả xong rồi. mọi thứ sẽ trở nên dễ thở hơn, em làm chủ cuộc sống của mình, và sẽ chẳng lo sợ điều gì nữa. sau hôm nay, em sẽ sống cho em, riêng một mình em thôi.

sau khi trận chiến này kết thúc, anh cùng cha mẹ sẽ tới một vùng đất ngoại ô, sẽ hủy bỏ đi cuộc sống phù thủy bình thường. họ đều đã có tuổi, anh khuyên họ không nên tiếp tục lối sống quá khắc nghiệt này. còn em cũng thế, nếu theo anh về, em sẽ tránh khỏi mọi nguy hiểm của giới phù thủy. vết sẹo của em sẽ không bị đau nhức lên,và lúc đó, khi em ở bên anh, mọi thứ đều ổn. tất cả đều ổn thôi mà em.

anh sẽ đánh đàn khi em ngồi thưởng thức một bữa sáng gần sông, sẽ có những vị hàng xóm vui tính tặng cho chúng mình nhiều chậu hoa. sẽ có những con bồ câu hàng sáng đậu ở lan can, xin em một miếng bánh ngọt thơm lừng rồi bay đi, thỉnh thoảng sẽ có vài tiếng hát của những người lái thuyền trên sông. anh thấy vậy là đủ rồi, chỉ có chúng ta, mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

chờ em vào hoàng hôn ở venice.

gửi potter của anh

anh yêu em

Draco Malfoy

DEAR MY POTTER [ DRAHAR ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ