2. 200 Years Later ...

526 12 1
                                    

TAONG 2378.

"Welcome to East Mahora Dormitory! I am Marionette serial number 230001 Version 4.3 please show your Identification shard for validation." panimula ng babaeng robot na kasalukuyang kausap ko ngayon.

Kaarating ko lang galing pilipinas. Im back here at Galacia!!! Tapos na kasi ang bakasyon at ngayun ay babalik na ako sa Celest Academy.

By the way I'm Vane Inusha, half japanese at half filipino. 17 years old at currently on my 2nd year on college.

Isa akong proud Esper Class C Level 2 . Sa hindi nakakaalam, ang Espers ay subdivided into 4 classes.

Class A- have 4 or more superhuman powers

Class B- posses 3 powers

Class C - 2 powers only at ang

Class D - with only 1 power.

Ang level naman ay ang gaano kalakas ang powers mo. Ang pinakamalakas ay Level 5 which is obtained kapag na master mo ang powers mo. Intiendes?!

Well my powers are Healing at Space fold. Kaya lang naman ako naging level 2 dahil sa healing power ko pero pagdating sa 2nd power ko ay isang bumubulusok na level 0. Yeahmen!!!!

Going on... Iprinisent ko na ang ang Identification shard ko para sa new dorm room ko.

" Your Esper no. 234-7878-90006 Vane Inusha 17. Please wait as I search for your room..."

"Result found.Your room number is 8815 building 7. Thank you for waiting Mr. Vane Inusha. Please follow me and I shall accompany you in your room."

Wow! kahit ang tagal ko na dito namamangha parin talaga ako sa mga android robots. Para talaga silang tao. Well, maliban na lang sa robotic grammar nila which is sometimes creepy.

Sinundan ko si Marionette papunta sa Elevator at pinindot ang 8th floor.

"Please be reminded to always wear your CATM Bracelet ( which stands for Computer Assistant and Teller Machine). Thank you" at umalis na ito.

Sa panahon kasing ito, we dont need paper bills pagdating sa currency, we only need to present our CATM at Viola! automatic na itong magbabayad ng bills and stuffs through data.

Going on, laking pasasalamat talaga ng lahat at utang namin ito kay Arianah. Ang esper na nakipaglaban kay Daimas, kung hindi dahil sa kanila, walang magaganap na Treaty of Emerald 200 years ago. Under. this treaty , magic and science shall have total freedom on each other. Ipinagbabawal ang paglalaban ng mga espers ang wizards sa loob ng kanya kanyang sakop ng teritoryo

unless pinahihintulutan ng council.

Naputol ang pagmumuni ko ng nagring ang CATM ko. May tawag, pwede kasi itong gamiting personal phone and Pc. Convenient isn't it?

Sinagot ko ang tawag at lumitaw sa bracelet ang holographic na mukha ni Evangeline. Friend ko.

"Eva!! Napatawag ka?" tanong ko.

"Well, duh?! Incase you forgot, as usual, mamaya na kaya ang Power Placement" sarkastiko niyabg pagkasabi.

"What the F!!!! As in now?! Kakarating ko lang kaya. Ang aga na man ata." kakainis.

"Dont blame me! Pasalamat ka I informed you." fine! fine! soo utang na loob na ito.tsss.

"So put your ass out of the bed and get here as soon as you can. You only have 20 mins!" God!!! Hagardo Versoza naman tayo nyan. Shit!

At ng pinatay niya yung line, agad akong nagbihis at bumaba ng dorm at sumakay ng hoverboard.Yung parang skateboard but without the wheeps but with anti gravity!! I love technology!!!

Agad kong pinabilis ang hoverboard at boom!!! Muntik na akong mabangga sa pader!!! Ingat ingay din pag may time!!!

5blocks away pa ang Gym!!! Pakibilisan!!! Bahala na!

"Override command .Increase current speed level to 5 password 218956 ." pag ooverride ko sa program para bumilis.

"Speed level increased by two, program override successful. Warning!!!! Speed level beyond safety measures obstacle 10 meters ahead" sagot ng computer program ng CATM ko na nakakonek sa hoverboard.

Bumilis ng bumilis ang takbo nito at palapit na ako sa obstacle at nakaiwas ako.

"Destination Celest gym 2blocks away you only have 7 minutes left before scheduled Power Placement." sabi ng program.

Lam ko kaya ng nagmamadali diba..

--------------------------+--------------+-----------

Nakarating kaya si Vane sa Power Placement?!

Ano kaya ang power placement?!

Abangan...

Oks ba?! Comment naman jan pati vote. Kahit 10 lang..

Abangan nxt episode is Intitled

POWER PLACEMENT.

Tadhana (When  Two Worlds Collides)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon