5. Epic Fail and Unexpected Catastrophe

357 7 3
                                    

YURI'S POV

"Waaaaaah!!!" sigaw ko habang pinapatahan ako ni Eva. TT.TT

"TUMAHAN KA DYAN. Para kang tanga. Ang pangit mong umiyak." Ang pinakacomforting word na sinabi ni Eva.

"Heh! Ang lapit lapit na eehhh!!! Maglelevel up na sana kung di lang ako hinawakan sa paa ng kumag na mobs na yun!! Utang na loob!! Nakakahiya! Ang daming nanonood" sabay pahikbi hikbi kong sabi.

" Well tama ka namanj an. But look at the bright side, may silbi din pala ang Space Fold mo. Tsaka winindang mo kami sa lakas mo!! With matching transformation ka with your eyes and hair.." pinapalo akong mahina ni Eva.

"Bat di mo sinabi sakin ang tungkol dun" nakanguso niyang tugon.

"Di ka nagtanong ehh...tsaka Wala talaga akong time sabihin sayo yun .Kakakarating ko lang kaya.."pataas kilay kong sabi.

"Ayy... Oo nga noh? Hehe" at nagpeace sign pa ang gaga.

Naputol ang usapan naming ng biglang dumagundog ang tiyan ko sa gutom..Burgggg!!!

" Bess, bakit di mo sinabing may halimaw sa katawan mo." Nakangisi niyang sabi.

" HEhehe!! Malamang gutom!! Side effect nung ginawa kong pagpapower up" sarkastikong sabi ko.

"Lika na! Dun tayo sa Mang inasal! Dahil talo ka, manlilibre ako!! Buwahahahaha".

Lang hiya tung babaeng to! Ipagduldulan bang Epic Failness ko. Pero wag kayo! Love ko kaya yan. Kahit parang baliw minsan.Pero isa syang mabait(minsan) at maaasahan(konti) na kaibigan.

Umalis na kami ng gym at sumakay ng hover taxi papunta sa MangInasal. Ang hover taxi ay taxi pero walang gulong dahil para itong hover board nalumilipad ito ng ilang centemeters from the ground.

Ng nakarating na kami ay pinahahanap ako ni Eva ng bakanteng upuan at siya na daw ang bibili. Well no choice naman kasi wala na talaga akong natitirang energy dahil pigang piga na ako dahil kanina, tapos Epic fail pa!! The fudge. Ng makahanap ako ay umupo ako agad at ng lumingon ay may mga lalaking nakatingin sa akin.

Baka gutom lang kaya binalik ko nalang ang pansin ko kay Eva na kasalukuyang papunta sa akin na may dala-dalang tray at may nakasunod na tatlong lalaking crew na may hawak ding tray ng pagkain.

"Ang dami naman niyan?!" gulat kong tanong sa kanya.

"Sabi mo na gugutom ka tsaka alam ko naman masiba ka kumain"sagot niya.

"Wow naman! Nahiya naman tuloy ako bigla. Parang ako lang masiba kumain ahh." At sabay kaming tumawa.

" Oh sya! Kumain na tayo. Libre ko kaya unlikain!" sigaw niya sabay kaming tumawa at kumain.

Ganito kami magbondingni Eva. Dahil nga sa pagkain nagkakilala kami. Ewan ko nga ba at di ako tumataba. Medium Built lang naman katawan ko. 5'9 ang height at di naman malnourished. Pinagtitinginan nga kami ng mga tao dahil nakakamay kaming kumakain at ang dami pa ng order niya. May barbeque, kanin, halo halo at manok. Pero dedma lang kami, paki nila? Trip trip lang.

Matapos ng kainan namin ay bumalik kami ng School at pumunta sa registrar para formally mag enroll. Ng nakuha namin ang mga Study load namin ay naglakad kami sa hallway malapit sa garden sa kaliwa kung saan madalas tumambay ang mga estudyante.

" Bess, pansin ko lang . Parang pinagtitinginan tayo." Sabini Eva.

"Wehh? Ay. Oo nga.Bakit kaya?"

"Baka ahil dun sa Power placement." Plain niyang sagot.

"What?! Shit Lika, uwi na tayo. Nakakahiya." At ganun na nga, umalis na kami sa school at naghiwalay kami dahil sa girls dormitory siya.

Vane's POV

Tadhana (When  Two Worlds Collides)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon