4. New Power

353 12 1
                                    

A/n: Ohh ito na!!!

I tried my best. Hope ma satisfy kayo.

----+-++++++--------------

Yuri's POV

Kasalukuyan akong nasa isang gubat, bamboo forest, dahil puno itong mga bamboo. Kailangan ko palang hanapin ang mga civilians para malevel up ako..

Sinimulan ko na ang paghahanap by means of paglalakad. No choice ehh..

Habang naglalakad ako ay napansin kong nagpaikot ikot at nagpabalik-balik lang ako.

Naputol ang pagmomonologue ko ng may biglang lumitaw sa harapan kong ninja mobs at palapit ako nitong sinusuntok.. What the fuck?! Patay ako nito... Pinilit kong manlaban pero masyadong malakas ang isan gito. Isang bagay lang ang kailangan kong gawin...

.

.

.

.

.

Takbo!!!

Evangeline's POV

HELLO!! Ako muna ang magsasalita ngayon since busy si bess sa pagtakbo =) .

By the way ako si Evangeline, Eva for short. Im 16 years old. Balingkinitan ang katawan, matangos ang ilong at may red long curly hair!

Anyways, nanood ako ngayon kay bessy Yuri na tumatakbo na parang asong ulol!! Fuck you bes!! Ang weak mo!! (ang sama kong Bestfriend noh? XD) Well, di ko sya masisisi dahil weak talaga!!! Ahahaha.

Napafacepalm tuloy ako..

"Go BESS!!! Kaya moyan!!! Ipaglaban!!!" sigaw ko to the highest level .Todo support nalang kahit nakakahiya.

Kasalukuyang tumatakbo si Yuri habang hinahabo ng isang mobs. Bigla nalang syang binato nito ng kunai at tinamaan sa hita. Patuloy pa rin sya sa pagtakbo ng may dalawang mobs nanaman ang nagpakita sa bandang kanan niya na parang expert sa patalon talon from one bamboo to another ..

"Yuri! Sa likod!!" sigaw ko na parang tanga. Ahehehe di pala ako naririnig!!

Nagulat nalang kaming nanonood ng biglang tumilapon si Yuri sa lupa ng sinipa sya ng isa na namang ninja mobs Nahihirapan na siyang tumayo.

"Asan na ba kasi ang mga civilians na yan at di makit-kita." naiinis kong sigaw dun sa operator.

Kung pwede lang gamitina ng powers ko para tulungan si bess pero baka mahuli ako at maparusahan .. Kailangan kong maniwala sa kakayahan ni bess.

YURI'S POV

Napaubo ako sa sakit ng likod kong tumama ako sa lupa at may malilit na mga bato ako tumama.

No choice. Kailangan kong gamitin yun..

Tumayo ako at pumikit. Pinagdikit ko ang dalawang palad ko sa bandang dibdib na parang nagdadasal at bumuntong hininga. "Ito na .Gagamitin ko na ang natutunan ko sa tatay ko ng nagbakasyon ako sa Pilipinas."

Ipinokus ko ang healing ability at energy ko sa loob ng katawan ko sa isang lugar lamang. Ikinompress ko siya sa isang point at biglang gumaan ang pakiramdam ko.

Minulat ko ang aking mata at nagkulay asu lito kasama na ang buhok ko sa bandang noo .

Mamadaliin ko na ang paghahanap para matapos nato. Sampong minuto lang ito magtatagal. Sinimulan kong sugurin ang isang mobs na pinakamalapit sa bandang kanan at sinuntok ito. At BAAAANNG!! Rinig ko ang lakas ng impact na ginawa ng suntok ko.

Tumilapon ito ng 20 meters at nagkabali bali ang mga katawa ng ito sa lakas ng impact at naglaho!

Napangisi ako sa nangyari. Ito ang hidden ability ng healing. Kaya kong dagdagan ng hanggang 10x ang physical strength ko at kaya ko ring pagalingin ang sarilikong sugat pero ang kapali tnito ay di ako makakapaggamot sa ibangtao.

Walang katumpik tumpik at sinuntok ko ang isang mobs sa kanan at tulad n guna ay nagkabali bali rin ang katawan nito at naglaho. Nagulat na lamang akong may mga anim na kunai ang palapit at wala akong choice kundi gamitin ang space fold ko. Bigla nalang naglaho ang mga kunai na dapat ay tatama sa akin.. Itinutok ko ang focus ko at ginamit ulit ang space fold ko sa likod ng dalawang mobs na tumatalon at bigla na lamang lumitaw ang anim na kunai na naglaho kanina sa likod nila at tinamaan ang dalawa sa ulo at hita at naglaho ito .

'Lam kona! Kaya kong iwarp ang mga bagay na parang itiniteleport ito papunta sa lugar kong saan ko ito gustong lumitaw..Teka? Masubukan nga! At winarp ko ang sarili ko at naglaho.

Lumitaw ako sa likod nung ninja mobs sa malayo at sinipa ito. Agad naman itong naglah ong mataaman.

Pinapaligiran na ako ng limang mobs ng mapansin ko ang dalawang bata sa unahan! CIVILIANS! Nabuhayan ako ng loob at pasugod ang mga ninja sakin na may hawak na samurai.

Isininuntok ko ang lupa sa paanan ko at nagkabitak bitak ito at ang ibang mga bato ay tumilapon sa sobrang lakas ng impact. Tinamaan ang limang ninja mobs ng shockwave na gawa nito at naglaho . Agad kong winarp ang sarili ko papunta sa mga bata at hinawakan ang dalawa at nagliwanag. Lumitawan gnumero sa katawan nila at mga katagang "congratulations only 1 civilian left".

Agad akong nagwarp kung saan saan para makita ang huling civilians ng may tumama sa akin n aespada at tumusok ito sa ibabang tiyan ko. Napayuko ako sa sakit at dahan dahang tumayo at hinugot ang espada. Napaliyad ako habang pinipigilan ang pagsigaw sa sakit ng hinugot ko ang espada sa tiyan ko. Randam na randam ko ang bahagi ng espada sa kalamnan ko.

Habol habol akong huminga at sa ilang Segundo ay unti unting naghilom ang sugat ko. Agad kong sinugod ang isang ninja mobs na tumusok ng espada sakin . Sinuntok ko ito sa gawing panga pero nakailag ito. Sinipa niya ako sa bandang gilid ng tyan at nasangga ko ito.

Isang suntokl ang at maglalaho lang ang isang ito. Magpahuli ka lang talaga .Patuloy parin kaming nagkakarate at nagtatalon talon ng mabilis.. Nararamdaman kong untiunti na akong nanghihina. Malapit nang matapos ang sampung minuto. Minamadali ko na ng may nagsalita.

"Only 5 minutes left before Power Placement ends." Asan na ba ang isang civilan na yan.

Patuloy parin kaming naglalaban ng may nakitang civilian na nakatali sa pinakatuktuk ng puno ng bamboo. Kailangan kong hawakan yun ng tinamaan ako sa mukha at bumagsak. Iwinarpkoangsarilikopapuntasa civilian at tinalon itong hawakan ng isang ninja mobs ang paa ko! Pinipilit ko syang abutin ng may nagcount down..

5.

4

3

2

1

Tadhana (When  Two Worlds Collides)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon