3. Power Placement

402 15 2
                                    

A/n: Comment naman po dyan, violent reactions are highly appreciated basta no bad words!

At after this ay matatagalan pa ata ang next update. But who knows if naka 30 votes ako baka mapaaga. haha! (bola)

--------+++----+++*---------/-++++++++

Vane's POV

Buti naman at nakarating ako bago magsara ang Gym.

"Buti nakahabol ka pa!" ayan nanaman tayo Eva.

"Kaw ha! Parang pinagdasal mo na di ako makaabot no. Lam mo amg sama mo , naturingan pa naman kitang bestfriend". lungkot lungkotan ang peg.

"Ikaw naman parang di na mabiro. Ika number 36 ka, sinilip ko kanina ang list gamit ang CATM ko." shit hinack nya ang CATM ng teacher?!

"Kaw ha! Pag ikaw nahuli jan sa paghahack mo wag mo talaga ako masali sali. Palibhasa Tecnopath ka". pang iinis ko sa kanya.

(Trivia:

Ang Technopath ay ability to control machines, computers or any object that has technology by means of touching or mentally control. Either to see through codes or control it. Sa kaso ni Eva Level 1 sya last year but now.. let see.)

"Shut up ka jan frynd! So kamusta ang 2nd power mo?! Naglevel up ba?!" pag iiba ng topic ni Evangeline.

"Kabwisit nga ehh.. wala paring pinagbago. Buti pa healing ko napagtsagaan ko pa." bukya ako nyan mamaya.

Natigil ang pag uusap namin at na fucos ang tingin namin sa babaeng kasaluluyang under sa Power Placement.

"Shit! Si Yannah yan diba?! Railgun! Class C Level 4 na sya!" naamaze kong sabi.

"Well, what do you expect. 1st Generation descendant yan ni Arianah the great mother esper. My dear!" as a matter of factly na pagkakasabi ni Eva.

Well, ganito kasi yan. Power Placement is done once before every sem starts para imeasure ang level ng power ng isang esper.

Depende sa power mo ang pagsubok na gagawin mo. Well sa case ni Yannah na isang railgun o kapangyarihang I control at iconvert ang bioelectricity niya sa katawan into Electricity and lightning. Pinapasok sya sa virtual world ay pinagamit ang kidlat niya in different fighting scenes at strategy fight.

Lahat ng nasa gym ay kasalukuyang nakafucos ang panonood kay Yannah na nasa Virtual World.

Kasalukuyan sya ngayong nakikipaglabam sa apat na mobs, dalawang Giant monsters at dalawang humanoid mobs.

Inaataki sya nito ng laser pero nakakaiwas sya ng nag triple summersaults sya. Nagwawave ang kulay brown na hanggang shoulder hair niya. Tumalon sya ng pagkataas taas at nagpakawala ng lightning bolt sa isang giant mobs at nasira ito.

Napasinghap pa kaming nanonood ng Muntik pa siyang masuntok ng humanoid mobs ng sinangga ni yun at nakipagkarate dito. Suntok dito, sipa doon at sangga naman dito at isang epic na Lightning Uppercut.

Boom! Tumba yung isa! Dalawa nalang. Astig nya dre! Fuck! Nahihiya tuloy ako. Isang tao nalang at ako na!

Pihadong pagtatawanan ako ng mga ito. Weak ako!! Tingnan lang natin !! Buwahahaja!! <insert evil laugh here> May baraha pa pala akong di pa napapakita.

Naputol ang pagmumuni ko dahil natapos na ang laban ni Yannah.

Ika 34 pala siya soo ibig sabihin malapit na sakin!!!!! The Fudge!! kinakabahan ako. Shit kasi tong Space fold ko. Ni hindi man lang umayun kahit ngayon lang puhlease!

"Ok! 35! Eriole Lacsama." sigaw nung assistant coach.

"Ohh Vanny ikaw na susunod kay kuyang pogi!Parang ngayon ko pa nakita face niya! Baka taga ibang university." malanding sabi ni Eva.

"Pweh! Landi te ha?! Kita mong kinakabahan ako. Kung pwede ngalang umatras". kinakabahan kong tugon.

"Nakalimutan mo ba ung nangyari sayo last year ng sinubukan mong tumakas. Muntik ka pang nahubaran" at bumungisngis ang gaga.

" Wag mo nang ipaalala. Manood nalang tayo." nag blush ako sa hiya at ifinocus namin ang panonood sa screen.

Napanganga kaming lahat ng nakita namin ang power niya. Class D Level 2 Ability: Create.

Habang nakikipaglaban sya. Gumagawa siya ng maraming espada na nakapalibot sa kanya at ipinaulan ito sa kalaban.

"Vane! Narinig ko na ang ability na yan! THE CREATE! The ability to create things out of knowhere. The secret is may ability sya na iform at pagdugtong dugtongin ang mga atom particles sa hangin para gawing any solid, liquid or gas! With this ability kaya nyang gumawa ng halos lahat . Nabalitaan ko kasi ang power na yan ng minsan nanood ako ng Tv. Di ko akalaing sya yun" nahabang explaination ni Eva.

Sheet of paper! Ang lalakas nila. Sigurado mag lelevel up ang mga yan . Wala talaga akong panama! "Mamehn! Wag ka ganyan! Trust yourself dapat " sabi ni konsensya.

Natapos na ang Power Placement nya. So it means ako na!! Fight! Kaya ko to.

"Ok number 36 Vane Inusha please come here fast." sabi nong assistant coach.

Huminga muna ako ng malalim bago pumasok sa Virtual Room.

Umandar na ang machine.

"Commencing Level 3 challege. Flatform B , Situation Sequence number 5 . Mission, save the civilian from the evil ninja. Starts in 3 , 2 , 1." here it comes!

-----++-+++++++--------------------+++++++

Ano po ba bagay na new power ni Vain?! Suggestions?! Comment na lang.

Abangan..

Next Chapter Intitled

THE NEW POWER

:3

Tadhana (When  Two Worlds Collides)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon